Bán hàng đừng nên than ế?!

Đối với bán hàng online, đặc biệt là bán hàng qua facebook, chuyện chia sẽ những suy nghĩ, cảm nhận v.v… sẽ giúp cửa hàng của bạn gần gũi với khách hàng hơn, từ đó tạo ra tâm lý dễ chịu cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng mua hàng của bạn hơn.

Tuy nhiên, nếu quá mức lạm dụng chuyện chia sẻ cảm nghĩ và tình trạng cửa hàng lại dễ “phản tác dụng”, đặc biệt, thường gặp nhất ở một số cửa hàng online là chủ cửa hàng thường xuyên than “ế”.

anh-bia-facebook-FA-5

Khi bán hàng trực tiếp, đôi khi bạn có những chia sẻ thành thật làm cho khách hàng đồng cảm mà mua hàng. Nhưng điều này không làm cho khách hàng trở thành đối tượng khách hàng thân thiết, thậm chí còn làm cản trở điều đó, vì hầu như tâm lý con người nói chung là quan tâm đến lợi ích của mình hơn. Còn bán hàng online thì khác, bạn không thể nhìn thấy thái độ của họ, và nếu họ không thấy có lợi thì chỉ đơn giản là chuyển sang trang khác.

Hơn hết, khi vào một cửa hàng online mà chủ cửa hàng đang chia sẻ về chuyện “hàng ế”, khách hàng sẽ nảy sinh 2 luồng suy nghĩ:

1/ Người này bán ế, phải chăng hàng hóa không tốt?

2/ Người này kêu ca như vậy chắc là để mình thương xót và mua giúp, chắc gì hàng tốt.
Mà cả 2 cách suy nghĩ này đều hoàn toàn không tốt cho việc kinh doanh và giữ khách của bạn. Đúng không?

fica-8031435802024

Hơn nữa tâm lý con người là quyết định theo số đông, rất hiếm người chọn mua ở những cửa hàng ế khách. Khách hàng đâu có quan tâm đến bạn bán được hay không nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của họ, họ sẽ đến với bạn nếu bạn đông khách.

Nếu cửa hàng của bạn đang ế thật, thay vì kêu ca mong tìm sự thông cảm của khách hàng, hãy dành thời gian tìm hiểu mối quan tâm thực sự của họ, tìm xem khó khăn của họ là gì và tìm cách giải quyết chúng. Đôi khi bạn phải thay đổi cả mặt hàng mà bạn đang kinh doanh để phù hợp thị hiếu cùa thị trường hơn.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả