4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội cho shop bán lẻ năm 2017

Mạng xã hội đã và đang tác động đến mọi mặt của cuộc sống. Từ giao tiếp cá nhân, đến phát triển kinh tế và cả khía cạnh chính trị (hãy nhìn lại chiến dịch tranh cử của Obama và gần đây nhất là Trump). Để tạo chổ đứng và phát triển, các thương hiệu lớn hoặc cả các shop bán lẻ cần phải đầu tư vào kênh này, nếu không bạn sẽ bị các đối thủ vượt mặt.

Hãy cùng Suno.vn điểm qua 4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội cho shop bán lẻ trong năm 2017 này

xu hướng tiếp thị mạng xã hội

1. Dùng video và các ảnh động

Trong năm 2016, thị phần Facebook dành cho video tăng 57%. Ước tính có hơn 18 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook và Snapchat.

Năm 2017, video trực tuyến sẽ tiếp tục thay đổi cách thức mọi người tiếp nhận nội dung. Càng ngày người dùng càng mong muốn có các trải nghiệm kết nối hơn và video là một trong những cách hiệu quả giúp thương hiệu truyền tải thông điệp của mình.

Tiếp theo facebook, youtube cũng đã cho phép người dùng live stream nên hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh lớn giữa hai đại gia online. Hiện tại youtube chưa được các shop tại Việt Nam khai thác nhiều, do đó các shop nhanh chân hơn sẽ giành được lợi thế cạnh tranh và với chi phí thấp hơn.

2. Influencer marketing sẽ tăng

Influencer marketing là hình thức tiếp thị sử dụng những “người có ảnh hưởng” (như các MC, diễn viên, người mẫu nổi tiếng,  những nhà hoạt động xã hội …) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng.

Cuối năm vừa rồi, chúng ta đã chứng kiến sự thành công lớn của nhãn hàng Bitis với Ca sĩ Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn.  Qua đó có thể thúc đẩy tiếp thị qua những người có ảnh hưởng chuyển qua giai đoạn mới. Với người tiêu dùng, nghe một câu chuyện từ “thần tượng” của mình thì nó giống một chia sẻ hơn là một thông điệp bán hàng , qua đó gia tăng hiệu quả kết nối với thương hiệu hơn.

3. Sử dụng các ứng dụng tin nhắn

Thời gian dành cho ứng dụng tin nhắn đã vượt quá thời gian dành cho mạng xã hội. Các dịch vụ ứng dụng tin nhắn sẽ tiếp tục kiếm bộn tiền.

Facebook trình làng tính năng liên kết các quảng cáo trên newsfeed đến các cuộc hội thoại qua ứng dụng nhắn tin của mình. Thúc đẩy kết nối giữa các trải nghiệm mạng xã hội truyền thống, nhắn tin sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong năm 2017.

Các bot (ứng dụng trả lời tin nhắn tự động), như Facebook với 30.000 bot tin nhắn mở đường cho các shop đến với kênh bán hàng mới và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Zalo đã cán mốc 70 triệu người dùng và ngày càng có nhiều chủ shop sử dụng kênh này để bán hàng. Zalo cũng đang cải tiến từng ngày để các cửa hàng có thể tự tạo chiến dịch, tối ưu quảng cáo và quản lý quảng cáo dễ hơn trên ứng dụng của mình.

nhiều shop dùng zalo làm kênh bán hàng

4. Ứng dụng dữ liệu (lớn)

Để tối ưu marketing, các shop dần dần sẽ phải quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả mang lại của từng chiến dịch. Họ sẽ cần biết chiến dịch nào mang lại khách hàng nhiều hơn, với chi phí thấp hơn thông qua các công cụ phân tích hơn là chỉ dựa vào trực giác, cảm tính của mình.

Vậy bạn sẽ lựa chọn xu hướng tiếp thị mạng xã hội nào cho shop của mình?

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả