5 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng làm cho họ cảm thấy có giá trị

Khi khách hàng của bạn cảm thấy họ có giá trị, họ sẽ tiếp tục trung thành với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn cần phải đánh giá cao khách hàng của bạn và làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Dưới đây là năm tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng để họ cảm nhận được điều đó.

Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng như thế nào để khiến họ cảm thấy mình có giá trị
Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng như thế nào để khiến họ cảm thấy mình có giá trị

Khách hàng sẽ giúp bạn có được khách hàng mới bằng cách giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân và đồng nghiệp của họ. Nhờ vậy, vô hình trung họ đang thực hiện việc tiếp thị miễn phí cho bạn, chưa kể là những lời truyền miệng này còn có hiệu quả hơn bất cứ quảng cáo nào mà bạn có thể làm. Và kết quả là doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển hơn.

1. Nói “cảm ơn” một cách trân trọng:

Hãy thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao khách hàng của bạn thông qua lời cảm ơn. Bạn có thể cảm ơn khách hàng bằng cách gửi mã giảm giá hay phiếu quà tặng sau mỗi lần mua hàng để họ có thể dùng cho những lần mua hàng tiếp theo. Có thể tặng trực tiếp bằng voucher hay gửi mã điện tử qua email, tin nhắn SMS kèm theo lời cảm ơn để khách hàng cảm nhận được sự biết ơn khi họ lựa chọn sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, đừng quên gửi lời chúc mừng và cám ơn vào ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm đặc biệt của khách hàng (nếu bạn có thông tin này) hoặc những ngày lễ quan trọng. Đối với những ai làm kinh doanh thì chúng ta đều biết rõ, theo thống kê trong nghiên cứu thị trường cho thấy chi phí của việc giữ chân một khách hàng chỉ bằng 1/10 so với chi phí để có thêm một khách hàng mới. Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm đi tìm khách hàng mới mà song song đó nên chú trọng việc giữ chân những khách hàng hiện tại.

2. Luôn trả lời để khách hàng biết bạn luôn ở đó:

Khách hàng có thể sử dụng nhiều kênh phương tiện khác nhau để liên lạc với bạn. Do đó, bạn cần phải theo dõi tất cả các kênh đó và chú ý đến yêu cầu của khách hàng để phản hồi, giải quyết kịp thời. Quy tắc chung là nên giải quyết các vấn đề của khách hàng trong vòng 24 giờ. Đối với các trường hợp khó và phải mất thời gian hơn để xử lý thì nên cập nhật trạng thái liên tục để khách hàng biết bạn vẫn đang cố gắng khắc phục vấn đề của họ một cách nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, bạn cần bố trí thêm nhân viên làm việc ngoài giờ hành chính để tiếp nhận và trả lời các liên hệ của khách hàng (nhất là số hotline thì nên có người túc trực thường xuyên). Bạn cũng có thể tận dụng một số công cụ tự động (chatbox) để cài đặt trả lời email, tin nhắn SMS hay tin nhắn trên Fanpage. Bởi vì không ai thích phải chờ đợi quá lâu cả. Qua đó sẽ tạo cảm giác cho khách hàng thấy được bạn luôn sẵn sàng có mặt bất cứ khi nào để tiếp nhận vấn đề của họ và khiến khách hàng của bạn hài lòng hơn.

3. Lắng nghe phản hồi của khách hàng:

Với mỗi lần khách hàng đưa ra những phản hồi dù là tích cực hay tiêu cực thì bạn cũng phải cần lắng nghe và ghi nhận. Sau đó, hãy thử tìm hiểu điều nào là hợp lý, điều nào bạn có thể cải thiện và khắc phục ngay trong khả năng mình trước thì hãy cố gắng thực hiện ngay. Và thông báo cho khách hàng của bạn biết để họ cảm thấy được những ý kiến của họ hay thậm chí là những lời phê bình đều được bạn tôn trọng, lắng nghe và tìm cách giải quyết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động hơn trong việc tìm hiểu để biết được khách hàng của bạn đang cần gì, thích cái gì và không thích gì,… bằng cách đưa ra những bảng khảo sát và khuyến khích họ trả lời. Đã làm kinh doanh thì bạn phải luôn cảm nhận liên tục được dao động về sự hài lòng của khách hàng.

Thông qua những thông tin khảo sát từ khách hàng, họ sẽ cho bạn biết được bạn đang làm đúng hay đang đi sai hướng. Vì vậy, những thông tin phản hồi này đều rất giá trị với bất kì một doanh nghiệp nào. Hơn nữa, nếu bạn có thể cập nhật sản phẩm/dịch vụ của mình theo nhu cầu của khách hàng thì sự hài lòng của họ chắc chắn tăng cao, khi đó doanh nghiệp của bạn cũng thành công hơn.

4. Sử dụng công cụ, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng:

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc tận dụng các công cụ CRM, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là xu hướng tất yếu. Nếu bạn không muốn bị tụt hậu và đối thủ qua mặt thì tốt nhất nên sử dụng để xây dựng một hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bởi vì khi sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, bạn có thể dễ dàng tạo và phân loại danh sách khách hàng theo từng tiêu chí. Từ đó lên kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng nhóm khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ví dụ như bạn phân loại và có được một danh sách khách hàng VIP, những khách hàng có tần suất mua sắm thường xuyên bên bạn. Vậy thì bạn có thể tạo một chương trình giảm giá đặc biệt hoặc tổ chức một sự kiện chỉ dành riêng cho họ để tri ân khách hàng. Qua đó khách hàng sẽ cảm thấy những giá trị trước giờ họ bỏ ra khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm bên bạn đều xứng đáng.

5. Xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất:

Khi khách hàng khi tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn thì hình ảnh hay ấn tượng đầu tiên mà họ cảm nhận được sẽ là yếu tố quyết định việc họ có chọn bạn hay không. Điều này có nghĩa là bạn phải luôn chỉn chu, hoàn thiện hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp nhất trong mắt khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động offline và cần phải gặp mặt trực tiếp để giao dịch thì không gian làm việc và nhân viên của bạn phải sạch sẽ, gọn gàng và chuyên nghiệp. Nếu bạn kinh doanh và giao dịch online thì website và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn phải luôn được cập nhật bằng công nghệ mới nhất, có giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng.

Trên đây là 5 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng hiệu quả mà SUNO muốn chia sẻ với bạn. Chỉ với vài mẹo nhỏ như vậy thôi nhưng lại mang đến hiệu quả trong việc khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn khi họ cảm nhận được giá trị của mình. Đồng thời còn giúp giữ chân khách hàng, khiến cho họ trung thành hơn, từ đó tạo cơ hội để doanh nghiệp của bạn phát triển hơn, vậy thì còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay đi nào!

Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp quản lý mọi mặt của cửa hàng một cách Siêu đơn giản, Siêu hiệu quả

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả