5 quy tắc vàng làm tăng sức hút cho quảng cáo

Quảng cáo luôn cần sáng tạo, nhưng quảng cáo luôn dựa trên những nền tảng nghiên cứu khoa học, trong đó có những quy tắc cần được tuân theo. Không nắm được những quy tắc này, có thể bạn sẽ tốn rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng không đạt được kết quả như mong muốn

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những quy tắc vàng làm gia tăng sức hút cho quảng cáo của bạn

Quy tắc 1: Màu sắc

Đúng vậy, ,màu sắc là nguyên tắc số 1 trong quảng cáo. Màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quảng cáo, nó giúp khơi gợi những cảm xúc.

Chẳn hạn, màu xanh dương gợi lên sự tin tưởng, cảm giác trẻ trung. Màu đỏ mang đến cảm giác hào hứng, sôi nổi. Màu xanh lá gợi cảm giác cân bằng, tươi mới.

Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ, mục đích bạn muốn hướng đến mà lựa chọn màu sắc để thể hiện thông điệp cho phù hợp

quy-tac-mau-sac

Ví dụ: Như coca-cola thường sử dụng màu đỏ trong các quảng cáo của mình, còn đối thủ là pepsi thì lại sử dụng màu xanh dương đặc trưng của họ.

Quy tắc 2: Vị trí đặt mắt

 

vị trí đặt mắt

Đây là quy tắc không phải ai cũng dễ dàng nhận ra như màu sắc,

Nếu chú ý, bạn sẻ thấy trong các quảng cáo nhân vật thường cầm sản phẩm bên tay trái, bởi theo nghiên cứu, hầu hết chúng ta luôn tập trung sự chú ý về phía bên phải. Do đó, khi quảng cáo sản phẩm, họ thường phải để nhân vật cầm tay trái…

Quy tắc 3: Bố cục

Khách hàng xem quảng cáo bằng mắt, bởi vậy mà nhiều nghiên cứu đã được đưa ra nhằm phục vụ cho việc quảng cáo được tối ưu nhất. Cách sắp xếp hình và chữ cũng quan trọng không kém. Một quảng cáo chuẩn mực có hình nằm bên trái và chữ nằm bên phải. Vì mắt tập trung về bên phải nên đặt chữ nằm hướng này thu hút sự quan tâm của người đọc nhiều hơn.

Quy tắc 4: Font chữ, góc cạnh

Các góc sắc nhọn gợi liên tưởng đến những vật sắc nhọn, luôn được tâm trí cảnh báo nguy hiểm nên sẽ gây cảm giác không thoải mái cho người xem. Các khung ảnh có góc bo tròn thì thu hút sự chú ý của người xem nhiều hơn. Bạn có thể thấy ví dụ qua các màn hình điện tử, hầu hết đều có góc bo tròn. Do vậy, lựa chọn các loại font chữ góc tròn hoặc có nét mềm mại gây chú ý tốt hơn.

Quy tắc 5: Hướng nhìn đôi mắt

Bạn có bao giờ tự hỏi sao mắt của nhân vật trong các mẫu quảng cáo luôn mở to? Vậy thì bạn đã chú ý đúng quy tắc thứ 5. Chúng ta luôn bị thu hút bởi những đôi mắt to, sâu thẳm. Hiểu rõ điều này, các nhà thiết kế luôn tập trung vào đôi mắt trong các quảng cáo chụp cận mặt. Điều này thực sự tác động đến cảm xúc của khách hàng, đặc biệt nếu quảng cáo của bạn là về mỹ phẩm, trang sức,…

Một nghiên cứu của thinkeyetracking.com cho thấy rằng: Để mắt người mẫu nhìn vào sản phẩm thì người xem sẽ chú ý vào sản phẩm hơn. Bạn hãy nhìn vào 2 bức ảnh bên dưới sẽ thấy rõ điều đó (vệt loang trên ảnh là những điểm mà mắt người thử nghiệm nhìn vào, càng nhìn nhiều thì màu càng đậm). Trái ngược với các làm quen thuộc trước giờ là làm người mẫu quảng cáo nhìn thẳng vào mắt người dùng.

quy-tac-doi-mat 1quy-tac-doi-mat 2

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả