4 bí quyết quảng cáo bán hàng giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

Cuối năm luôn được xem là thời điểm mua sắm lớn nhất và đem lại lợi nhuận kinh doanh cao nhất cho hầu hết các cửa hàng bán lẻ trên tất cả các lĩnh vực. 

Do đó đối với bất kì cửa hàng nào ắt hẳn đều chuẩn bị những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi phù hợp với mặt hàng và dịch vụ của mình. Dưới đây là 4 cách quảng cáo giúp tăng doanh thu dịp cuối năm cho cửa hàng bán lẻ.

Chiến dịch quảng cáo giúp tăng doanh thu
Làm thế nào để tăng doanh thu dịp cuối năm cho cửa hàng bán lẻ?

1. Cập nhật sớm chương trình khuyến mãi, sản phẩm lên mạng xã hội

Đây được xem là chiến dịch quảng cáo giúp các cửa hàng tăng doanh thu dịp cuối năm một cách dễ dàng nhất, đặc biệt đối với những cửa hàng áp dụng hình thức bán hàng đa kênh, thì việc cập nhật sớm những ưu đãi, chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới lên website và mạng xã hội là điều nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

Đối với những cửa hàng bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, thì việc tung ra trước những ưu đãi, khuyến mãi vào dịp cuối năm là điều nên được triển khai sớm, vì vào thời điểm cuối năm, hầu như cửa hàng nào cũng đều sẽ có những chiến dịch quảng bá rầm rộ, thu hút khách hàng, nên sẽ không tránh được sự cạnh tranh.

Để có thể làm tốt điều này, bạn cần dành thời gian xây dựng các kênh bán hàng online, cũng như hoàn thiện trang web cho cửa hàng mình.

Chương trình khuyến mãi dịp cuối năm
Tăng doanh thu cho cửa hàng bằng chương trình khuyến mãi

2. Bổ sung mặt hàng mới lạ

Để có thể làm mới cửa hàng dịp lễ tết cuối năm thì việc cập nhật thêm những sản phẩm mới là điều vô cùng cần thiết. Điều này còn giúp bạn làm mới cửa hàng của mình, kể cả khi những đối thủ cạnh tranh của bạn nhập mặt hàng tương tự, thì việc cập nhật hàng hóa sớm và nhanh chóng, kết hợp với những chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sẽ giúp cửa hàng tăng đáng kể doanh thu vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các ưu đãi tặng miễn phí sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm, hoặc khuyến khích khách hàng cho bạn những phản hồi về sản phẩm đó, đây là dịp giúp bạn kết nối chặt chẽ với khách hàng của mình đồng thời có thể đánh giá khách quan về những ưu điểm cũng như mặt hạn chế, trước khi có ý định nhập hàng số lượng lớn.

Ngoài ra, việc chuẩn bị sớm những chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới để thông báo đến khách hàng là một trong những ý tưởng quảng cáo đem lại hiệu quả cao.

3. Đẩy mạnh quảng cáo đa kênh

Trong thời buổi công nghệ thông tin và truyền thông phát triển như hiện nay, thì việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đa kênh là điều vô cùng cần thiết bất kể bạn kinh doanh mặt hàng gì.

Lựa chọn các kênh quảng cáo phù hợp và thật sự hiệu quả, để sớm triển khai các chương trình quảng cáo sẽ giúp bạn giảm được chi phí đáng kể, vì vào giai đoạn mua sắm đỉnh điểm những ngày giáp năm, khi các cửa hàng đồng loạt triển khai, thì tính cạnh tranh cũng như chi phí quảng cáo sẽ tăng lên đáng kể.

Các kênh quảng cáo thông dụng nhất hiện nay có thể kể đến như Facebook, Zalo, Instagram,…các diễn đàn trao đổi buôn bán online,…Một điều bạn cần lưu ý khi triển khai các chương trình quảng cáo online đó là việc cân nhắc đầu tư vào hình ảnh và nội dung, để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Cập nhật chính xác và thống nhất thông tin các chương trình giảm giá, ưu đãi đối với khách hàng mua online và mua trực tiếp tại cửa hàng.

Tại cửa hàng, thì việc phát hành voucher, thẻ thành viên, phiếu quà tặng,.. cho khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài cũng nên được triển khai sớm.

Quảng cáo đa kênh để tăng doanh số bán hàng
Quảng cáo đa kênh giúp tăng doanh thu cửa hàng

4. Chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, nhân lực

Nếu bạn đã bắt tay đầu tư vào những chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo đa kênh, thì việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, cũng như đội ngũ nhân viên phục vụ cho công việc bán hàng, cần được lên kế hoạch và triển khai một cách hiệu quả.

Bạn cần dành thời gian để tìm nguồn hàng chất lượng, đảm bảo đáp ứng được lượng hàng hóa tăng đột biến dịp cuối năm, tránh hiện tượng cháy hàng khi không thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó, nhân sự của cửa hàng cũng cần được đảm bảo, để công việc kinh doanh có thể vận hành một cách hiệu quả và suôn sẻ, từ khâu xử lý đơn hàng, giao hàng, đến chăm sóc khách hàng sau đó.

Có thể cân nhắc đến việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào hoạt động kinh doanh của cửa hàng, để có thể kiểm soát tốt hàng hóa, tồn kho, doanh thu, nhân viên,… và đảm bảo công việc kinh doanh của cửa hàng không bị mất kiểm soát khi lượng khách hàng tăng đột biến vào dịp cuối năm.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả