5 mẹo nhỏ để bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả hơn

Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Tuy nhiên, muốn bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả, bạn cần phải có một vài “thủ thuật”.

Bán hàng trên mạng xã hội

Chỉ dùng một tên duy nhất

Nếu bạn bán hàng trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau (Facebook, Zalo, Instagram…), hãy dùng duy nhất một tên cho tất cả các trang mạng xã hội. Điều này nghe có vẻ không mấy quan trọng. Nhưng trên thực tế, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển của cửa hàng.

Dùng một tên duy nhất cho tất cả các trang (kể cả sàn thương mại điện tử) giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn dù họ đang sử dụng mạng xã hội nào. Ngoài ra, nó còn giúp bạn xây dựng một thương hiệu nhất quán cho cửa hàng.

Vậy nên, trước khi bắt đầu chọn tên cửa hàng, hãy kiểm tra xem liệu bạn có thể sử dụng tên đó cho cả tên miền, Fanpage, Instagram, Youtube lẫn Zalo… hay không?

Post lại nội dung của khách hàng

Nếu khách hàng nào đó nói tốt về sản phẩm của bạn trên tường nhà họ, hãy share lại bài viết đó. Những bài đánh giá tốt từ khách hàng giúp bạn tạo niềm tin với những khách hàng khác, khiến họ yên tâm hơn về sản phẩm.

Nếu không ai đánh giá, hãy khuyến khích họ đánh giá bằng cách chăm sóc họ thật tốt, đưa ra ưu đãi,…

Chọn đúng mạng xã hội

Bạn không nhất thiết phải bán hàng trên tất cả các trang mạng xã hội. Thay vì vậy, hãy tập trung vào một trang mạng xã hội có nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Nhưng đâu là mạng xã hội có nhiều khách hàng tiềm năng? Điều đó còn phụ thuộc vào những gì bạn đang bán. Dưới đây là một vài gợi ý về ngành hàng và mạng xã hội phù hợp:

Instargram: Thức ăn, Thời trang, Các mặt hàng xa xỉ, các mặt hàng liên quan đến phong cách, lối sống, nhiếp ảnh…

Facebook: Hầu hết các mặt hàng

Google +: Nên kết hợp dùng chung với một mạng xã hội khác

Youtube: Các sản phẩm công nghệ, Video, Khóa học, đồ chơi trẻ em…

Pinterest: Thời trang, thức ăn, thiết kế, du lịch, đồ thủ công…

Hãy hiểu khách hàng

Muốn bán được sản phẩm cho khách hàng, bạn phải hiểu rõ khách hàng. Bạn phải biến bản thân thành một thành viên trong cộng đồng của họ. Khiến họ phải “thích” và theo dõi bạn.

  • Giao tiếp bằng ngôn ngữ họ đang sử dụng
  • Dùng những từ ngữ họ thường dùng
  • Dùng hình ảnh mà họ thích
  • Nói những vấn đề mà họ quan tâm
  • Đưa ra những nội dung mà họ chú ý

Nói tóm lại, muốn bán hàng cho sinh viên, hãy là một người sinh viên.

Liên kết với sản phẩm đang bán

Hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm vào những nội dung mà bạn đăng tải. Phải làm sao để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi xem nội dung và không nghĩ rằng mình đang xem một “quảng cáo”. Tức là nội dung đăng tải phải vừa khiến khách hàng thấy thú vị vừa phản ánh được sản phẩm đang bán.

Ví dụ: Để bán một chiếc Iphone X, thay vì viết một đoạn quảng cáo nhàm chán cho Iphone X, bạn có thể làm một đoạn clip “đập hộp”, review về những năng đặc biệt trên Iphone X sau đó khéo léo chèn link sản phẩm vào bài post.

Cuối cùng, bạn phải làm sao để mọi bước mua hàng trở nên đơn giản nhất cho khách hàng. Mọi trở ngại trong việc đặt hàng, giao hàng hay thanh toán đều có thể khiến khách hàng quay lưng và chọn một cửa hàng khác.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả