Bí quyết để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả

Cửa hàng văn phòng phẩm được xem là mô hình kinh doanh lý tưởng khi nhu cầu cho mặt hàng này ngày càng cao. Tuy nhiên vì đặc tính sản phẩm đa dạng, phong phú chủng loại, nên đôi khi sẽ gây khó khăn cho chủ cửa hàng, cần có phương pháp quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả để việc kinh doanh dễ dàng hơn.

 

3 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả
3 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả

1. Bài trí, sắp xếp văn phòng phẩm hợp lý, khoa học

Đặc trưng của mặt hàng này là có rất nhiều loại, đa dạng kích cỡ, màu sắc, số lượng. Việc sắp xếp, bài trí hợp lý sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hàng hóa của mình, bên cạnh đó bạn sẽ dễ dàng hướng dẫn khách hàng đến quầy trưng bày sản phẩm một cách nhanh chóng.

Bằng việc này, có thể kiểm soát được mặt hàng nào có số lượng tiêu thụ tốt để chủ cửa hàng tiến hành nhập và bổ sung hàng kịp lúc.

Chủ cửa hàng có thể thiết kế các kệ để hàng phù hợp, chia nhỏ không gian, cần thêm chi tiết về tên sản phẩm và giá tiền để tiện hơn cho khách hàng của bạn.

kinh nghiệm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm

2. Theo dõi nhập – tồn và tuyển dụng- đào tạo nhân viên quản lý kho

Đa phần tại các cửa hàng văn phòng phẩm, hàng hóa thường được nhập bổ sung trong thời gian rất nhanh. Thế nên bạn cần chắc chắn rằng, mình hoàn toàn có thể nắm bắt được chính xác số lượng hàng đã nhập, số lượng hàng đã tiêu thụ, mặt hàng nào đang bán chạy, để tiến hành bổ sung kịp lúc.

Đối với những mặt hàng đang còn tồn dư số lượng lớn, có thể triển khai thành chương trình khuyến mãi tặng kèm cho khách hàng của bạn, vừa để thu hút khách hàng, vừa để giải quyết hàng tồn kho.

Nếu quy mô cửa hàng văn phòng phẩm của bạn ở dạng vừa và nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể tự mình theo dõi số lượng nhập – tồn của hàng hóa, nhưng để quản lý tốt một cửa hàng tương đối lớn với trên 1000 sản phẩm thì việc tuyển dụng nhân viên để thường xuyên kiểm tra, cập nhật hàng hóa liên tục sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng, ngày này không còn xa lạ gì đối với các chủ cửa hàng nữa. Đây được xem là công cụ hữu ích cho phép người quản lý có thể phân nhóm và quản lý đồng thời hàng trăm mặt hàng cùng lúc.

Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian để tính toán sổ sách, doanh thu hàng tháng.

Việc kiểm soát hàng hóa, theo dõi quá trình vận hành kinh doanh, nắm bắt toàn bộ quy trình nhập hàng, kiểm kho giúp bạn bổ sung hàng hóa kịp thời phục vụ cho việc kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp 3 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng giúp 3 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả

Xem thêm: Tuyệt chiêu kinh doanh cửa hàng lưu niệm 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả