Bí quyết phát triển chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng Miniso - Suno.vn
Tin kinh tế

Bí quyết phát triển chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng Miniso

Thành lập từ năm 2013 bởi nhà thiết kế Miyake Jyunya  và ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Minoso bắt đầu với 4 cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản nhưng đến tháng 3 vừa qua, thương hiệu này đã cán mốc 1600 cửa hàng tại hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Miniso đã thực thi chiến lược kinh doanh rất thông minh là: phong phú sản phẩm và chú trọng dịch vụ nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm hạnh phúc cho hàng trăm khách hàng trên toàn cầu.

bí quyết phát triển chuỗi bán lẻ miniso

Bí quyết 1 – Khác biệt từ sản phẩm 2 tốt

MINISO hiểu rằng chỉ có thể chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng bằng cách đem đến những sản phẩm 2 “tốt”, có nghĩa là có chất lượng cao với mức giá thấp. Để hiện thực hóa điều đó, những người đứng đầu thương hiệu ngay từ buổi khởi nghiệp đã theo đuổi triết lí kinh doanh “Đưa các sản phẩm về gần với giá trị sử dụng tự nhiên nhất”.

Do đó, thương hiệu này lựa chọn theo phong cách đơn giản, dễ sử dụng. Hiện MINISO đang bày bán khoảng 10.000 sản phẩm đủ mọi chủng loại như mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, phụ kiện thời trang, túi xách, đồ dùng cá nhân, đồ dùng gia đình, chăm sóc sức khoẻ, trang sức, quà tặng thời trang, đồ dùng theo mùa, văn phòng phẩm, đồ chơi sáng tạo cho trẻ em, phụ kiện kỹ thuật số, thực phẩm… Các sản phẩm này đều có chức năng hữu ích, thiết kế thanh lịch, cùng với chất lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

bí quyết phát triển của Miniso - đa dạng sản phẩm

Bà Dương Thanh Tâm – Giám đốc điều hành MINISO Việt Nam lý giải về mức giá thấp như sau: “Giá thấp vì mỗi một sản phẩm MINISO sản xuất với số lượng cực lớn để phân phối trên toàn cầu, ở hơn 1.600 cửa hàng”.

Cụ thể, giá trung bình của sản phẩm là 43.000 đồng, các sản phẩm khác có giá giao động từ 21.900 đến 836.000 đồng.

Bí quyết 2 – dịch vụ và phong cách bán hàng

Tuy không chú trọng tới thiết kế sản phẩm song MINISO lại hết sức chú trọng tới phong cách trang trí cửa hàng và dịch vụ bán hàng. Các cửa hàng của MINISO trên toàn cầu đều được thiết kế để cách trưng bày hàng hoá tiện dụng cho khách hàng lựa chọn bất kể diện tích cửa hàng có thể khác nhau.

Bên cạnh đó, thương hiệu này duy trì mức độ tăng trưởng lớn kể cả về số lượng cửa hàng và số lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng. Mỗi tháng có khoảng 100 sản phẩm mới lên kệ tại mỗi cửa hàng của MINISO trên 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Và tháng 3 vừa qua, tại Hong Kong, MINISO đã có buổi ký kết với 36 quốc gia để hướng tới đạt mục tiêu 6000 cửa hàng trước 2020. Bên cạnh đó, các dịch vụ bảo hành sản phẩm hay chính sách miễn phí vận chuyển, giao hàng tận nhà…cũng được chú tâm.

MINISO chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 cửa hàng tại Hà Nội (số 53 Thái Hà – Đống Đa, số 02 Hàng Ngang – Hoàn Kiếm & Tầng 1, Indochina – 241 Xuân Thuỷ – Cầu Giấy). Sự kiện này không chỉ được coi là thêm cơ hội trải nghiệm mua sắm đối với người tiêu dùng Việt Nam, mà còn là thách thức với không ít doanh nghiệp bán lẻ trong nước.

Tuy nhiên, nếu có thể tiếp thu kinh nghiệm và mô hình kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp nước ngoài, cùng với lợi thế là sân nhà, hệ thống mặt bằng, doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể từng bước giành lại thị phần.

Read more:
tuyệt chiêu khuyến mãi ngày 8/3
Tuyệt chiêu khuyến mãi ngày 8/3 khiến cửa hàng tiếp hoài không hết khách

Chỉ còn vài ngày nữa là đến 8/3 - một trong những thời điểm vàng của năm. Vào giờ này,...

Close