4 xu hướng social media trong năm 2018

Xu hướng social media luôn thay đổi liên tục theo thời gian. Các doanh nghiệp muốn hoạt động tiếp thị thành công phải không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất.

Dưới đây là dự đoán 4 xu hướng social media trong năm 2018 sắp tới giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp cho tương lai.

Xu hướng social media luôn thay đổi liên tục theo thời gian

1. Chatbot trên mạng xã hội

Chatbot được biết đến như một phần mềm trí tuệ nhân tạo “thô sơ”. Nó hoạt động độc lập, có thể tự trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống được xác định bởi thuật toán của người tạo ra chúng.

Nói một cách đơn giản, đây là phần mềm mà bạn sẽ chat với nó để tra cứu thông tin hoặc giải trí thay thế cho việc sử dụng tất cả ứng dụng khác. Chatbot được kỳ vọng trở thành trợ lý ảo cho con người trong tương lai, từ việc đặt một chuyến Urber đến tìm kiếm thông tin về một bộ phim sắp ra mắt.

Facebook vừa giới thiệu Bots cho Messenger, mở ra một bước tiến mới trong việc biến Messenger thành nền tảng hội thoại của tương lai. Thông qua Messenger bạn có thể mua quần áo online hoặc đặt Uber, và làm nhiều việc khác nữa.

Người tiêu dùng yêu cầu câu trả lời tức thì cho những câu hỏi và mối quan tâm của họ. Chatbot hứa hẹn là công cụ có thể thõa mãn nhu cầu này trong tương lai. Và được dự đoán trở thành một giải pháp mới về dịch vụ và kênh giao tiếp hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các xu hướng social media đang lấy sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp làm trung tâm phát triển. Mọi doanh nghiệp đều nhận thấy tầm quan trọng của tương tác 2 chiều, đặc biệt là nhóm nghành dịch vụ.

Chatbot trên mạng xã hội

2. Social media trên nền tảng điện thoại

Các trang mạng xã hội dựa trên nền tảng mobile như Snapchat và Instagram ngày càng chiếm ưu thế, nhất là các trạng mạng liên quan đến hình ảnh như Instagram. Hiện nay, số lượng người dùng Instagram trên điện thoại đã vượt qua Twitter.

Facebook ban đầu được tạo ra để sử dụng trên PC (máy tính để bàn) nhưng hiện tại đã phát triển trở nên vô cùng “thân thiện” với thiết bị di động. Ngay cả các trang báo điện tử cũng phải thay đổi giao diện để phù hợp với giao diện điện thoại hơn. Do đó, khi xây dựng website cho doanh nghiệp phải chú ý tới sự tương thích trên thiết bị di động.

Doanh thu quảng cáo từ điện thoại của Facebook chiếm đến 84%. Điều này cho thấy rằng điện thoại di động sẽ là thiết bị chiếm lĩnh xu hướng social media sắp tới. Vì vậy, việc phát triển các hình thức quảng cáo trên di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn cho phép tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook, giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.

Social media trên nền tảng điện thoại đang chiếm ưu thế

3. Facebook vẫn chiếm ưu thế

Facebook đang “thao túng” các phương tiện truyền thông xã hội, video, quảng cáo, và sẽ không có sự thay đổi lớn xu hướng social media trong tương lai gần. Instagram và những ứng dụng tin nhắn như Snapchat được kỳ vọng trở thành những trang mạng xã hội lớn có lượng người dùng “khủng” trong thời gian sắp tới.

Nhiều người cho rằng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Snapchat có tính năng tương tự nhau nên không cần thiết phải “phủ sóng” thương hiệu trên tất cả các kênh. Thực tế, mỗi trang mạng xã hội sẽ có khả năng tiếp cận đến những nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về khách hàng mục tiêu để lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, có thể thể tiếp cận đúng đối tượng người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.

Facebook vẫn là kênh social media chiếm ưu thế nhất

4. Video “lên ngôi” trong chiến lược nội dung

Nội dung video đang dẫn đầu về tương tác với khách hàng so với các xu hướng social media khác. Các quảng cáo video trên Facebook thu hút được nhiều xem, và có tính lan truyền cao hơn. Trong đó hình thức live stream (video real – time) đang là chiến thuật quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng để gia tăng sự tin cậy với khách hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả