4 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất khi bán hàng

Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Do đó, đòi hỏi bạn phải có chiến lược, đầu tư đúng đắn, vì khách hàng chính là người mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho cửa hàng bán lẻ .

Khi kinh doanh bất kể mặt hàng nào, thì việc tìm kiếm khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng và đây được xem là giai đoạn khó nhất đối với bất kì nhân viên sale.

Dưới đây là 4 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất mà SUNO muốn chia sẻ.

Tiếp cận khách hàng để bán hàng hiệu quả
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả

1. Tiếp cận khách hàng online qua kênh Facebook

Hầu như bất kì cửa hàng nào cũng đều xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh đa kênh, phổ biến nhất phải kể đến đó là Facebook. Đây được xem là nơi kết nối bạn bè có phạm vi rất lớn.

Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tiếp tục click vào số lượt like (thích) trang, bạn sẽ biết được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm, mặt hàng này. Từ đó phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu và khiến họ thành khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn cũng có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè mình bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết của bạn với chế độ công khai, từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm này, họ sẽ chủ động liên hệ với bạn nếu thật sự có nhu cầu. Việc tìm kiếm khách hàng theo cách này cũng được đánh giá là vô cùng hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng online qua kênh Facebook

2. Liên hệ với người thật sự phù hợp ngay lần đầu tiên

Một trong những nguyên tắc cần lưu ý khi giới thiệu sản phẩm của bạn qua điện thoại, đó là hãy cố gắng liên hệ với người có quyền quyết định sử dụng hay không sử dụng sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên.

Đa phần khách hàng không liên hệ lại, thì thường lí do chính, đó là người mà bạn liên hệ, không phải là người đưa ra quyết định.

Trong trường hợp chưa biết rõ ai là người phù hợp, hãy khéo léo thăm dò, và cố gắng liên lạc, cho đến khi bạn tìm được đúng người để trao đổi về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng, thì việc cố gắng để liên hệ đến phòng kinh doanh của công ty đó, thay vì phòng Marketing hay giám đốc công ty sẽ giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn
Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

3. Thông qua các chương trình minigame, sale off

Việc tận dụng các kênh mạng xã hội để thu hút và tiếp cận khách hàng luôn đem lại hiệu quả đáng kể đối với những shop đang kinh doanh online.

Chúng ta thường xuyên thấy những chương trình minigame hay các sản phẩm sale off, được tổ chức thường xuyên trên Facebook, zalo, hay instargram…

Việc đưa ra những thể lệ tham gia đơn giản, với phần thưởng hấp dẫn sẽ luôn giúp bạn thu hút được sự quan tâm của người dùng, nếu quà tặng hấp dẫn, là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống, nhất định sẽ nhận được sự tương tác cao, lan truyền rộng rãi, đây được xem là cách tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, … vào dịp cuối năm trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề hàng hóa tồn kho, tri ân khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới.

Cần cân nhắc lại nguồn hàng hóa, lợi nhuận trước khi đưa ra mức giá sale off phù hợp với cửa hàng của bạn.

Thông qua các chương trình minigame, sale off
Tổ chức các chương trình sale off, minigame để tiếp cận khách hàng

4. Thay đổi cách tiếp cận khách hàng thông thường

Chẳng ai thích bị làm phiền liên tục, khách hàng của bạn cũng vậy, việc liên tục gửi những tin nhắn với cùng nội dung giống nhau, không hề mang lại tác dụng gì cả, mà còn làm khách hàng bỏ ngoài tai những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Điều này có nghĩa là, nên thay đổi cách tiếp cận khách hàng, nếu cách bạn đang làm không mang lại hiệu quả, bạn có thể thay đổi cách thức gửi tin nhắn, thay đổi khung giờ gửi tin nhắn, thậm chí thay đổi luôn nội dung gửi đến khách hàng, bạn có thể thay đổi bằng những thông tin mang tính chia sẻ hữu ích liên quan đến ngành nghề kinh doanh của họ, thay vì những tin nhắn rập khuôn chỉ giới thiệu về mặt hàng của mình.

Thay đổi cách tiếp cận khách hàng thông thường
Tiếp cận khách hàng thông qua các kênh khác nhau

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả