4 cách giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi bạn phải thay đổi phương thức kinh doanh để bắt kịp xu hướng, tiếp thu cái mới. Nhưng suy cho cùng, để công việc kinh doanh của bạn thành công thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cần được ưu tiên trên hết. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều cần thiết mà mọi chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần lưu tâm.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý dữ liệu khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn

Dịch vụ chăm sóc khách hàng quyết định rất nhiều đến doanh thu

1.Tăng sự tin cậy cho khách hàng

Bạn cần cập nhật đầy đủ và rõ ràng địa điểm kinh doanh, thông tin doanh nghiệp, cách thức liên hệ,… điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn lựa dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

Cập nhật thông tin cá nhân chi tiết của mình cũng có thể giúp khách hàng giảm thiểu đi sự nghi ngờ đối với cửa hàng bạn.

Tăng độ tin cậy cho khách hàng bằng cách cập nhật đầy đủ thông tin cửa hàng của bạn

2. Dự trữ hàng hóa có sẵn

Nếu bạn không thể nào cung cấp được sản phẩm cho khách hàng khi họ cần, thì bạn có thể mất họ mãi mãi.

Trong hoạt động kinh doanh, tương tác trực tiếp với khách hàng luôn được đánh giá cao, bạn cần có nhận định khái quát về nhu cầu sản phẩm của khách hàng để từ đó cân nhắc việc nhập hàng và dự trữ sao cho phù hợp.

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ mối quan hệ và cách thức liên hệ với khách hàng thường xuyên thông qua số điện thoại, e-mail,…  điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều khi muốn giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ, tri ân khách hàng,… của cửa hàng bạn.

3. Dịch vụ đặc biệt/ VIP

Bạn cần cân nhắc đến các chương trình giảm giá đặc biệt hoặc các dịch vụ dành riêng cho khách hàng của bạn mà đối thủ cạnh tranh không hề có.

Bạn có thể cung cấp một dịch vụ, sự đãi ngộ đặc biệt cho khách hàng, điều này sẽ giúp họ cảm thấy được chăm sóc, quan tâm, từ đó họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn.

Bạn hoàn toàn có thể tổ chức event, khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng gắn bó và “ở lại” với bạn lâu nhất.

Cung cấp ưu đãi, dịch vụ VIP để giữ chân khách hàng

4. Mang lại lợi ích/ giá trị thiết thực dành cho khách hàng của bạn

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng là điều vô cùng cần thiết, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện, giao lưu, gặp gỡ khách hàng, để mang đến cho họ những kiến thức và giá trị bổ ích.

Điều bạn cần lưu ý khi ” nói chuyện” với khách hàng đó là nên dành phần lớn thời gian để nói về lợi ích mà khách hàng nhận được khi dùng sản phẩm của bạn, bạn có thể cân nhắc đến xu hướng hàng hóa trên thị trường và thu nhập của khách hàng của bạn.

Triển lãm thương mại là một cách tuyệt vời khác để bạn có thể cung cấp kiến thức cho khách hàng của mình, việc thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo với các chuyên gia để thu hút khách hàng tiềm năng thật sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả