Bài học xương máu từ phi vụ “trà đá hay nước rửa chân”

Trong những ngày gần đây, dân cư mạng vô cùng bức xúc với vụ việc “cô gái dùng nước rửa chân để pha trà đá cho khách”. Nhưng vấn đề ở đây là dân tình không chỉ bức xúc một lần mà phải “ăn cục tức” đến hai lần.

Chỉ mới chia sẻ được vài phút, đoạn clip “cô gái pha trà đá bằng nước rửa chân” được đăng bởi một tiệm salon đã thu về hàng ngàn lượt like, share và bình luận.

Trong khi rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ kèm với hoang mang trước hành động của cô gái, một số người tinh mắt đã nhận ra đoạn clip này là giả, được cắt ghép một cách “công phu” nhằm mục đích “câu like”. Và một lần nữa khán giả lại “bực bội” nhưng không phải với người bán nước mà với kẻ đã tạo ra đoạn clip giả.

Sau khi đoạn clip bị “bóc mẽ”, salon tóc này đã phải chịu không ít sự công kích từ người dân, thậm chí là bị tẩy chay vì đã đăng tải thông tin sai sự thật. Cũng chính từ vụ việc này, các chủ shop nên rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm khi tiếp thị trên mạng xã hội.

Đừng bao giờ lừa dối khán giả

đừng bao giờ lừa dối khán giả

Như các bạn đã thấy, trong sự việc trên, salon tóc đã “cố” câu like để PR cho tiệm, nhưng kết quả lại phản tác dụng. Không những vậy, bằng cách lừa khách hàng, người quản lý đã tự đưa tiệm tóc của mình đi vào “thế bí” khó có thể tháo gỡ.

Khi tiếp thị nói chung và tiếp thị trên mạng xã hội nói riêng, đừng bao giờ đưa ra những thông tin sai lệch, thiếu trung thực, những thông tin lừa dối khách hàng. Bạn có thể lừa được một vài người nhưng không thể che mắt cả thiên hạ được. Việc lừa dối khách hàng chỉ để lại hậu quả xấu cho cửa hàng mà thôi.

Bạn không thể “bịt miệng” người khác

không thể bịt miệng cư dân mạng

Tin tức lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, cứ một nội dung bạn chia sẽ, hàng trăm người sẽ biết đến. Và nếu người khác tiếp tục chia sẽ, số lượng người tiếp cận được sẽ cứ thế mà tăng lên theo cấp số nhân.

Ngoài ra, có một điều đặc biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở Việt Nam đó là những nội dung, tin tức càng “giật gân”, càng “xấu” thì lại lan truyền càng nhanh. Đó cũng chính là mặt trái của mạng xã hội.

Cũng có thể, chủ salon tóc nói trên đã ý thức được việc này cho nên mới sử dụng cách đó để PR cho Fanpage của mình. Tuy nhiên, không ít những điều tốt đẹp vẫn được nhiều người chia sẽ, tại sao cứ nhất thiết phải đưa những tin giật gân, sai sự thật để câu like?

Ông bà ta từ xưa đã có câu “Mỗi lời nói ra cũng như bát nước đổ đi”. Khi nội dung của bạn được nhiều người biết đến, dù bạn có cố xóa nội dung đó đi cũng cũng vô ích.

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ, đánh giá của khán giả về những gì họ đã nghe đã thấy, bởi vậy hãy tìm cách để lại “tiếng tốt” trong lòng mọi người thay vì “tiếng xấu” nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả