4 bí quyết để bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Lúc mới bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để việc kinh doanh thuận lợi hơn bạn nên tham khảo trước những kinh nghiệm kinh doanh của người đi trước. Từ đó rút ra bài học bản thân và có kế hoạch kinh doanh thích hợp nhất.

kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà
Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

1. Chọn ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Để bắt đầu công việc kinh doanh trước tiên bạn phải chọn được ý tưởng phù hợp. Nó có thể là sản phẩm hoặc dịch vụ thõa mãn nhu cầu khách hàng trong thời gian sắp tới. Thậm chí là một sản phẩm mà khách hàng chưa biết đến trên thị trường.
Tuy nhiên, khi chọn ý tưởng để khởi nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Hãy chắc chắn rằng ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ khả dụng, có tiềm năng khi phát triển thực tế.
  • Cân nhắc kinh nghiệm, khả năng và hiểu biết bạn khi chọn ý tưởng. Kết hợp kỹ năng và kiến thức với nhu cầu thị trường góp phần đáng kể gia tăng tỷ lệ kinh doanh thành công.
  • Nếu đã có kinh nghiệm ở một nghành hàng trước đó. Hãy tận dụng kinh nghiệm của mình với nhu cầu thị trường để thu hút khách hàng.
kinh doanh nhỏ - kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà
Chọn một ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

2. Lập kế hoạch kinh doanh

Bản kế hoạch kinh doanh giúp bạn tổng hợp lại các công việc cần thiết khi phát triển công việc kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà. Bản kế hoạch kinh doanh càng cụ thể, chi tiết khi triển khai thực tế sẽ thuận lợi hơn. Các yếu tố cần thiết khi lập bản kế hoạch kinh doanh là:

  • Ai là khách hàng tiềm năng? Họ là ai và sở thích của họ là gì. Trả lời được các câu hỏi này, bạn mới có thể xây dựng được chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp.
  • Chất lượng sản phẩm của bạn so với mặt bằng thị trường như thế nào? Đâu là mức giá khách hàng sẵn lòng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ của bạn?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Tìm hiểu và làm một bản phân tích cạnh tranh để nhận diện được đối thủ của mình.

3. Kế hoạch tiếp thị và phân phối

Kế hoạch tiếp thị được thực hiện nhằm mục đích miêu tả cách thức làm thế nào để bán sản phẩm. Bạn cần vạch ra các phương pháp sẽ sử dụng để quảng bá sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng. Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn đã được hoàn thành, thì bạn phải chuẩn bị ngay kế hoạch bán hàng và tiếp thị.

  • Nếu bạn dự định quảng cáo theo định kỳ, bạn cần bản sao hoặc hình ảnh sản phẩm ít nhất hai tháng trước khi công bố chính thức.
  • Nếu mở cửa hàng truyền thống, tập trung bán những đơn hàng đặt trước và sắp xếp gian hàng. Nếu bạn bán trực tuyến, hãy chuẩn bị xây dựng trang bán hàng online.
  • Nếu bạn là nhà cung cấp một dịch vụ, hãy quảng cáo ở các tạp chí chuyên ngành, báo chí và trên mạng một cách phù hợp.

Thông điệp tiếp thị là những gì bạn thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Vì vậy, hãy nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi trội nhất của sản phẩm. Nêu ra lợi thế duy nhất mà sản phẩm của bạn sở hữu so với các đối thủ cạnh tranh.

kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà
Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà cũng cần có kế hoạch tiếp thị

4. Kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Để bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ tại nhà với số vốn ít, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau để tiết kiệm ngân sách.

  • Trong sự phát triển của internet hiện nay, kinh doanh online là cách dễ nhất để bắt đầu và ít tốn kém hơn so với một cửa hàng truyền thống.
  • Hãy dành thời gian để phát triển trên mạng xã hội. Sử dụng Facebook, Google+ và Twitter, và bất kì mạng xã hội nào khác để xây dựng sự thích thú và quảng bá sản phẩm tới khách hàng.
  • Nếu bán hàng trực tuyến, hãy chuẩn bị sẵn chiến lược thương mại điện tử và xây dựng một trang web bán hàng online. Hãy nhớ nhấn mạnh lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là giải pháp tốt nhất cho vấn đề của khách hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả