5 cách để khách hàng trả nợ đúng hạn

Chậm trả nợ là một trong những phần dễ gây nản lòng nhất khi làm ăn, chưa nói việc có thể bạn bị hỏng hết kế hoạch công việc khi đến hạn mà lại không có tiền.

Tiền cũng được xem như mạch máu mỗi một doanh nghiệp, nó được chủ dùng để trả lương cho nhân viên và đặt hàng mới. Ngược lại, khi thời gian gấp gáp và tiền mặt cạn kiệt, thì thậm chí các hoạt động tinh gọn nhất cũng có nguy cơ bị thất bại.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ cũng vậy, dòng tiền không ổn định sẽ ngăn cản trở tiềm năng phát triển. Thủ phạm hàng đầu gây thiếu hụt dòng tiền là những khách hàng thanh toán trễ thời hạn. Bằng cách ứng dụng một số thực hành thanh toán đơn giản, bạn có thể rút ngắn thời gian trả nợ của khách hàng và thiết lập dòng tiền ổn định.

  1. Sử dụng mô hình điện toán đám mây (Cloud)

Thực tế thì điện toán đám mây đã thay đổi hoàn toàn cách kinh doanh của thế giới và giúp cải thiện, khắc phục gần như mọi vấn đề của một doanh nghiệp.

Với Cloud, bạn có thể nắm bắt được mọi thông tin trong tầm tay, bất cứ nơi nào, lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể truy cập vào bất kỳ một tài liệu nào đã được chỉnh sửa trên máy tính của bạn bằng một thiết bị di động. Nếu bạn nhận được một câu hỏi về một hóa đơn nào đó mà bạn chỉ còn vài phút để can thiệp, bạn có thể xác nhận thông tin và gửi nó ngay lập tức nhờ vào Cloud.

  1. Gửi hóa đơn đúng thời hạn:

Cài đặt phần mềm nhắc nhở, cảnh báo giúp bạn gởi hóa đơn đúng hạn hàng tháng. Bạn thậm chí có thể thiết lập hệ thống gởi hóa đơn tự động theo định kỳ.

Điều này sẽ giảm lượng thời gian mà các công ty phải thực hiện những giao tiếp rườm rà với khách hàng, nhân viên và các doanh nghiệp khác.

Tốt hơn nữa, với những hoá đơn cần thanh toán từng tháng, khách hàng của bạn có thể thiết lập thanh toán tự động, giúp tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên.

  1. Tặng quà ưu đãi nếu thanh toán sớm:

Sử dụng biện pháp khích lệ để hình thành thói quen cho khách hàng thanh toán hóa đơn sớm hơn.

Ưu đãi, giảm giá hoặc tạo một lý do để người thanh toán hành động nhanh chóng. Đôi khi chỉ là một sự thúc đẩy nhẹ những cũng đủ làm cho ai đó vượt qua khó khăn và thực hiện thanh toán sớm hơn.

  1. Lưu chi tiết lịch sử thanh toán:

Theo giõi giấy tờ công việc một cách thường xuyên. Lưu trữ tất cả các hóa đơn và tài liệu vào một nơi (tốt nhất là lưu online) tạo nên tính tổ chức để giúp doanh nghiệp hoạt động suôn sẻ. Điều này cũng đảm bảo an ninh cho doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Có thể một lúc nào đó bạn sẽ cần đến các thông tin lưu trữ này để đối chứng với một khách hàng nào đó rằng họ chưa thanh toán.

  1. Đường dây liên lạc với khách hàng phải luôn luôn mở:

Chúng tôi đã nhận ra một điều rằng thường thì khi ai đó chưa thanh toán tức là họ đã quên. Vì vậy, bạn nên gửi một e-mail đơn giản để nhắc nhở khách hàng. Chỉ cần một hành động rất đơn giản những nó lại có thể nhẹ nhàng thuyết phục khách hàng thanh toán đúng thời hạn.

Hoặc muốn tốt hơn nữa thì bạn có thể tự động hóa các nhắc nhở bằng cách sử dụng điện toán đám mây. E-mail nhắc nhở còn là cách để bạn gắn kết với khách hàng hơn.

Sử dụng e-mail để tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở với khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái và an toàn. Quan trọng hơn nữa, một dịch vụ khách hàng hữu ích có thể tạo cho khách hàng một động lực để khuyến khích họ trung thành với công ty, ngay cả vào những thời điểm khó khăn nhất.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả