5 bước quan trọng khi mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Với nguồn thu nhập ngày càng tăng cao, các ông bố bà mẹ ngày nay có đủ nguồn lực để phục vụ sở thích cho đứa con thân yêu của mình. Vì vậy, kinh doanh đồ chơi trẻ em được dự đoán là lĩnh vực giàu tiềm năng trong tương lai.

mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

1. Chuẩn bị vốn

Vốn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất với bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Tương tự, khi mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em bạn cần chuẩn bị vốn từ 100 – 200 triệu cho các khoản chi cần thiết như:

– Chi phí mặt bằng: Ký hợp đồng từ 1 năm, diện tích mặt bằng tối thiểu 20 m2.

– Chi phí dự phòng trong 3 tháng đầu kinh doanh.

– Chi phí mua hàng.

– Chi phí thuê nhân viên.

– Chi phí mua trang thiết bị, kệ, tủ, bàn, ghế,…

mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

2. Nghiên cứu thị hiếu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng là mấu chốt quan trọng quyết định cửa hàng của bạn có đắt khách hay không. Đối với cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn cần lưu ý đến 2 nhóm đối tượng chính:

– Trẻ em dưới 5 tuổi: Các bé ở độ tuổi này vẫn chưa ý thức được sở thích của mình. Việc mua và lựa chọn đồ chơi do phụ huynh quyết định. Vì lẽ đó, bạn phải đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn, nguồn gốc và xuất xứ sản phẩm.

– Trẻ từ 5 – 10 tuổi: Đây là lứa tuổi trẻ dễ bị thu hút bởi các món đồ chơi mới lạ, nhiều màu sắc. Đặc biệt là các loại đồ chơi mô phỏng lại hình tượng yêu thích trong phim hoạt hình. Muốn nắm bắt kịp xu hướng đồ chơi trẻ em, bạn phải thường xuyên cập nhật các bộ phim, truyện tranh HOT,…  Vì chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, các sản phẩm “ăn theo” sẽ xuất hiện, và chắc chắn chúng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bé.

mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

3. Thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng

Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em nên chọn mặt bằng ở gần khu dân cư, trường học, nơi có đông trẻ em từ 3 tuổi trở lên,… Điều quan trọng nhất là cửa hàng của bạn phải được trang trí bắt mắt, tạo được sự hứng thú với bé. Màu sắc bảng hiệu bắt mắt, sinh động nhưng vẫn đảm bảo có dấu ấn riêng, không bị nhầm lẫn với các cửa hàng khác.

Hãy chọn những món đồ chơi đang HOT để thu hút sự chú ý và quan tâm của bé khi nhìn vào cửa hàng của bạn. Ngoài ra, đồ chơi của trẻ đa phần là các món đồ dễ vỡ, dễ hỏng nên cần thiết kế giá đỡ chắc chắn, có kính tránh đỗ vỡ.

Một gợi nhỏ khác bạn nên chọn ngày khai trương gần dịp tết thiếu nhi (1/6). Vì đây là khoảng thời gian có sức mua lớn nhất năm, cửa hàng của bạn sẽ có bước kinh doanh khởi đầu thuận lợi hơn.

mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

4. Tìm nguồn hàng, đa dạng sản phẩm

Nguồn hàng đồ chơi trẻ em hiện nay rất phong phú. Bạn có thể nhập hàng từ các nguồn trong nước hoặc nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài. Tuy nhiên, hàng nội địa bị giới hạn về mẫu mã và chủng loại hơn mặt hàng nhập khẩu.

Các chủ shop vẫn thường chọn nhập hàng từ giá Trung Quốc với ưu thế rẻ, kiểu dáng phong phú. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vấn đề chất lượng, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ.

Thị trường kinh doanh đồ chơi trẻ em hiện có 3 nguồn hàng lớn là:

– Các chợ đầu mối: Nguồn hàng đồ chơi trẻ em ở đây vô cùng đa dạng, phong phú với ưu điểm lớn nhất là giá thành rất rẻ. Các chợ đầu mối lớn như chợ Kim Biên, chợ Đồng Xuân, chợ Long Biên,…

– Đại lý phân phối lớn: Đa số các sản phẩm ở đây đều có nguồn gốc rõ ràng, là những thương hiệu nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, khi chọn nguồn nhập hàng này, bạn phải chấp nhận mức giá cao hơn khá nhiều so với chợ đầu mối.

– Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài: Đa dạng về mẫu mã và giá thành phù hợp với nhiều tiêu chí mua sắm của khách hàng. Nhược điểm của cách này là chi phí đi lại khá cao nên chỉ phù hợp với các đại lý phân phối lớn.

mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

5. Thuê nhân viên, trang thiết bị

Ngoài những kỹ năng cần thiết của một “seller”, nhân viên bán hàng ở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần phải am hiểu sở thích và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của bé. Các mặt hàng rất đa dạng đòi hỏi nhân viên phải cẩn thận, có sự hiểu biết về hàng hóa.

Vì đặc điểm số lượng và chủng loại hàng hóa nhiều, khó phân loại, các chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ công việc kinh doanh giúp đơn giản hóa quy trình quản lý cửa hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả