Bí quyết chốt sale hiệu quả cao mọi cửa hàng cần biết

Trong suốt quá trình bán hàng, chốt sale là công đoạn cuối cùng nhưng lại cực kì quan trọng. Nó quyết định việc bạn có bán được sản phẩm hay không. Trong bài viết này, SUNO xin chia sẻ bí quyết chốt sale hiệu quả cao cho mọi cửa hàng cần biết. 

Bí quyết chốt sales hiệu quả
Những bí quyết chốt sale hiệu quả

Dù thuộc lòng các thông tin về sản phẩm, chúng ta vẫn thường gặp khó khăn trong lúc chốt sale và kết quả là để khách hàng ra đi mà chẳng bán được gì cả. Vậy làm thế nào để khách hàng không thể chối từ sản phẩm bạn? Thử tham khảo những cách chốt sale dưới đây xem sao nhé!

Bí quyết chốt sale đầu tiên – Chốt đúng lúc

Khi bán hàng, đừng bao giờ hấp tấp! Thời điểm chốt sale ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Chẳng ai mua hàng khi chưa hiểu rõ về sản phẩm của bạn cả.

Vì vậy bạn hãy bình tĩnh, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước đã. Khi nào cảm thấy khách hàng thật sự hài lòng, thỏa mãn và không còn câu hỏi nào khác thì lúc đó hẳn chốt sale. Đừng quá gấp gáp bởi nó có thể khiến người mua sợ hãi bỏ chạy.

Tránh dài dòng, lan man

Trước khi muốn giới thiệu một sản phẩm, bạn cần thăm dò xem khách hàng cần gì. Sau đó tập trung giải thích, giới thiệu với khách hàng về những điểm, những tính năng có thể giải quyết được nhu cầu của họ. Hãy nhớ đừng lan man, dài dòng. Bởi vì khi bạn nói những điều khách hàng không muốn nghe thì chỉ khiến họ thêm “buồn ngủ” mà thôi.

Tạo cảm giác khan hiếm

Nếu bạn cảm thấy khách hàng thật sự cần sản phẩm của bạn nhưng vẫn lừng khừng chưa muốn mua hãy tìm cách tạo cho khách hàng cảm giác khan hiếm. Cách làm này đặc biệt phù hợp với những người hay chần chừ, trì hoãn quá trình mua hàng dù rất thích sản phẩm.

Giả sử nếu khách hàng bảo rằng “Tôi không đủ tiền mua sản phẩm lúc này” (dù họ thật sự thích sản phẩm).

Bạn có thể thử nói rằng “Nếu anh/chị không thể mua bây giờ thì cứ đặt hàng trước để chúng em giữ hàng lại cho anh/chị, khi nào có đủ tiền anh chị quay lại lấy. Bởi vì trong cửa hàng bây giờ chỉ còn có 3 cái thôi”…

Tùy mỗi lý do khách hàng đưa ra để trì hoãn mà chúng ta có biện pháp tạo sự khan hiếm phù hợp.

cho dùng thử là một bí quyết chốt sale hay
Bí quyết chốt sale hiệu quả – Tạo cảm giác khan hiếm

“Thèm rồi sẽ mua”

Hãy cho khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn. Cách này đặt biệt phù hợp với các cửa hàng dịch vụ và hàng tiêu dùng. Khi khách hàng cảm thấy “thèm” rồi thì hãy chốt sale bằng cách hỏi họ có muốn mua sản phẩm đấy hay không. Với tâm lý người mua hàng một khi họ đã thấy thích sản phẩm rồi, mà nhân viên thì thật nhiệt tình thì trước sau gì họ cũng mua thôi.

Lưu ý: Trong suốt quá trình bán hàng tuyệt đối tránh mâu thuẫn, đôi co với khách hàng. Hãy luôn mỉm cười với khách hàng của bạn và luôn nhớ răng thái độ càng thân thiện khả năng bán được hàng càng cao.

Hi vọng những bí quyết chốt sale trên sẽ giúp các chủ cửa hàng của chúng ta bán hàng hiệu quả hơn. Chúc các shop buôn may bán đắt.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả