Cách “lấy lòng” khách hàng khi kinh doanh online

Kinh doanh online bùng nổ đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ. Kéo theo đó là sự canh tranh vô cùng khủng khiếp. Làm thế nào để khách hàng chọn mua sản phẩm của mình mà không phải là đối thủ? Câu trả lời không chỉ sản phẩm độc đáo với giá cả hợp lí, mà còn phải biết cách tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy làm thế nào để “lấy lòng” khách hàng để họ dễ quyết định mua hàng hơn? Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu các bí quyết sau nhé!

Bí quyết lấy lòng khách hàng khi kinh doanh online

Bí quyết lấy lòng khách hàng trong kinh doanh online

Tốc độ phản hồi nhanh

Bí quyết thời gian phản hồi nhanh trong kinh doanh online

Ngoài bán hàng trên mạng xã hội, các chủ cửa hàng còn phát triển bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử và website riêng. Do đó, lượng tương tác mỗi ngày là tương đối lớn. Hành vi mua sắm online khác hoàn toàn với mua sắm truyền thống. Khách hàng thường không có thời gian nhiều mới mua sắm online. Nếu phải chờ đợi lâu, họ sẽ thay đổi sự quan tâm tới cửa hàng online của bạn. Chắc chắn khách hàng nào cũng muốn nhận được câu trả lời nhanh.

Theo một nghiên cứu từ công ty Lithium Technologies cho thấy 53% người sử dụng khi đăng một thông điệp trên mạng xã hội cho cửa hàng nào đó đều mong muốn hồi đáp trong vòng 1 giờ.

Bởi thế nếu bạn càng rút ngắn thời gian phản hồi thì việc kinh doanh online của bạn càng thuận lợi. Ngoài ra bạn còn tạo được sự khác biệt giữa các cửa hàng khác. Phần lớn khách hàng luôn thích điều này, ít ra họ cảm thấy nhu cầu của mình được quan tâm. Tóm lại, hãy phản hồi lại thắc mắc của khách hàng một cách “nhanh nhất có thể

Biết cách lắng nghe

Bí quyết lắng nghe khách hàng trong kinh doanh online

Đừng trả lời khách hàng một cách cứng nhắc, hãy học cách lắng nghe nhiều hơn. Càng là ý kiến tiêu cực thì càng phải lắng nghe. Hãy nhẹ nhàng tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp. Đừng cãi tay đôi với khách vì điều đó là không nên, chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh online của bạn. Hãy luôn nhớ khách hàng luôn luôn đúng. Làm họ hài lòng cũng có nghĩa giữ được uy tín cho cửa hàng online của mình.

Hãy nhớ rằng nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng là phải hiểu rõ cho được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Có hiểu, bạn mới biết cách đáp ứng, thuyết phục, chinh phục. Và muốn làm như thế, bạn phải chịu khó để ý mọi điều khách hàng mình nói ra. Nếu bạn chốt sale thành công, thì đó là điều đáng mừng. Nhưng nếu khách hàng vẫn chưa quyết định mua sản phẩm của bạn, thì điều đó không có nghĩa bạn thất bại: vì bạn đang xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ để đến lúc cần, họ sẽ tìm đến bạn.

Hãy gọi tên thay vì xưng anh chị

Bí quyết lắng nghe khách hàng trong kinh doanh online

Việc nhắc lại và gọi tên của khách hàng là cách bạn trở nên gần gũi hơn với khách hàng của mình. Ngoài việc bạn sẽ nhanh chóng nhớ tên của họ, khách hàng cũng sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn rất nhiều. Hoặc bạn có thể cố gắng liên hệ cái tên với một hình ảnh thân quen hay một nhân vật nổi tiếng nào đó. Nhờ vậy, việc nhớ tên họ trong những lần gặp tiếp theo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Việc nhớ tên nhiều khách hàng cùng một lúc là điều khó  khăn, tuy nhiên nếu bạn cố gắng luyện tập nhiều lần và có được những kỹ năng bán hàng tốt, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn.

Nếu khách hàng bình luận trên bài post, bạn có thể gửi lời kết bạn và nên tag tên người hỏi trực tiếp vào phần hồi đáp, để họ có thể nhìn thấy ngay khi câu trả lời trên phần thông báo. Cho dù doanh nghiệp của bạn có sản phẩm chất lượng hơn đi chăng nữa thì khách hàng vẫn sẽ thích mua ở nơi mà họ thấy mình được đối đãi tốt.

Tối ưu chính sách giao hàng

Bí quyết giao hàng trong kinh doanh online

Trong kinh doanh online, giao hàng nhanh là một trong những bí quyết quan trọng nhằm đem lại sự hài lòng cho người mua. Khi khách hàng ghé thăm một cửa hàng online, điều đầu tiên họ sẽ tìm kiếm sản phẩm phù hợp, sau đó sẽ xem cách thức, chi phí vận chuyển hàng và cuối cùng mới ra quyết định mua hàng. Một shop online mà để giá ship hàng quá cao, thời gian lâu sẽ đánh mất đi những đơn hàng tiềm năng đồng thời tạo ấn tượng xấu trong tâm trí người mua.

Hầu hết các cửa hàng online đều tính phí giao hàng, và khách hàng là người phải trả phí đó. Tâm lý chung của khách hàng là không muốn trả phí giao hàng. Hãy tận dụng chính sách miễn phí giao hàng thật linh động để tạo ấn tượng với khách hàng. Đây là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo được dấu ấn tuyệt vời người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyển này đòi hỏi năng lực tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.

Đa phần khách hàng đều mua hàng bằng cảm tính. Nếu lấy lòng được họ, bạn sẽ bán được hàng. Hãy tham khảo các bí quyết trên để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, và làm họ hài lòng nhất trong khả năng của mình.

Chúc các bạn thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả