6 bước giúp tăng doanh thu cho nhà bán lẻ một cách dễ dàng

Để tăng doanh thu cho nhà bán lẻ, đòi hỏi chủ cửa hàng cần có chiến lược kinh doanh phù hợp, đồng thời triển khai một cách thông minh, cắt giảm những chi phí vận hành không cần thiết từ đó thúc đẩy phát triển kinh doanh cho cửa hàng mình.

Dưới đây là 6 bước cải cách giúp cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu một cách đáng kể.

6 bước giúp tăng doanh thu cho nhà bán lẻ một cách dễ dàng
Làm thế nào để tăng doanh thu cho nhà bán lẻ

1. Chú ý đến báo cáo doanh số của cửa hàng bạn

Với tư cách là người vận hành cửa hàng, hãy chắc chắn là bạn biết chính xác các sản phẩm cũng như danh mục tất cả các mặt hàng hiện có, hoạt động như thế nào.

Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên tổng kết báo cáo các kết quả bán hàng, đồng thời xem xét tốc độ tiêu thụ của từng sản phẩm.

Điều này sẽ giúp cửa hàng bạn kiểm soát tốt hàng tồn kho cũng như tránh nhập những mặt hàng có tốc độ tiêu thụ chậm, làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng.

2. Nắm bắt xu hướng

Bạn có thể căn cứ vào báo cáo bán hàng hoặc lịch sử bán hàng để xác định mặt hàng nào đang bán chạy nhất tại cửa hàng mình, từ đó xác định xu hướng và nhu cầu của người dùng.

Sản phẩm nào đang bán chậm nhất, sản phẩm nào có lượng tiêu thụ thấp nhất? Người mua sắm đang ưu ái cho mặt hàng nào hơn? Bằng cách trả lời hết tất cả câu hỏi trên, sẽ giúp bạn xác định được mặt hàng nào đang chiếm xu thế tại cửa hàng mình.

Nắm bắt xu hướng giúp tăng lợi nhuận cho nhà bán lẻ

3. Cố gắng và tích cực giao tiếp với khách hàng

Bạn cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn trên tất cả các kênh, việc kết hợp thêm các kênh xã hội cũng giúp ích rất nhiều cho việc kết nối và tương tác với khách hàng.

Tại cửa hàng, bạn có thể khuyến khích khách hàng mình điền vào những form đánh giá sản phẩm, thái độ phục vụ, cơ sở vật chất,… từ đây giúp chủ cửa hàng hiểu hơn về khách hàng của mình, về nhu cầu, mong muốn cũng như những mặt hạn chế cần khắc phục đối với cửa hàng của bạn.

4. Cung cấp đến khách hàng những thông tin hữu ích

Không nên chỉ dừng lại ở mức độ trò chuyện cùng khách hàng của bạn khi bán hàng. Bên cạnh đó, việc cung cấp những nội dung, kiến thức tiêu dùng hữu ích,…cũng là điều vô cùng cần thiết.

Điều này không chỉ giúp khách hàng tin tưởng và còn mang đến cho họ nguồn cảm hứng mua sắm khoa học và thiết thực hơn rất nhiều.

Bạn có thể đưa ra những lời khuyên hoặc cập nhật cho khách hàng của bạn biết về xu hướng hàng hóa mới nhất.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Việc đưa ra những chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũng nên được thực hiện một cách thường xuyên, điều này không chỉ giúp bạn tri ân những khách hàng thân thiết và bên cạnh đó còn giúp bạn gắn bó và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình.

Mặt khác, những chương trình khuyến mãi cần phải đơn giản, vừa giúp bạn dễ dàng quản lý, đồng thời thu hút được sự quan tâm, tương tác từ khách hàng.

Việc phát hành thẻ thành viên hay tích điểm mua sắm thường sẽ không được khách hàng hưởng ứng, nên bạn cần đề xuất những chương trình thiết thực hướng đến lợi ích của người dùng hơn. Bên cạnh việc hướng đến những khách hàng đại trà, thì việc cân nhắc những ưu đãi chỉ dành riêng cho khách hàng trung thành với cửa hàng cũng là điều bạn nên cân nhắc.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

6. Đầu tư vào hình ảnh trực tuyến

Việc phát triển cửa hàng đa kênh là điều vô cùng cần thiết nếu muốn mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu cho nhà bán lẻ.

Mặt khác, bạn cần phải chú trọng đầu tư vào mặt hình ảnh, nên dành thời gian để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật, thu hút. Những hình ảnh đẹp mắt (có thể kèm video) luôn giúp bạn dễ dàng “níu chân” khách hàng dành thời gian để tìm hiểu về những mặt hàng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp mô tả chi tiết về sản phẩm, chi tiết về công dụng, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, xuất xứ hàng hóa,… điều này sẽ giúp người mua biết chính xác mặt hàng mà họ sắp mua như thế nào.

Bên cạnh giá cả hợp lý, chăm sóc khách hàng chu đáo, thì chất lượng hàng hóa cũng là nhân tố quyết định xem khách hàng có ở lại với cửa hàng của bạn hay không.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả