4 lý do khiến mô hình siêu thị mini bùng nổ mạnh mẽ

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, thì mô hình siêu thị mini cũng có bước đột phá khi xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

Với lợi thế nắm bắt tốt nhu cầu của người dùng, đầu tư hơn về không gian mua sắm cũng như chất lượng sản phẩm, mô hình siêu thị mini đang ngày càng phát triển rộng rãi, đặc biệt là ở những thành phố lớn.

Vậy đâu là lý do khiến mô hình siêu thị mini bùng nổ và chiếm ưu thế suốt thời gian qua.

Mô hình siêu thị mini- tạp hóa
4 lí do khiến mô hình siêu thị mini “bùng nổ” trong thời gian gần đây

1. Sản phẩm giá tốt, thường xuyên có chương trình khuyến mãi

Có thể kể đến lí do đầu tiên khiến mô hình siêu thị mini chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đó là giá cả tương đối ổn định, nhờ vào chính sách trợ giá của mô hình kinh doanh này, bên cạnh đó còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi.

Chính vì giá cả ổn định, lại đa dạng mặt hàng, mô hình mua sắm mới mẻ, đây chắc chắn là những yếu tố làm nên sự thành công của mô hình siêu thị mini này.

Đa phần người tiêu dùng rất quan tâm đến giá cả khi quyết định mua sản phẩm nào đó và họ sẽ càng bị thu hút hơn khi có những chương trình khuyến mãi giảm giá hay quà tặng đi kèm.

Với mô hình siêu thị mini, khách hàng sẽ được cập nhật cũng như nắm bắt được những ưu đãi một cách chi tiết và rõ ràng thông qua tờ rơi, standee, banner,…. Đây là điều mà đa phần những cửa hàng tạp hóa không chú trọng đến.

Mặt hàng kinh doanh siêu thị mini đa dạng
Mô hình siêu thị mini có nguồn hàng chất lượng

2. Không gian mua sắm thoải mái, tiện lợi

Nếu được hỏi điều gì khiến khách hàng hài lòng và chọn lựa mô hình siêu thị mini để mua sắm thì chắc chắn sẽ là không gian, đây cũng là lí do khiến mô hình này ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Với không gian thoải mái để có thể chọn lựa những mặt hàng cần thiết cũng như dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng có sự khác biệt rất lớn so với mô hình kinh doanh tạp hóa truyền thống.

Phân khúc khách hàng mà mô hình siêu thị mini hướng đến sẽ ở tầm trung trở lên, đây là tầng lớp khách hàng đa phần sẽ có kiến thức cơ bản về tiêu dùng, khách hàng thường sẽ không mặc cả, không nợ tiền hàng như hình thức mua hàng thường gặp ở những cửa hàng kinh doanh tạp hóa truyền thống.

Không gian mua sắm thoải mái, tiện lợi
Không gian mua sắm trong siêu thị mini thoải mái

3. Cách thức kinh doanh khoa học

Thêm một lí do nữa khiến khách hàng chuyển sang “ủng hộ” mô hình siêu thị mini đó là cách thức kinh doanh và quản trị bán hàng hiện đại, khoa học.

Một điều có thể thấy đó là mô hình kinh doanh siêu thị mini hoạt động bài bản hơn so với tạp hóa.

Ngoài ra, sự đa dạng về lĩnh vực kinh doanh cũng là lí do làm cho mô hình này trở nên mới mẻ, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, từ tạp hóa, ăn uống đến các mặt hàng gia dụng, ….

Tiêu biểu nhất có thể kể đến các mô hình siêu thị mini đang được đón nhận nhiều nhất trên thị trường, đó là: Siêu thị mini tạp hóa, fast food (đồ ăn nhanh), Cafe, Trái cây, Văn phòng phẩm, đồ chơi, mẹ và bé, hàng Thái, Hàn, Nhật,…

4. Hàng hóa đa dạng, chất lượng

Mô hình kinh doanh siêu thị mini, với ưu điểm hàng hóa vô cùng đa dạng, hơn nữa nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng, sản phẩm tươi mới, nên hầu như luôn nhận được sự tin tưởng của người dùng.

Bên cạnh đó, việc người tiêu dùng có thể tự tay cân nhắc chọn lựa sản phẩm trong môi trường mua sắm thoải mái cũng tác động rất tốt đến tâm lý người dùng.

Hầu hết mô hình kinh doanh này đều áp dụng công nghệ vào quản lý, tiêu biểu phải kể đến là việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát hàng hóa, nhập kho, tồn kho, vốn bỏ ra, doanh thu thu vào hay hỗ trợ xuất hóa đơn bán lẻ cho khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và dễ dàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả