5 mẹo tiết kiệm ngân sách để “thay áo mới” cho cửa hàng bán lẻ dịp Tết

Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bắt đầu bằng đầu bằng một không gian mua sắm thú vị, thoải mái. Cửa hàng của bạn đã làm được điều này chưa? Dưới đây là 5 cách trang trí cửa hàng đơn giản và tiết kiệm để bạn “thay áo mới” cho cửa tiệm của mình vào năm mới.

5 cách trang trí cửa hàng tiết kiệm cho dịp năm mới
5 cách trang trí cửa hàng tiết kiệm cho dịp năm mới

1. Bố trí, sắp xếp lại cửa hàng

Khi sắp xếp, bố trí hàng hóa trong cửa hàng, bạn phải biết cách dẫn dắt người mua theo dụng ý của mình. Ý tưởng bày trí hàng hóa nhằm thu hút khách hàng ở lại lâu hơn, không chỉ đơn thuần là tạo ra một lối đi trong cửa hàng. Đặc biệt chú ý đến cách bày trí ở gần cửa ra vào vì nó quyết định việc khách hàng có cảm thấy hứng thú với cửa hàng của bạn hay không.

Trang trí những mặt hàng nổi bật nhất của cửa tiệm ở khu vực cửa kính phía trước cửa hàng để người qua đường có thể dễ dàng nhìn thấy. Tại khu vực quầy tính tiền bên trong, bạn có thể sử dụng các móc treo tường để bày trí những mặt hàng bắt mắt khác. Các thanh và móc treo là cách rẻ tiền nhất để bạn có thể linh hoạt thay đổi cách bày trí, đem lại không gian tươi mới cho cửa hàng.

Giá cả: Các thanh treo đôi giúp tiết kiệm không gian cửa hàng tối đa với giá thành khoảng hơn 200 nghìn một chiếc. Thanh treo có thể thay đổi vị trí linh động, bạn có thể thay đổi cách trang trí cửa hàng thường xuyên.

Mẹo tiết kiệm: Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn loại thanh treo không cần khoan tường, bắt vít khi lắp đặt.

Bố trí, sắp xếp lại cách trang trí cửa hàng
Bố trí, sắp xếp lại cách trang trí cửa hàng

2. Đầu tư hệ thống ánh sáng

Ánh sáng đảm bảo cho khách hàng có thể nhìn rõ ràng mọi sản phẩm, giúp họ tìm thấy những món hàng cần mua nhanh chóng và dễ dàng nhất. Ngoài ra, cách trang trí cửa hàng bằng việc lợi dụng hiệu ứng ánh sáng là cách tốt để tạo điểm nhấn cho những khu vực có sản phẩm chính yếu. Ánh sáng sẽ thu hút thêm sự chú ý của khách hàng  nhiều hơn.

Nếu cửa hàng của bạn không có đủ ánh sáng tự nhiên, hãy gắn thêm bóng đèn có khả năng khuyến tán tốt để ánh sáng được chiếu đều hơn. Để làm nổi bật các mặt hàng bán hoặc mặt hàng quảng cáo, bạn có thể cân nhân nhắc sử dụng ánh sáng có màu khác so với ánh sáng chung của cửa hàng.

Giá cả: Bóng đèn LED có giá khoảng 100 – 150 nghìn đồng một bóng. Đây là loại đèn có tuổi thọ cao và tiết kiệm năng lượng tốt hàng đầu hiện nay. Chi phí để thợ lắp đặt dây điện, đèn chiếu sáng khoảng 1 triệu đồng tùy vào diện tích cửa hàng và số lượng đèn cần lắp đặt. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch trước để tránh phát sinh thêm quá nhiều chi phí bổ sung.

Mẹo tiết kiệm: Không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ hệ thống chiếu sáng cùng lúc. Nâng cấp ánh sáng chung của cửa hàng trước. Sau đó mới tiếp tục thay đổi đèn chiếu sáng ở khu vực cần tạo điểm nhấn. Bạn có thời gian quan sát để biết số lượng bóng đèn cần thiết không cần lãng phí quá nhiều.

Chú ý ánh sáng cho cửa hàng bán lẻ
Chú ý ánh sáng cho cửa hàng bán lẻ

3. Sơn lại tường

Một cách trang trí cửa hàng đơn giản để thu hút sự chú ý của khách hàng là thông qua màu sắc bức tường của cửa hàng. Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến không gian cửa hàng. Trên thực tế đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng con người dễ bị thu hút với một số màu sắc nhất định. Trong đó, màu đỏ là màu nhận được sự chú ý nhiều nhất, tiếp theo là xanh lá, xanh dương và vàng. Đương nhiên việc chọn màu sắc cho cửa hàng phải phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn.

Giá cả: Chi phí cho nước sơn còn phụ thuộc chất lượng và màu sắc, bạn có thể tốn khoảng 5 trăm đến 1 triệu đồng chi phí. Ngoài ra, bạn còn phải tốn thêm chi phí cho việc thuê thợ sơn. Thông thường tiền công vào khoảng 300 nghìn một ngày.

Mẹo tiết kiệm: Nếu muốn tiết kiệm chi phí lao động, bạn có thể tự sơn tường cho cửa hàng. Hãy nhớ vệ sinh tường sạch sẽ trước khi sơn và thực hiện các công đoạn che chắn cho sàn nhà, đồ vật cẩn thận.

Sơn lại tường để làm mới không gian cửa hàng
Sơn lại tường để làm mới không gian cửa hàng

4. Nâng cấp sàn nhà

Thay đổi thiết kế sàn nhà có ảnh hưởng lớn đến diện mạo của toàn cửa hàng. Bằng cách phối hợp nhiều loại sàn nhà khác nhau sẽ làm nổi bật được từng khu vực hàng hóa, giúp khách hàng dễ di chuyển xung quanh cửa hàng.

Giá cả: Chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sàn nhà bạn lựa chọn. Gạch lát sàn là lựa chọn tốt nhất cho các cửa hàng bán lẻ. Chi phí khoảng 200 – 250 nghìn/m2.

Mẹo tiết kiệm: Đầu tư chi phí cho các loại chất liệu sàn nhà đắc tiền bạn sẽ không cần bảo trì nhiều. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí về sau.

Cách trang trí cửa hàng bán lẻ bắt mắt thông qua kết hợp nhiều màu sắc sàn nhà
Cách trang trí cửa hàng bán lẻ bắt mắt thông qua kết hợp nhiều màu sắc sàn nhà

5. Tạo ra không gian thoải mái

Nếu khách hàng cảm thấy thoải mái khi ở trong cửa hàng của bạn, sẽ có nhiều khả năng họ ở lại lâu hơn và muốn chi tiêu nhiều hơn. Tạo ra một không gian bán hàng thoải mái là yếu tố tích cực hướng tới việc cải thiện doanh số bán hàng. Ngoài việc đảm bảo ánh sáng và cách bố trí thông thoáng, logic, bạn cần sắp xếp thêm một số ghế ngồi cho khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn.

Giá cả: Bạn có thể sử dụng bất cứ loại ghế tựa nào miễn nó phù hợp với phong cách chung của cửa hàng. Giá thành cho một chiếc sofa dài khoảng 1 triệu đồng tùy vào kích thước và chất liệu.

Mẹo tiết kiệm: Bạn có thể tận dụng lại các món đồ nội thất cũ ở nhà để trang trí lại cửa hàng. Hoặc sắm thêm một chiếc loa bluetooth để không khí cửa hàng vui tươi hơn, đặc biệt là dịp cuối năm nhộn nhịp này.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả