4 Tính năng phải có trên phần mềm quản lý bán hàng

Khi vận hành một cửa hàng bán lẻ bạn phải lo rất nhiều thứ, từ việc quản lý doanh thu, xuất nhập hàng, quản lý dòng tiền cho đến quản lý nhân viên, quản lý bán hàng… 

tính năng cần có trên phần mềm quản lý bán hàng

Từ khi xuất hiện các phần mềm quản lý bán hàng, công việc của chủ cửa hàng đã đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chọn được một phần mềm bán hàng phù hợp cho cửa hàng của mình. Vậy làm thế nào để chọn đúng phần mềm cho cửa hàng? Một phần mềm quản lý bán hàng “đủ chuẩn” phải có 4 tính năng cơ bản dưới đây:

1. Báo cáo

tính năng Báo cáo trên phần mềm quản lý bán hàng

Tính năng Báo cáo sẽ giúp bạn nắm rõ các số liệu trong cửa hàng từ doanh thu, lợi nhuận, cho đến lỗ lãi cùng các khoản thu chi… Không những vậy tính năng này còn giúp bạn so sánh doanh thu theo tháng, quý, năm, theo dõi mặt hàng bán chạy, hàng tồn đọng lâu để đưa ra hướng đầu tư cho phù hợp.

2. Quản lý khách hàng

quản lý khách hàng là tính năng phải có trên phần mềm bán hàng

Tính năng Quản lý khách hàng giúp chủ cửa hàng quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhóm khách hàng, phân loại khách hàng (Khách thường, Sỉ, Vip) để quyết định giá bán, theo dõi lịch sử mua hàng, theo dõi khách nợ, gởi tin nhắn quảng cáo, tin nhắn khuyến mãi đến khách hàng,… Với tính năng này bạn còn có thể biết được ai là khách hàng thường xuyên, ai là khách lâu ngày chưa quay lại cửa hàng từ đó có cách chăm sóc riêng cho từng khách hàng.

3. Quản lý hàng hóa

tính năng quản lý hàng hóa

Là chủ cửa hàng chắc chắn bạn cần phải nắm rõ tình trạng hàng tồn kho trong cửa hàng. Nhưng trong trường hợp cửa hàng có quá nhiều mặt hàng thì liệu bạn có nhớ hết số lượng của từng mặt hàng hay không? Tính năng Quản lý hàng hóa sẽ giúp bạn. Tính năng này bạn không những giúp bạn nắm rõ số lượng tồn kho của mỗi mặt hàng mà còn giúp bạn quản lý nhập hàng, nắm được vốn tồn kho, cảnh báo cho bạn những mặt hàng nào sắp hết để lên kế hoạch nhập thêm…

4. POS bán hàng

lựa chọn pos bán hàng dễ sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hiển nhiên sẽ có POS bán hàng – tính năng cho phép bạn bán hàng, tính tiền và in hóa đơn cho khách. Tuy nhiên bạn cần phải xem POS bán hàng đó có thể liên kết với các phần cứng khác như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in tem hay không… Bởi vì đây là những thiết bị cần thiết trong cửa hàng hiện đại, giúp chủ cửa hàng tiết kiệm tối đa thời gian bán hàng. Ngoài ra POS bán hàng cần phải có khả năng đồng bộ với kho hàng để có thể quản lý số lượng hàng hóa tồn kho theo thời gian thực.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả