6 Cách đơn giản để gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Chỉ với một lời cảm ơn chân thành, đúng cách bạn có thể làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, khuyến khích họ gắn bó lâu dài hơn với cửa hàng.

Cách đơn giản để gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Vì sao nên cảm ơn khách hàng?

Cảm ơn là cách đơn giản nhất, ít tốt kém nhất nhưng lại rất hiệu quả trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, giữ chân khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp tạo ra sự khác biệt cho cửa hàng.

Bạn đang cảm ơn ai?

Bạn không thể gửi quà tặng cho tất cả các khách hàng cả mới lẫn cũ, cả khách mua nhiều lẫn ít mua. Làm như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí của cửa hàng.

Mỗi khách hàng cần phải được cảm ơn theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, liệu bạn có đủ sức để tự mình cảm ơn từng khách hàng? Rất khó đúng không nào?

Chúng ta nên chia khách hàng thành từng nhóm riêng biệt và chọn ra đâu là nhóm cần ưu tiên. Như vậy sẽ tiện chăm sóc hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về cách phân nhóm khách hàng để cảm ơn:

  • Nhóm tất cả khách hàng
  • Nhóm khách hàng quay lại
  • Nhóm khách hàng trung thành
  • Nhóm khách hàng gửi Feedback, góp ý
  • Nhóm khách hàng theo ngày sinh nhật
  • Khách hàng có giá trị cao

Ví dụ: Vào ngày lễ lớn, tặng quà cho nhóm “tất cả khách hàng”. Ngày thường, gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến nhóm khách hàng có ngày sinh hôm đó…

Cách gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng để gửi lời cảm ơn đến khách hàng của mình.

1. Gửi note, thư viết tay

Kèm một tấm thiệp viết tay khi gửi, giao hàng cho khách. Lưu ý các vấn đề sau:

  • Dùng card, thiệp riêng của cửa hàng (Có logo hoặc nhận diện thương hiệu)
  • Viết tên khách hàng (không cảm ơn chung chung)
  • Cảm ơn và nêu lý do cảm ơn
  • Xem lại lịch sử mua hàng để viết được lời cảm ơn “dành riêng” cho họ
  • Ký tên một cách gần gủi nhưng phải chuyên nghiệp

2. Gửi quà tặng kèm

Khi gói hàng, thêm vào một món quà nhỏ (không có trong đơn hàng khách đặt) để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng.

3. Tặng mẫu dùng thử

Khi khách mua hàng, tặng kèm một mẫu thử sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy cho khách cũng là một cách hay để nói lời cảm ơn.

4. Gọi hoặc nhắn tin trực tiếp cho khách

Thay vì gửi thiệp bạn có thể gọi hoặc nhắn tin trực tiếp qua Zalo, Facebook, Skype, Tin nhắn điện thoại… để cảm ơn khách hàng.

5. Đưa ra ưu đãi

Bạn cũng có thể cảm ơn khách hàng bằng cách tặng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành, hoặc khách quay lại cửa hàng. Như vậy sẽ khuyến khích khách gắn bó với cửa hàng hơn.

6. “Quảng cáo” cho khách hàng

Share những bài viết, hình ảnh, nội dung hay của khách hàng để “quảng bá” cho họ cũng là một cách để nói lời cảm ơn, để “nịnh” khách hàng. Cách này không những khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mà còn giúp xây dựng một mối quan hệ tốt với khách.

Ví dụ: Bạn là người phân phối các sản phẩm Make up, chăm sóc tóc… Nếu khách hàng của bạn đang sở hữu một Salon tóc, hãy share Fanpage của họ, giúp họ quảng cáo cho tiệm.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả