Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng vào mùa lễ tình nhân

Việt Nam, với dân số trẻ và ngày càng hội nhập với các ngày lễ phương tây, thì mùa lễ tình nhân là một dịp không thể bỏ qua để các cửa hàng bán lẻ tung ra các dịch vụ, sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng doanh số cho cửa hàng của mình. Dưới đây, chúng tôi chia sẻ các ý tưởng, các bí quyết tăng doanh thu vào mùa lễ tình nhân ứng với các loại hình cửa hàng khác nhau.

bí quyết tăng doanh thu dịp lễ tình nhân
Sô cô la và hoa hồng là 2 món quà truyền thống trong dịp lễ tình nhân Valentine

Từ ta nghĩ tới người

Một “truyền thống” trong các dịp lễ là người ta hay tìm mua tặng nhau các món quà. Lòng thì thành rồi, nhưng ý không phải lúc nào cũng nãy ra được. Nếu đã từng phải lặn lội đi mua quà tặng chắc bạn hiểu được khó khăn này. Mà trong kinh doanh, khó khăn của khách hàng thì lại là cơ hội của mình, vì thế bí quyết số 1 trong dịp này là nghĩ ra các ý tưởng làm quà tặng gắn với các chủng loại hàng hóa trong cửa hàng của mình.

Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo là:

  • Hoa & sôcôla (quá truyền thống nên khỏi phải bàn thêm :P)
  • Quà tặng cá nhân hóa: ví như thú nhồi bông thêu tên riêng theo yêu cầu, ví da khắc tên …
  • Các kiểu hàng đôi: nhẫn đôi, áo đôi, dép … tứ
  • Tạo các combo hàng hóa, món ăn thức uống từ menu đã có
  • Phiếu quà tặng: hơi thiếu lãng mạn một tí, nhưng có thể đây là cách tốt nhất đễ chữa cháy cho các anh chàng bận rộn thiếu ý tưởng, còn người nhận thì có cơ hội lựa chọn món quà gần với ý thích của mình nhất.

Nhớ là hãy chuẩn bị sẵn các hộp quà, giấy gói quà và các phụ liệu trang trí nhé. Bạn không chỉ làm cho khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ cửa hàng của mình mà còn thu được kha khá từ các khoản này đấy!

Bí quyết số 2 – Tăng cường hiện diện online

Với mỗi sản phẩm, dịch vụ bạn muốn thúc đẩy bán hàng trong dịp lễ tình nhân thì đều cần có 1 câu chuyện, 1 ý tưởng đi kèm, để người mua tin rằng đó là quà tặng đặc biệt, phù hợp nhất cho họ. Để rêu rao ý tưởng, câu chuyện của một món quà, thì không đâu rẻ bằng rao online. Đó có thể là website của shop bạn, có thể là fanpage bán hàng của bạn, cũng có thể ở một diễn đàn, một trang rao vặt nào đó.

Các bạn trẻ bây giờ online nhiều, và thường dùng google để tìm kiếm thông tin, nên chắc chắn khi họ tìm ý tưởng cho qua tặng cũng không phải là ngoại lệ. Giới thiệu hàng online có lợi thế về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không giới hạn tạo điều kiện tiện lợi cho khách hàng chọn lựa sản phẩm, tìm hiểu thông tin hàng hóa cũng như tham khảo giá cả. Khi mua sắm trên những kênh bán hàng trực tuyến khách hàng được thụ hưởng các dịch vụ hoàn toàn miễn phí như tư vấn (mà không sợ người bán thấy cái mặt mình là ai), giao nhận tận nơi, đổi và trả hàng trong thời hạn nhất định… Đồng thời, các kênh bán hàng trực tuyến hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ và nhân viên văn phòng vì có những sản phẩm độc, lạ, chế tác thủ công, số lượng có hạn…

Bí quyết số 3 – chuẩn bị thật tốt

  • Khách: Chị gợi ý giúp em một món quà đi. Shop: Bạn của em em biết chứ sao chị biết mà gợi ý
  • Khách: Shop ơi gói quà giúp em. Shop: bên chị ko có gói quà/ chị vừa hết giấy gói quà rồi
  • K: Mình còn cái áo cặp này mà Size nhỏ hơn không? S:  để chị kiểm tìm lại trong kho xem.
  • K: Tính tiền nhanh giúp em shop ơiiiii!
  • …..

Đừng để phải rơi vào các tình huống như trên hoặc tương tự như vậy.  Điều này không chỉ làm bạn sụt giảm doanh thu vào dịp lễ tình nhân này, mà tệ hơn nó tạo ra một trải nghiệm khách hàng xấu, ảnh hưởng đến lượng khách quay lại cửa hàng. Mà bạn biết rồi đấy, tìm khách bây giờ khó khăn lắm!

Khi chuẩn bị tốt, ngoài doanh số bán hàng tăng bạn còn tạo ra được trải nghiệm khách hàng tốt và đạt được sự tín nhiệm nơi khách hàng. Và rồi họ sẽ giới thiệu shop của bạn cho bạn bè của mình hoặc quay lại cửa hàng của bạn trong tương lai (gần nhất là dịp 8/3 sắp tới đây rồi nè :D).

Chúc các shop buôn may bán đắt! Và nếu cần phần mềm quản lý cửa hàng thì nhớ ủng hộ SUNO.vn các shop nhé.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả