4 kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh ăn vặt online

Những năm gần đây hình thức bán hàng online ngày càng nở rộ. Trong đó kinh doanh ăn vặt online là mô hình được nhiều người lựa chọn. Vì cần nguồn vốn ít, nhu cầu khách hàng lại rất lớn nên lợi nhuận thu được rất khả quan.

kinh doanh ăn vặt online là mô hình được nhiều người lựa chọn

1. Lựa chọn sản phẩm sẽ kinh doanh

Mặc dù chỉ là món ăn vặt nhưng sự phong phú, đa dạng không hề thua kém các món ăn nổi danh khác trên bản đồ ẩm thực. Đương nhiên nếu cửa hàng của bạn có thể cung cấp nhiều chủng loại khác nhau thì càng tốt. Nhưng điều này sẽ tạo ra áp lực lớn về vốn, đồng thời gây khó khăn cho qúa trình tiêu thụ hàng.

Các loại đồ ăn vặt như bánh tráng, xoài cóc ngâm, khô gà, bánh handmade,… đang nhận được nhiều sự yêu thích của hội mê ăn uống. Sau khi lựa chọn được các mặt hàng/ sản phẩm chủ lực, bước tiếp theo bạn cần xác định sẽ tìm nguồn hàng có sẵn để nhập về hay tự chế biến tại nhà.

kinh doanh ăn vặt online có nhiều sản phẩm rất phong phú, đa dạng

2. Tìm nguồn hàng hay tự chế biến tại nhà

Theo kinh nghiệm của các chủ shop kinh doanh ăn vặt online đang có lượng fan “khủng” trên facebook hiện nay vào những ngày đầu mới tập tành buôn bán, tiền vốn còn ít ỏi thì tốt nhất bạn nên “tự làm, tự bán.” Cách này có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm tối đa chi phí. Thêm vào đó, sản phẩm do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo được chất lượng, vệ sinh cho khách hàng.

Trong thời gian này, bạn hãy tập trung tìm hiểu các món ăn được yêu thích đang gây sốt trên cộng động mạng, tự lên thực đơn và học cách chế biến. Sản phẩm tự chế biến nên có thể “test” dễ dàng cho đến khi đạt chất lượng như mong muốn.

Những sản phẩm không thể tự chế biến phải được nhập từ những cơ sở, thương hiệu uy tín, tuyệt đối không sử dụng nguồn hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc tạo ấn tượng xấu với khách hàng. Hiện nay, các món vặt từ Thái Lan như Milo Cube, sầu riêng mini,… được săn lùng rất nhiều. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn nhập hàng từ nước ngoài để bắt kịp nhu cầu của khách hàng cũng như làm phong phú thêm sản phẩm của shop.

Kinh doanh ăn vặt online - Tập trung phát triển các món ăn vặt đang gây sốt trong giới trẻ

3. Định giá phù hợp với chất lượng sản phẩm

Nguồn hàng tốt, sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng là 3 yếu lớn giúp shop kinh doanh ăn vặt online hút khách. Khi mua hàng giá là vấn đề không thể bỏ qua nhưng chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng hơn cả.

Đặc biệt đối với các món ăn vặt có giá thành không quá cao, khách hàng vẫn sẵn lòng chi trả số tiền nhỉn hơn đôi chút nếu sản phẩm ngon, chất lượng cao, đảm vệ sinh và giao hàng nhanh cũng là một tiêu chí họ quan tâm.

Kinh doanh ăn vặt online - Nhập các món ăn vặt từ nước ngoài

4. Xây dựng quy trình tiếp nhận đơn hàng

Các shop kinh doanh ăn vặt online có đối tượng lớn khách hàng lớn là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Trong đó giới văn phòng là nhóm khách hàng có nhu cầu lớn nhất nhưng lại hạn hẹp thời gian ra ngoài mua. Việc bán hàng giao tận nơi nhanh chóng đượ ủng hộ nhiệt tình.

Trong giai đoạn đầu các chủ shop thường tận dụng facebook cá nhân để bán hàng. Sau đó phát triển thêm khách hàng mới từ người thân và bạn bè. Mỗi ngày update sản phẩm lên facebook, người mua sẽ liên hệ trực tiếp với chủ shop qua facebook hoặc điện thoại vào hotline.

Khi quy mô cửa hàng bắt đầu phát triển ổn định thu hút được lượng khách lớn, bạn nên bắt tay xây dựng fanpage và trang web cho shop ăn vặt. Như vậy việc quản lý cửa hàng sẽ hiệu quả, chính xác hơn, tránh những sai sót trong quá trình tiếp nhận đơn hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online cũng là giải pháp tối ưu khác được các chủ shop tin tưởng lựa chọn.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn cho phép tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Bên cạnh đó, khâu giao hàng nhanh chóng, đảm bảo không đổ vỡ, hư hỏng cũng là yếu tố quan trọng để ” lấy lòng” người mua. Dĩ nhiên để giữ chân khách hàng online chất lượng sản phẩm vẫn là điều quan trọng nhất cần đặt lên hàng đầu.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả