5 cách cắt giảm chi phí kinh doanh mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

Có nhiều lý do chính đáng để bạn muốn cắt giảm chi phí kinh doanh: ngân sách ít,  muốn mở rộng lợi nhuận,  muốn giải phóng vốn để đầu tư lại vào kinh doanh mới,…. Trên thực tế việc cắt giảm chi phí kinh doanh là hoàn toàn khả thi, để bạn có thể quản lý ngân sách chặt chẽ hơn nhưng vẫn làm hài lòng nhân viên và khách hàng của bạn.

Cắt giảm chi phí kinh doanh thúc đẩy tăng lợi nhuận

1.Tập trung vào việc duy trì khách hàng

Việc có được khách hàng mới  tốn kém hơn rất nhiều so với việc giữ khách hàng hiện có, đây là lý do vì sao bạn nên có những chiến lược để duy trì và giữ chân khách hàng hiện có.

Thay vì dành nhiều tiền cho các phương thức “mua” khách hàng (như quảng cáo), thì hãy tập trung triển khai chiến lược giữ chân khách hàng bằng các tài nguyên dữ liệu bạn đã có.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới, do đó để cắt giảm chi phí kinh doanh bạn nên bắt đầu khai thác từ chính những khách hàng thân thiết của mình.

  • Ví dụ: Bạn có thể dựa vào cơ sở dữ liệu khách hàng của mình và gửi cho những người có ngày sinh nhật sắp đến. Đây là cách dễ dàng để gửi phiếu mua hàng nhắm đến khách hàng mục tiêu và chi phí cho nó cũng không tốn kém nhiều.

Tập trung vào khách hàng cũ giúp tiết kiệm chi phí trong kinh doanh

2. Cắt giảm chi phí kinh doanh bằng cách bán “ít” sản phẩm hơn

Bạn có quá nhiều mặt hàng tồn kho bán không chạy, bạn cần xác định lại những hạng mục này và  xem xét lại việc ngưng chúng.

Điều này sẽ giúp bạn giảm đi chi phí phát triển và tiếp thị cho  sản phẩm. Đồng thời sẽ giải phóng nguồn vốn với hàng tồn kho.

Bạn nên cân nhắc và tập trung các mặt hàng lại, có thể giảm bớt kích cỡ sản phẩm chỉ quy về kích thước trung bình đối với các mặt hàng có nhiều dung tích, điều thú vị là với ít sự lựa chọn, khách hàng sẽ chi tiêu nhiều hơn.

3. Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp

Điều này có nghĩa là bạn nên cải tiến mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp, trước hết bạn cần “trung thực” và “giữ lời hứa”, tuân thủ những nguyên tắc, thỏa thuận giữa hai bên.

Khi làm được như vậy, bạn sẽ thấy các nhà cung cấp sẽ sẵn sàng đàm phán những điều khoản tốt hơn cho bạn.

  • Ví dụ: một số nhà cung cấp sẽ đồng ý cho phép bạn trả lại hàng hóa chưa bán được hoặc cung cấp cho bạn mức giá tốt nhất thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Bạn sẽ giảm được chi phí  rất nhiều, bên cạnh đó cũng ngăn chặn được việc có quá  nhiều vốn gắn liền với hàng tồn kho.

Duy trì mối quan hệ tốt với nhà cung cấp sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

4. Quản lý tốt nhân viên hiện có

Điều bạn cần làm là động viên và luôn mang lợi ích đến cho nhân viên của mình, vì để nhân viên gắn bó lâu dài với bạn, ít nhiều đều tùy thuộc vào bạn đối xử với họ như thế nào.

Bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều cho việc giữ nhân viên, có thể là tặng họ món quà nhân dịp sinh nhật, hay thay đổi thời gian làm việc để thuận tiện hơn cho nhân viên của bạn.

Bạn sẽ thấy rằng việc mất và thay thế nhân viên sẽ rất tốn kém, bạn sẽ phải mất thời gian tìm kiếm, chọn lọc và đào tạo, điều này  sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Quản lý tốt nhân viên hiện có giúp bạn cắt giảm chi phí kinh doanh rất nhiều

5. Tự động hóa bằng cách áp dụng các phần mềm bán hàng vào kinh doanh

Bạn hãy cân nhắc đến việc tự động hóa quy trình kinh doanh bao gồm các thao tác như nhập dữ liệu, lên lịch làm việc cho nhân viên, tạo đơn hàng,…

Các thao tác thủ công đôi khi sẽ dễ bị lỗi và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa này. Hãy nhớ, thời gian là tiền, bạn chi tiêu quá nhiều tiền cho các thao tác thủ công thì càng ít thời gian để làm những việc khác.

  • Ví dụ: Bạn có thể tìm kiếm và chọn lựa các phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình như tạo đơn hàng, quản lý tồn kho, thống kê doanh thu định kì,….bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian của mình và nhân viên của bạn có thể dành nhiều năng lượng hơn để giúp đỡ khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn giúp kinh doanh hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn với những thao tác dễ dàng, thích hợp cho cả những người chỉ vừa khởi nghiệp kinh doanh.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả