5 cách giúp bạn xây dựng lòng tin cho khách hàng

Niềm tin khách hàng là một trong những yếu tố quyết định sự “sống còn” của doanh nghiệp bán lẻ. Xây dựng lòng tin cho khách hàng cũng chính là bước đầu trong việc gắn kết lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng.

5 cách xây dựng lòng tin cho khách hàng

Lòng tin khách hàng sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao khách hàng lại chọn mua của cửa hàng này thay vì mua ở cửa hàng khác dù sản phẩm của cả 2 đều như nhau ( cả về mặt chất lượng lẫn giá cả).

Có rất nhiều cách để chúng ta tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Dưới đây là 5 cách khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ.

Khuyến khích review để xây dựng lòng tin cho khách hàng

Thay vì tin vào những lời quảng cáo của chủ cửa hàng, 70% khách hàng thích khảo sát ý kiến đánh giá của những khách hàng khác, những người đã dùng qua sản phẩm, trước khi họ đưa ra quyết định mua.

Đó cũng chính là lý do chúng ta nên tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích khách hàng để lại review trên trang các trang sản phẩm hoặc fanpage. Chính những lời đánh giá đó sẽ tạo niềm tin và lôi kéo khách hàng mới đến với cửa hàng (những lời đánh giá tích cực).

Dùng nội dung đúng cách

Xây dựng nội dung hiệu quả cũng tạo lòng tin cho khách hàng

Nếu sử dụng đúng cách, nội dung sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn xây dựng lòng tin cho khách hàng. Nhưng sử dụng nội dung như thế nào mới đúng cách?

Những nội dung đăng tải trên blog, fanpage… cần phải đúng, phải có ích hoặc có ý nghĩa với khách hàng theo một khía cạnh nào đó. Đồng thời, nội dung cần phải phản ảnh được hình ảnh cửa hàng, cho khách hàng biết bạn là ai, có thể mang lại lợi ích gì cho họ.

Ngoài ra, nội dung cần phải hướng đến đúng đối tượng cụ thể, những người có thể là khách hàng tiềm năng thay vì hướng đến một mục tiêu đại chúng.

Không xóa phản hồi tiêu cực

Bạn thấy những bình luận tiêu cực trên Fanpage, trang bán hàng… và ngay lập tức, bạn tìm cách xóa chúng đi để “hủy chứng cứ”. Đừng làm như vậy.

Một “lý lịch” quá sạch không làm chúng ta tốt hơn trong mắt khách hàng, thậm chí nó còn mang lại những suy nghĩ tiêu cực cho khán giả.

Nói ra thấy có vẻ vô lý nhưng chính những bình luận tiêu cực lại làm cho trang bán hàng, cửa hàng của bạn trở nên THỰC hơn trong mắt khách hàng.

Khi thấy những bình luận “xấu”, việc bạn cần làm không phải là tìm cách xóa chúng đi. Nếu những lời nhận xét đó đến từ chính khách hàng của bạn, tốt hơn hết bạn nên xem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ xây dựng niềm tin cho khách hàng

Bạn không muốn phải nhận những bình luận tiêu cực, những lời phàn nàn từ khách hàng? Vậy thì ngay từ đầu, hãy làm thật tốt vai trò của mình, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp cả trong sản phẩm, trong bán hàng lẫn chăm sóc khách hàng.

Sau vài ngày khách mua và sử dụng sản phẩm, hãy gọi cho khách và hỏi xem sản phẩm/ dịch vụ có ổn không, có điều gì làm khách không vừa lòng không… Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ luôn được quan tâm và phục vụ. Biết được điều gì làm khách hàng không vừa lòng, chúng ta sẽ có biện pháp cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Cách tốt nhất để xây dựng niềm tin cho khách hàng đó là tìm cách giảm phản hồi tiêu cực. Và cách tốt nhất để giảm phản hồi tiêu cực là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Chương trình khách hàng trung thành

Khi đã xây dựng lòng tin cho khách hàng, điều bạn cần làm là giữ được lòng tin đó. Các chương trình khách hàng sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Có nhiều “loại” chương trình khách hàng trung thành với nhiều cách thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, khi đưa ra một chương trình khách hàng thân thiết, nguyên tắc số 1 bạn cần nhớ đó là phải làm sao để khách hàng cảm thấy rằng họ là nhân vật đặc biệt, là những người quan trọng đối với cửa hàng. Có như vậy họ mới gắn bó lâu dài với cửa hàng, giới thiệu cửa hàng với người khác.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả