6 Ý tưởng khuyến mãi ngày Valentine cho nhà hàng, quán ăn

Câu nói quen thuộc ” Đường đến Tình yêu thường thông qua dạ dày” chưa bao giờ là sai, đó là lí do mà dịp Valentine sắp đến là cơ hội bội thu cho các quán ăn nhà hàng.
Dưới đây SUNO sẽ chia sẻ những ý tưởng khuyến mãi ngày Valentine cho nhà hàng, quán ăn. giúp thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng đáng kể.

6 Ý tưởng khuyến mãi ngày Valentine cho nhà hàng, quán ăn

Tại sao ngày Valentine lại quan trọng đối với các quán ăn, nhà hàng?

Ngày Valentine là cơ hội hoàn hảo cho nhiều người để chứng minh tình yêu của họ. Một số người trong số họ, sẽ chỉ mua hoa, quà cho người yêu, trong khi những người khác sẽ đưa người thân yêu của họ đến ăn tối trong những quán ăn, nhà hàng lãng mạn.

Nhưng có một điều chắc chắn, đối với những người yêu nhiều hay yêu ít, thì điều rất quan trọng làm gia tăng tình yêu của họ, đó là thức ăn ngon và hương thơm của rượu vang. Do đó, quán ăn nhà hàng luôn là sự lựa chọn đầu tiên để họ tận hưởng sự riêng tư này.

Và theo thống kê, số tiền chi ra trong mùa Valentine trong lĩnh vực quán ăn nhà hàng như sau:

  • Chi tiêu trung bình năm cho ngày Valentine là 13, 19 tỷ đô la
  • Số tiền mà khách hàng chi tiêu trung bình vào ngày Valentine là 116,21 đô la
  • 61,8% người tiêu dùng có xu hướng kỉ niệm ngày Valentine bằng quà tặng.
  • 34,6 người tiêu dùng kỉ niệm ngày Valentine bằng cách ăn tối tại các quán ăn, nhà hàng.

Rõ ràng ngày Valentine là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng cho quán ăn, nhà hàng của bạn. Do đó mà việc lên kế hoạch, ý tưởng khuyến mãi ngày Valentine để khách hàng của bạn có những trải nghiệm không thể nào quên và một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng của bạn là điều nên làm ngay từ thời điểm này.

Tại sao ngày Valentine lại quan trọng đối với các quán ăn, nhà hàng?

1. Lập kế hoạch về thời gian là rất quan trọng

Bạn cần phải nhắc nhở mình là mọi người trên khắp Thế giới đều sẽ kỷ niệm ngày này, vì nó không bó buộc ở tình yêu đôi lứa, mà một số người vẫn chọn thời gian này để thể hiện tình yêu thương với người thân của mình.

Nếu bạn quyết định tổ chức một bữa tiệc đặc biệt cho khách hàng vào ngày Valentine, thì hãy lên ý tưởng khuyến mãi ngày Valentne ngay bây giờ.Tất cả các hành động đều phải được lên kế hoạch thật tốt. Từ “menu tình yêu” đến trang trí. Mọi chi tiết đều quan trọng, do đó hãy đầu tư nghiêm túc.

Viết danh sách các công việc cần làm, nhấn mạnh các việc cần ưu tiên và đi đến hành động.

Thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu những ý tưởng khuyến mãi ngày Valentine là vào cuối tháng giêng. Từ đó, sử dụng nhiều phương thức tiếp thị  để đẩy mạnh đến khách hàng.

2. Khuyến mãi đặt bàn trực tuyến ngày Valentine

Bạn có thể cho phép khách hàng tiềm năng của mình đặt bàn ưa thích trong nhà hàng thông qua Internet. Đặt bàn trực tuyến là cách lý tưởng giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian.

Hơn nữa thông qua những chiến dịch này, sẽ giúp lưu lượng truy cập vào trang web của nhà hàng bạn tăng lên một cách đáng kể. Bạn có thể khuyến khích khách hàng tham gia bằng những ưu đãi đi kèm (chỉ áp dụng đối với hình thức đặt bàn này).

Khuyến mãi trực tuyến cho phiếu đặt hàng ngày Valentine

3. Gửi thiệp chúc mừng cho khách hàng của bạn

Chắc chắn quán ăn và nhà hàng của bạn phải có thông tin cũng như cơ sở dữ liệu của khách hàng, hãy tận dụng điều đó.

Gửi thiệp chúc mừng cho ngày Valentine, có thể thông qua hình thức như email, tin nhắn,… Tuy nhiên cần lưu ý là, hãy để thiệp chúc mừng chỉ là thiệp chúc mừng, tuyệt đối không phải là quảng cáo cho nhà hàng.

Có thể ở cuối thiệp, thay vì dòng chữ “Tạm biệt” bạn có thể thay thế bằng thông điệp gì đó, như: “Sâm banh miễn phí cho các cặp tình nhân, vợ chồng khi dùng bữa tối tại nhà hàng của chúng tôi.” Chắc chắn họ sẽ quan tâm đến ưu đãi đặc biệt này của bạn.

4. Thiết kế đặc biệt cho ngày Valentine

Ưu đãi ngày Valentine của bạn phải hấp dẫn đến mức, khách hàng không thể nói không hoặc tìm thấy được dịch vụ nào hơn nhà hàng của bạn.

Đảm bảo rằng dịch vụ đặc biệt phải thật lãng mạn, hấp dẫn và độc đáo. Đừng quên trang trí không gian và món ăn với những hình ảnh tình yêu ngọt ngào.

Ví dụ: Mang đến cho khách hàng của bạn một ly champagne miễn phí trong bữa tối, đặt nến thơm và hoa tươi trên bàn, chơi nhạc lãng mạn, làm mờ ánh sáng. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và đắm chìm vào tình yêu một lần nữa trong bầu không khí lãng mạn này.

Thiết kế đặc biệt cho ngày Valentine

5. Nhạc lãng mạn dành cho tình yêu

Giảm ánh sáng, có thể thay bằng ánh sáng nến và trang trí bàn ăn bằng hoa. Một trong những yếu tố chính khi tạo ra bầu không khí mong muốn đó là âm nhạc.

Tùy thuộc vào concept mà nhà hàng bạn hướng đến để chọn loại nhạc phù hợp. Tuy nhiên đừng lầm tưởng giữa lãng mạn và buồn ngủ, hãy cân nhắc những bài nhạc Acoustic guitar, nó là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà hàng theo phong cách cổ điển.

Nhạc lãng mạn dành cho người yêu

6. Trang trí nhà hàng cho ngày Valentine

Trang trí nhà hàng cho ngày Valentine bạn có thể tự tay làm, hoặc thuê đội ngũ trang trí chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện điều này.

Hãy ưu tiên nhiều chi tiết với gam màu đỏ hoặc hồng, các biểu tượng hình trái tim, hoa hồng, kèm theo những thông điệp truyền tải yêu thương. Hãy để cho khách hàng của bạn cảm nhận bầu không khí ấm áp, lãng mạn ngay từ lối vào quán ăn, nhà hàng.

Một vị trí quan trọng mà đa số các nhà hàng thường lãng quên đó là trang trí trên bàn ăn, những cánh hồng vương nhẹ, hay những biểu tượng ý nghĩa là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra hãy chuẩn bị cho tất cả các nhân viên của bạn những huy hiệu hình hoa hồng hoặc hình trái tim trên những bộ đồng phục thường ngày, hãy để không khí lãng mạn bao trùm khắp không gian nhà hàng bạn.

Trang trí nhà hàng cho ngày Valentine

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả