5 kỹ năng bán hàng online giúp shop chốt đơn hàng thành công

Kỹ năng bán hàng online có ảnh hưởng quan trọng đến việc tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đòi hỏi các cửa hàng phải nắm bắt được phương pháp và những tuyệt chiêu để kinh doanh hiệu quả hơn.

kỹ năng bán hàng online
5 kỹ năng bán hàng online giúp shop chốt đơn hàng thành công

1. Đặt giá sản phẩm

Ngoài chất lượng thì giá là yếu tố quan trọng kế tiếp ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Trên thực tế, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy, bạn cần phải phân tích cẩn thận giữa nhu cầu thị trường, chất lượng sản phẩm, giá của đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá hợp lý thõa mãn nhu cầu khách hàng.

  • Nếu giá của bạn thấp hơn giá thị trường thì đây là một lợi thế lớn. Đừng quên đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng để họ yên tâm về chất lượng hàng với mức giá rẻ hơn những nơi khác. Ví dụ bạn lấy hàng số lượng lớn trực tiếp từ nơi sản xuất nên có giá ưu đãi hơn.
  • Nếu giá của bạn cao hơn giá thị trường hãy khéo léo lấy do hàng nhập khẩu từ nước ngoài phí vận chuyển, thuế cao,.. Nên giá đắt hơn nhưng bù lại chất liệu tốt hơn rất nhiều.

2. Sản phẩm phải đi kèm hình ảnh

Trong kinh doanh online, hình ảnh sản phẩm là yếu tố trực tiếp nhất tác động đến người mua. Chính vì vậy, hình ảnh là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bán hàng qua mạng. Bên cạnh đó phải kèm theo lời miêu sản phẩm chi tiết, rõ ràng, cụ thể. Đây là những điều khách hàng rất quan tâm vì mua hàng qua mạng, khách không có điều kiện nhìn và kiểm tra hàng trực tiếp.

Không nên lấy hình ảnh từ các trang web khác khiến khách hàng có cảm giác không “thật”. Thay vào đó, bạn nên tự chụp sản phẩm của mình để tạo sự tin tưởng với người mua.

kỹ năng bán hàng online hiệu quả

3. Quy luật 100

Quy luật 100 là kỹ năng bán hàng online hiệu quả mà các shop không thể bỏ qua. Phương pháp này cũng được nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng. Cụ thể:

  • Những sản phẩm có giá thấp (dưới 100k), khi làm giá khuyến mãi nên để dưới dạng phần trăm sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ: chân váy giá 90k, để giảm 20% sẽ gây chú ý hơn là giảm 18k.
  • Đối với những sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ: chiếc máy ảnh giá 15 triệu, bạn để giảm giá 3 triệu đồng sẽ gây tượng mạnh hơn hẳn là giảm 20%.

4. Thái độ bán hàng

Do tính chất mô hình kinh doanh online nên khách hàng chủ yếu liên lạc với bạn bằng điện thoại, hoặc chat trên facebook, zalo,… Việc giao tiếp, nói chuyện với khách hàng là kỹ năng bán hàng online quan trọng để thuyết phục người mua.
Mấu chốt quan trọng là bạn phải kiên nhẫn, không được tỏ ra khó chịu với khách hàng. Luôn giữ thái độ thoải mái ngay cả khi khách hàng chưa quyết định mua hàng. Vì có thể họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

kỹ năng bán hàng online

5. Mini game, chương trình khuyến mãi

Theo thống kê, một mã code khuyến mãi giúp cửa hàng tăng thêm 5 – 10 đơn hàng. Ngoài ra, việc tổ chức các trò chơi mini game còn giúp gia tăng độ tương tác đáng kể cho fanpage. Đừng quên xây dựng, đầu tư các chương trình khuyến mãi cho cửa hàng vì nó có ảnh hưởng rất tích cực đến hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả