8 ý tưởng bài trí bán hàng độc đáo cho cửa hàng

Nói đến “cách bày trí bán hàng” là nói đến việc tạo ra tất cả những gì khách hàng sẽ nhìn thấy bên trong và ngoài cửa hàng. Mục đích chung là để thu hút khách vào cửa hàng và kích thích khách mua hàng. Tuy nhiên làm thế nào để thực hiện điều đó thật hiệu quả? Dưới đây là 8 cách bày trí bán hàng độc đáo bạn có thể học hỏi và áp dụng cho cửa hàng của mình.

Tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật”

bài trí bán hàng ý tưởng bài trí bán hàng độc đáo

Bạn đã bao giờ bước vào một cửa hàng và thấy các sản phẩm được trưng bày như một “tác phẩm nghệ thuật” hay chưa? Có thể một vài người sẽ cảm thấy nó kỳ quặc, thậm chí là điên rồ nhưng nó sẽ khiến khách hàng phải nhớ đến sản phẩm của bạn.
Nếu bạn có thể tạo nên một “bức tranh”, một “tác phẩm” thật ấn tượng nó sẽ giúp bạn định vị cho sản phẩm, tạo sự khác biệt cho cửa hàng.

Sử dụng lợi thế công nghệ

bài trí bán hàng sử dụng công nghệ cũng là một ý tưởng bài trí bán hàng độc đáo

Khi nói đến công nghệ, “không gì là không thể”. Và dĩ nhiên có rất nhiều cách để bạn áp dụng công nghệ làm cách bày trí bán hàng. Bạn có thể đầu tư vào hệ thống chiếu sáng, sử dụng các màn hình để quảng cáo sản phẩm, sử dụng công nghệ thực tế ảo cho cửa hàng…

Bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền để có thể sử dụng công nghệ trong bài trí bán hàng, nếu bạn sáng tạo một tí thì những thứ đơn giản như một màn hình tivi cũng có thể làm được những điều “không tưởng”

Hoa và cây cỏ

bày trí bán hàng dùng hoa để bài trí bán hàng

Sử dụng hoa, cây xanh là một cách bày trí bán hàng hay. Cây cỏ, hoa tươi có thể làm khách hàng của bạn cảm thấy thư giản và dễ chịu hơn khi mua hàng. Còn gì tuyệt hơn khi có thể làm khách hàng vui và thoải mái?

Dùng vật liệu tái chế

bày trí bán hàng trưng bày bằng vật liệu tái chế

Cửa hàng băng đĩa dùng băng đĩa củ để trang trí, cửa hàng quần áo dùng móc treo đồ, ma-nơ-canh, thậm chí là quần áo cũ để trang trí… tại sao không?

Bạn có thể sử dụng bất cứ vật liệu cũ nào (miễn nó trông phù hợp với cửa hàng), tái chế lại để làm vật trang trí hoặc kệ trưng bày, tạo nên nét độc đáo cho cửa hàng.

Dùng người thật làm “Ma-nơ-canh”

bày trí bán hàng dùng người làm manocanh

Tại sao các shop quần áo không sử dụng chính nhân viên bán hàng của mình để làm “ma-nơ-canh”?  Sẽ tuyệt hơn rất nhiều nếu đội ngũ “ma-nơ-canh” của bạn có thể di chuyển, giao tiếp với khách, tạo dáng theo yêu cầu của khách…

Có thể bạn thấy đây là một ý tưởng điên rồ nhưng ý tưởng này đã giúp Abercrombie & Fitch (một chuỗi thời trang của mỹ) thu hút được rất nhiều sự chú ý từ khách hàng đấy.

“Sử dụng” khách hàng

dùng khách hàng để thu hút khách hàng

Tạo điều kiện để mọi người nán lại trong cửa hàng, dù cho họ không mua gì đi chăng nữa. Chính những khách hàng này sẽ giúp bạn lôi kéo những người khác đến với cửa hàng.

Khi đi ngang qua một cửa hàng đông người, mọi người sẽ nghĩ ngay rằng “à cửa hàng này đông khách, chắc là sản phẩm tốt lắm đây”. Điều đó sẽ thôi thúc họ bước vào cửa hàng để xem thử

Làm điều gì đó cho khách hàng

làm điều gì đó cho khách hàng

Một số quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ em, một số shop quần áo đặt ghế đá trong cửa hàng… có vẻ chẳng liên quan gì nhưng chính những thứ đó lại đang giúp họ tăng doanh thu cho cửa hàng.

Bạn có bao giờ thử nghĩ, cả gia đình đến quán cà phê, trong khi bố mẹ ngồi uống cà phê thì con cái họ sẽ chơi ở đâu? Hoặc giả dụ một người con gái đến shop quần áo nữ với bạn trai, bạn trai cô ta phải ngồi ở đâu để đợi trong lúc cô ấy xem đồ?

Dù khu vui chơi không liên quan gì đến quán cà phê, và những chiếc ghế dài cũng chẳng dính líu gì đến shop quần áo nhưng nó tạo nên một trải nghiệm tốt hơn, làm khách hàng thoải mái hơn và giữ họ ở cửa hàng lâu hơn.

Thay đổi mục đích sử dụng

trang trí bằng thứ không liên quan

Salon Liquid, một tiệm tóc ở Colorado, đã đặt những một chiếc xe đạp cũ kèm với vài chậu hoa trước cửa hàng để trang trí. Có nghĩ nát óc bạn cũng không thể nghĩ ra xe đạp với tóc liên quan gì với nhau. Và đúng, nó chẳng liên quan gì cả. Vậy tại sao họ lạ dùng nó để bày trí bán hàng? Đơn giản vì nó đẹp, nó độc đáo, nó khiến mọi người chú ý đến salon.

Bạn không nhất thiết phải làm mọi thứ theo “quy cũ”, bạn luôn có cách bày trí bán hàng sáng tạo hơn, phá cách hơn. Mục đích cuối cùng của chúng ta là lôi kéo sự chú ý của khách đúng không nào.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả