4 thói quen đơn giản giúp kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công

Để kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công không chỉ một sớm một chiều, mà hoạt động kinh doanh sẽ chịu ảnh hưởng từ khách hàng, nhân viên, chiến lược kinh doanh,… Ngoài ra, để kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công, các nhà bán lẻ cần bắt đầu từ những thói quen đúng đắn.

Vậy những chủ cửa hàng thường xuyên làm gì để kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công?

4 thói quen đơn giản giúp kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công

1. “Đi bộ trong cửa hàng” là thói quen mà các chủ hàng bán lẻ nên làm

“Đi bộ trong cửa hàng” của chính mình là cách để nhà bán lẻ thấy được một cách bao quát những phản ứng của khách hàng, cũng như cách thức phục vụ của nhân viên bán hàng.

Không những thế, điều này còn giúp bạn có thể tương tác với khách hàng, sửa chữa hàng hóa,…

Thường xuyên đích thân ở tại cửa hàng, sẽ giúp chủ cửa hàng nhìn ra những vấn đề thực tế nhất với cương vị là một nhân viên bán hàng, một khách hàng,..

Để có được những nhận định sâu sắc nhất về tâm lý khách hàng cũng như nhu cầu mua sắm, bạn phải đặt mình vào vị trí của họ và xem mọi vấn đề từ khía cạnh và quan điểm của khách hàng. Hãy tự hỏi bản thân mình, nếu bạn là khách hàng bạn sẽ mua gì từ cửa hàng của bạn?

Ngoài ra, bạn đừng quên quan sát nội/ngoại thất của cửa hàng mình. Để từ đó có những ý tưởng làm đẹp cho cửa hàng mình và thúc đẩy lưu lượng khách hàng ghé qua cửa hàng.

"Đi bộ trong cửa hàng" là thói quen mà các chủ hàng bán lẻ nên làm

2. Thường xuyên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Ngoài việc “đi bộ” trong chính cửa hàng của mình, các nhà bán lẻ cũng cần dành thời gian để “đi bộ” ở các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh.

Để làm được điều này, bạn cần xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, trong phạm vi nào, lên danh sách và bắt đầu tiến hành tìm hiểu. Dưới đây là một số lưu ý, bạn có thể tham khảo từ đối thử cạnh tranh:

– Sản phẩm, giá cả
– Kệ trưng bày, bố cục sắp xếp hàng hóa
– Vấn đề vệ sinh, an ninh
– Các vấn đề về đảm bảo an toàn tiêu dùng

3. Giao tiếp với nhân viên bán hàng của bạn

Tầm quan trọng của việc xây dựng và thiết lập sự tương tác đối với nhân viên bán lẻ là một điều vô cùng quan trọng, góp phần dẫn đến kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công.

Hơn hết là xây dựng mối quan hệ trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh bao gồm đồng nghiệp, quản lý, nhà cung cấp, đối tác bên ngoài và quan trọng nhất là đối với khách hàng.

Bạn có thể dành thời gian để trao đổi với nhân viên của mình về tình hình công việc, để có thể hạ xuống hoặc nâng lên mức KPIs đồng thời khuyến khích nhân viên làm việc tích cực hơn.

Ngoài ra để kinh doanh cửa hàng bán lẻ thành công, bắt buộc nhà bán lẻ phải nhận thức được rằng giao tiếp với khách hàng là chìa khóa cho mọi hoạt động kinh doanh.

Nhân viên của bạn không phải là người duy nhất bạn cần nói chuyện, tìm hiểu mỗi ngày, mà bạn cần phải làm điều này thường xuyên hơn đối với những khách hàng mua sắm.

Có thể giới thiệu thêm với khách hàng những tính năng tối ưu để họ phải lựa chọn sản phẩm của bạn, những ưu đãi, giảm giá thiết thực dành cho khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ mua sắm nhiều hơn.

Nên nhớ, một sản phẩm tuyệt vời và một dịch vụ khách hàng tuyệt vời mới là lý do thuyết phục khách hàng quay trở lại.

Giao tiếp với nhân viên bán hàng của bạn

4. Luôn luôn lắng nghe một cách tích cực

Lắng nghe là một điều cần thiết trong bán lẻ, nhưng không phải nhà bán lẻ nào cũng làm được.

Lắng nghe một khách hàng hay lắng nghe một nhân viên luôn là điều nên làm nếu muốn kinh doanh thành công. Không đơn thuần chỉ là lắng nghe, mà lắng nghe một cách tích cực, có ý thức những gì họ nói để tương tác lại với họ mới là điều quan trọng.

Bạn cần phải nhận thức được tầm quan trọng của việc lắng nghe người mua sắm, vì họ chính là tiền đề để bạn nghiên cứu, phát triển và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả