Bán hàng online và các bước cần chuẩn bị

Mở shop bán hàng online hay  mở một shop truyền thống về cơ bản cũng giống nhau nên những bước sau cần phải tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền ra kinh doanh.

1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Đây là khâu quan trọng trước khi bạn tiến hành mở shop bán hàng online. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,…), từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Ví dụ, đối với mặt hàng quần áo, nếu bạn lựa chọn giới văn phòng là đối tượng khách hàng chính thì đồ công sở là một trong những lựa chọn tối ưu. Song nếu bạn xác định lứa tuổi teen là khách hàng tiềm năng thì khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý đến sự trẻ trung, cá tính và đặc biệt là cách mix đồ sao cho bắt mắt và nổi bật.

2. Tìm nguồn cung cấp hàng

Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng có uy tín cũng là vấn đề mà các chủ shop cần đặc biệt lưu ý. Hiện nay, có không ít nguồn hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước. Hoặc bạn có thể đặt vấn đề trực tiếp với nhà sản xuất để có được sản phẩm và giá tốt nhất.

Tạo gian hàng để kinh doanh
3. Mở shop bán hàng online và cách quảng bá

Đây là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được hàng hay không. Bạn có thể dùng các cách sau để tạo gian hàng.

Cách 1: Thiết lập một website riêng. Với cách này thì bạn phải có tên miền, thuê 1 đơn vị làm web và thuê hosting để duy trì trang web.

Cách 2: Mở shop online trên các sản giao dịch điện tử như vatgia.com, enbac.com hoặc trên các mạng xã hội như facebook.

Sau khi mở gian hàng thì bước tiếp theo là phải chăm sóc và quảng bá gian hàng của mình.

* Cập nhật sản phẩm lên shop (hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm, giá cả,…). Do đặc thù online là khách hàng không thử được nên càng nhiều thông tin thì khách hàng càng hiểu rõ sản phẩm hơn và cảm giác an tâm hơn.

* Cách giao hàng và phương thức thanh toán

Về cách giao hàng, thường trong các gian hàng của mình, chủ hàng sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Phương pháp phổ biến hiện tại là sử dụng các dich vụ giao hàng chuyên nghiệp. Thanh toán hiện tại đang phổ biến cho online ở Việt Nam  là chuyển khoản và thu tiền khi giao hàng.

*Phương pháp marketing

Đối với shop online phương pháp maketing chủ yếu là marketing online. Bạn có thể sử dụng các tiện ích của Internet để quảng bá cho shop của mình. Ví dụ như sử dụng các mạng xã hôi, diễn đàn hoặc chuyên hơn thì email marketing, mua quảng cáo của google.

Bạn nên sắp xếp thời gian online để trả lời những thắc mắc của khách hàng vào những thời điểm cố định như: 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ, 21 giờ… Tốt hơn cả là bạn nên online thường xuyên, đảm bảo việc cập nhật ý kiến khách hàng được liên tục.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả