6 mẹo giúp tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh cafe

Làm sao để tăng lợi nhuận nhưng không gia tăng chi phí là vấn đề khó khăn của nhiều người kinh doanh cafe. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn đạt được mục tiêu này dễ dàng hơn.

Dự án kinh doanh quán cafe là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ
Dự án kinh doanh quán cafe là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ

1. Mở rộng thực đơn

Mở rộng thực đơn đồ uống với nhiều lựa chọn hướng về bữa ăn là một cách hiệu quả để tăng doanh thu trong kinh doanh quán cafe. Theo thống kê cho thấy có hơn 50% khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 24 có nhu cầu mua bữa ăn sáng kết hợp với đồ uống. Những quán cà phê có bán bữa sáng sẽ được họ ưu tiên lựa chọn hơn.

Thêm vào menu của quán các loại điểm tâm, bữa ăn nhẹ như bánh mì, salad, trái cây, bánh ngọt,… để đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Nhiều người kinh doanh cafe lựa chọn các món đặc trưng như thực phẩm hữu cơ, món chay để tạo sự khác biệt cho quán.

Mở rộng thực đơn giúp tăng doanh thu trong kinh doanh cafe
Mở rộng thực đơn giúp tăng doanh thu trong kinh doanh cafe

2. Thẻ thành viên

Thẻ thành viên là chiêu thức quen thuộc để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Nó được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau như thẻ tích điểm, thẻ hội viên, thẻ khách hàng thân thiết,… Các mô hình cafe dạng chuỗi nổi tiếng như Starbucks, Cộng Cà Phê, My Life Coffee,… đều đang áp dụng phát thẻ hội viên.

Để chương trình phát thẻ hội viên đạt hiệu quả, thúc đẩy được chi tiêu từ khách hàng thì phần thưởng là yếu tố rất quan trọng. Điều kiện áp dụng khuyến mãi càng chi tiết và cụ thể, khách hàng càng thích thú. Thông thường, điểm tích lũy được tính dựa theo số lượng sản phẩm mua, hoặc theo phần trăm hóa đơn. Giá trị của điểm thưởng cũng được quy đổi ra theo nhiều cách, ví dụ lấy sản phẩm cụ thể hoặc đổi ra giá trị tiền tương ứng.

Thẻ thành viên là cách thúc đẩy chi tiêu của khách hàng
Thẻ thành viên là cách thúc đẩy chi tiêu của khách hàng

3. Chương trình khuyến mãi

Khách hàng luôn dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi là phần không thể thiếu trong triển khai kế hoạch kinh doanh quán cafe.

Bạn có thể chọn thời gian khuyến mãi vào các dịp đặc biệt trong năm như lễ tết, lễ tình nhân,… Các chương trình khuyến mãi phổ biến thường được áp dụng như mua 2 tính tiền 1 hay giảm giá cho cặp đôi. Đương nhiên hình thức ưu đãi và quà tặng phải phù hợp đặc điểm của chương trình khuyến mãi.

Một số quán còn có thêm chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng vào dịp sinh nhật. Theo kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của những thương hiệu nổi tiếng, khuyến mãi tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và xem trọng. Từ đó khiến họ gắng bó lâu dài với quán hơn.

Theo kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của các thương hiệu nổi tiếng khách hàng luôn dễ bị thu bởi các chương trình khuyến mãi
Theo kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của các thương hiệu nổi tiếng khách hàng luôn dễ bị thu bởi các chương trình khuyến mãi

4. Tăng doanh thu tại quầy bán hàng

Theo nghiên cứu, 82% quyết định mua hàng đều được đưa ra bên trong cửa hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng thường không có dự định chính xác trước khi mua hàng.

Hãy bố trí ở khu vực quầy thanh toán các sản phẩm bán kèm như bánh ngọt, trái cây,… và khéo léo đề nghị khách hàng có cần dùng thêm gì không. Chỉ với một câu hỏi nhỏ nhưng sẽ giúp doanh thu kinh doanh quán cafe tăng lên trông thấy.

Tăng doanh thu kinh doanh cafe tại quầy thanh toán

5. Bán hàng theo combo

Các combo thức ăn và nước uống khiến khách hàng có cảm giác tiết kiệm hơn, và không phải mất nhiều thời gian chọn món. Bán hàng theo combo để tác động vào tâm lý thích “giá hời” của khách hàng. Qua đó giúp bạn quảng bá các sản phẩm mới thông qua combo ưu đãi. Và quan trọng nhất là khả năng thúc đẩy doanh thu kinh doanh quán cafe hiệu quả.

Khách hàng có thể đến quán của bạn vì một cốc cà phê, nhưng với một combo khuyến mãi hấp dẫn cà phê và bánh ngọt. Họ vẫn sẵn sàng chi trả nếu có mức giá hợp lý.

Phần mềm quản lý quán cafe có tiện ích menu điện tử. Thực đơn/menu trên ipad, máy tính bảng chứa đựng tất cả món ăn, đồ uống có tại quán của bạn. Với hình ảnh sinh động và hấp dẫn, thông tin đầy đủ nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng lựa chọn món ngay tại bàn

Bán hàng theo combo giúp thúc đẩy doanh thu kinh doanh cafe hiệu quả
Bán hàng theo combo giúp thúc đẩy doanh thu kinh doanh cafe hiệu quả

6. “Update” xu hướng thức uống HOT

Để kinh doanh quán cafe hiệu quả, hãy nhớ luôn theo dõi những xu hướng mới nhất để cập nhật cho quán của mình. Đó có thể là xu hướng về hương vị, các loại cà phê hay nước ép trái cây.

Cùng xu thế sử dụng thực phẩm sạch, các loại cà phê sạch có nguồn gốc hữu cơ đang được nhiều người quan trọng. Hạt cà phê được tuyển chọn cẩn thận, pha bằng máy pha cà phê chuyên nghiệp cho ra ly cà phê sạch thuần khiết nhất.

Các xu hướng mới luôn tạo được sự tò mò và hấp dẫn với khách hàng, tận dụng được cơ hội này sẽ giúp quán cà phê tăng doanh số đáng kể.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả