Bạn đã có chính sách hoàn trả hợp lý?  

Một trong những điều khách hàng quan tâm nhất bên cạnh việc giao hàng là chính sách đổi trả hàng. Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu những điểm đáng lưu ý nhất để có chính sách đổi trả hàng hợp lý nhé!

1/ Rõ ràng

Brown paper package with label being delivered through a white paper background.

Các cửa hàng nên có chính sách hoàn trả dễ hiểu và dễ dàng để tìm thấy trên trang thông tin của họ. Một chính sách tốt vạch ra những gì có thể hoàn trả, liệu khách hàng sẽ nhận được một khoản hoàn lại đầy đủ hay tín dụng cửa hàng, họ phải thực hiện hoàn trả trong bao lâu và vận chuyển hoàn trả có miễn phí không. Dành thời gian để làm rõ những chi tiết này sẽ cho khách hàng thấy cửa hàng của bạn là một trong những nơi họ có thể tin tưởng.

2/ Thuận tiện

Có một lý do tại sao mọi người lại bị thu hút bởi mua sắm trực tuyến: đó là sự thuận tiện. Họ không phải đối phó với những trung tâm thương mại đông đúc hoặc xếp hàng dài. Trên thực tế, họ có thể mua được bất cứ thứ gì mình muốn mà không phải rời khỏi nhà. Khái niệm tương tự được áp dụng cho quá trình hoàn trả.

10stepsecurity--09

Nếu nó có ý nghĩa đối với mô hình kinh doanh, hãy cân nhắc việc đơn giản hóa mọi thứ cho khách hàng bằng cách thêm vào một phiếu hoàn trả khi mua hàng. Nếu tốt hơn cho khách hàng khi liên hệ trực tiếp với cửa hàng để hoàn trả, hãy nhớ thêm vào số điện thoại phù hợp và hướng dẫn trên nhãn đóng gói.

3/ Chi phí hợp lý

49% người mua sắm coi chi phí vận chuyển như là phần khó chịu nhất của việc hoàn trả khi mua hàng trực tuyến. Khách hàng không hài lòng với hàng đã mua sẽ không quan tâm đến việc trả tiền cho việc hoàn trả. Để làm cho khách hàng hài lòng, hãy loại bỏ hoặc giảm thiểu chi phí vận chuyển hoàn trả. Tuy nhiên, việc tự chịu chi phí vận chuyển hoàn trả có thể khá tốn kém, vì vậy hãy chọn nhà cung cấp với mức giá tốt nhất.

4/ Tính linh hoạt

Doihang

Không ai muốn đối phó với áp lực của việc phải đáp ứng thời hạn hoàn trả quá chặt chẽ. Bằng cách đưa ra khung thời gian linh hoạt để hoàn trả, cửa hàng của bạn sẽ cho thấy rằng bạn coi trọng khách hàng của mình.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả