Bán hàng trên zalo – Kênh bán hàng tiềm năng không thể bỏ qua

Hơn 1 năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành 1 kênh bán hàng online đặc biệt thu hút giới trẻ. Với những hiệu quả mà Zalo mang lại cho các chủ shop, đây được xem là kênh kinh doanh hữu ích có thể sánh ngang các phương tiện kinh doanh online phổ biến khác như: Facebook, Instagram.v.v… Hãy cùng Suno.vn điểm qua những thế mạnh khi tiến hành bán hàng trên zalo nhé.

1. Lượng khách hàng tiềm năng cực lớn

Zalo tuy là một ứng dụng của người Việt nhưng đủ sức hấp dẫn lôi kéo những người dùng trẻ. Tính đến thời điểm này, Zalo đã cán mốc 2 triệu người dùng. Do đó, bán hàng trên zalo có một nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn để các chủ shop có thể khai thác.

bán hàng trên zalo shop

 

Bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng bằng cách tận dụng tính năng “Tìm quanh đây”. Tính năng này cho phép những người đang sử dụng Zalo trong khu vực có thể tìm được bạn hoặc cho phép bạn kết giao với một số bạn bè “tiềm năng” trước để mỗi khi có sản phẩm mới, bạn chỉ cần đăng trên Zalo là mọi người đều có thể nhìn thấy cập nhật. Không mất quá nhiều công sức, nhiều người đã tìm được kha khá khách hàng ở khu vực gần nhà, gần trường hoặc chỗ làm.

2. Không lo khách hàng ảo

Muốn đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo bạn phải dùng số điện thoại cá nhân của mình, và một thiết bị di động chỉ được phép đăng nhập được một tài khoản cùng lúc. Chính nhờ vậy mà Zalo hạn chế được các nick ảo. Do đó, bán hàng trên zalo giảm đi được nỗi lo về việc bị khách ảo làm phiền mà không quan tâm tới sản phẩm.

3. Tiết kiệm chi phí kinh doanh

Cũng giống như các hình thức kinh doanh online khác, kinh doanh trên Zalo bạn không bị mất chi phí cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng hay các chi phí phát sinh tiền điện, nước,v.v…

bán hàng trên zalo page

 

Tuy nhiên, ưu điểm miễn phí tin nhắn và cuộc gọi mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm kênh bán hàng. Cả người mua lẫn người bán hàng đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau, tìm hiểu thông tin về sản phẩm bất cứ lúc nào mà không phải lo tốn chi phí cước điện thoại.

4. Khả năng tương tác cao

Sử dụng Zalo làm kênh bán hàng, bạn hoàn toàn có thể lựa chon 2 hình thức: Bán hàng trên  Zalo cá nhân hoặc tạo một trang Zalo Page để bán hàng. Vì tương tác trên Zalo Page rất cao, hiện tại Zalo đặt 100% người theo dõi Page của bạn nhìn thấy bài viết đầu tiên trên Page.

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

 

Do vậy người quản lý Page cũng không cần mất nhiều công sức chăm sóc fanpage Zalo như là fanpage Facebook. Và trong tình hình hiện nay, khi mà Facebook ngày càng thắt chặt với người dùng, đòi hỏi bạn phải đầu tư chi phí cho quảng cáo trên Facebook thì Zalo lại là trang Page hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể tận dụng để bán hàng.

Sử dụng Zalo để phát triển thêm một kênh bán hàng hữu ích, từ đó gia tăng lượng khách hàng, lượng sản phẩm tiêu thụ và mở rộng hơn nữa việc kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn để giúp việc kinh doanh thuận tiện và đạt hiệu quả tốt hơn.

Bạn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây!

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả