4 bước để kinh doanh vật liệu xây dựng thành công

Thị trường bất động sản khởi sắc, kéo theo đó là ngành kinh doanh vật liệu xây dựng đang trên đà phát triển, và cực kì sôi động, hàng loạt công trình đẳng cấp ra đời mang đến cho bạn nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh.  

Nếu bạn đang có quyết tâm theo đuổi kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy cùng suno.vn tìm hiểu rõ hơn về 4 bước kinh doanh vật liệu xây dựng thành công nhé.

Nghiên cứu thị trường

Ngay khi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh bất kỳ mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ nào thì việc đầu tiên bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường, và với kinh doanh vật liệu xây dựng cũng vậy. Bạn nên biết vật liệu xây dựng được được xem là mặt hàng kinh doanh mang tính “chuyên ngành”, và chỉ hướng đến một bộ phận nhất định sử dụng, chứ không đại trà như những ngành kinh doanh khác.

Muốn kinh doanh vật liệu xây dựng thành công, hãy nghiên cứu thị trường kỹ càng

Do đó, ngay từ đầu hãy bắt tay ngay vào việc nghiên cứu thị trường, hãy tìm hiểu đối thủ trong khu vực bạn muốn mở cửa hàng để từ đó xây dựng nên những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất cho cửa hàng của bạn.

Và đừng quên xem xét số lượng cửa hàng đã có ở khu vực bạn định kinh doanh, họ kinh doanh chủ chốt mặt hàng gì, với cách thức hoạt động ra sao, khách hàng họ đang nhắm tới là ai…điều này sẽ giúp xác định được hướng đi sau này cho cửa hàng của bạn.

Huy động nguồn vốn

Khi nói kinh doanh bạn không thể quên đi một bước vô cùng quan trọng đó chính là chuẩn bị nguồn vốn. Kinh doanh vật liệu xây dựng đòi hỏi một số vốn không hề nhỏ chút nào, tùy thuộc vào quy mô cũng như mặt hàng bạn bạn mà số tiền vốn bạn cần có có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Vậy nếu như bạn chưa thể đủ số vốn đó trong tay thì cần làm gì đây? Đừng vội lo lắng, với số tiền bạn đã có trong tay, hãy xem xét mình còn thiếu bao nhiêu và lên kế hoạch huy động vốn từ 3 nguồn sau:

  • Người thân, họ hàng: có lẽ đây là cách thường được ưu tiên hàng đầu. Sẽ chẳng có lý do gì để chúng ta ngần ngại mượn tiền từ những người thân cận với mình nhất nhỉ. Với cách thức này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các thủ tục giấy tờ, cộng thêm chi phí lãi xuất chắc chắn sẽ ưu đãi hơn rất nhiều khi vay ngân hàng. Nhưng đã là một người kinh doanh, thì bạn cần phải đảm bảo cho người thân họ hàng của bạn về sự an toàn nhé, hãy tạo sự tin tưởng bằng một số các giấy tờ đảm bảo cần thiết để họ có thể an tâm giao tiền cho bạn.
  • Góp vốn kinh doanh: nếu như bạn chưa đủ sức để tự kinh doanh thì hãy đầu tư cùng bạn bè. Sự hợp tác này sẽ giúp bạn có đủ nguồn vốn, lại vừa có thêm người cùng quản lý, hai bên đều có trách nhiệm xây dựng hoạt động kinh doanh để đảm bảo sinh lãi từ số vốn đầu tư của mình.
  • Vay vốn ngân hàng: à cách tìm kiếm vốn kinh doanh đang được khá nhiều người áp dụng khi kinh doanh ở thời điểm hiện nay dù có thể phải chịu nhiều áp lực, thường phải cầm cố tài sản thế chấp để được vay vốn.

Chọn nhà cung cấp uy tín

Khi đã nghiên cứ kỹ về thị trường, đã xác định được số vốn bạn có thì lúc này hãy bắt tay ngay vào việc tìm nhà cung cấp uy tín và chất lượng. Nguồn nhập hàng rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc kinh doanh dài lâu của cửa hàng. Có ba hình thức chọn nhà cung cấp cho việc kinh doanh vật liệu xây dựng của bạn như:

  • Nhập hàng từ công ty: Lợi thế là bạn sẽ nhận được mức chiết khấu ưu đãi, hàng hóa đảm bảo chất lượng, nhận được nhiều hỗ trợ khi có chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên các công ty sản xuất vật liệu xây dựng đều có chính sách và quy định riêng mà các đại lý cần tuân thủ.
  • Nhập qua đại lý tổng: giá có thể cao hơn một chút so với giá công ty. Tuy nhiên nhập hàng mở đại lý vật liệu xây dựng từ tổng đại lý giúp bạn đảm bảo được tính minh bạch về giá bán, chất lượng và số lượng hàng hóa.
  • Nhập từ nước ngoài: cần nguồn vốn dồi dào, vì chi phí vận chuyển và nhập hàng khá cao. Ưu điểm là hàng hóa cao cấp, đẹp mắt và độc đáo.

Xác định mặt hàng chủ lực cần kinh doanh

Đừng bao giờ có suy nghĩ càng nhiều mặt hàng bán càng dễ, doanh số càng nhiều nhé. Việc ôm đồm quá nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ khiến bạn sẽ phân bổ quá nhiều nguồn lực cho nó, đồng thời sẽ tốn khá nhiều chi phí để nhập hàng, và rất có thể bạn sẽ gặp phải khó khăn trong việc tìm cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất. Vật liệu xây dựng lại rất đa dạng về mặt hàng nhưng không phải mặt hàng nào cũng được ưa chuộng. Tùy từng thời điểm, tùy từng khu vực cũng như đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến để lựa chọn đúng mặt hàng chủ lực nhất đầu tư nhé.

Xác định mặt hàng chủ lực của công ty bạn đang kinh doanh

Với nhu cầu xây dựng các công trình nhà ở, tòa nhà cao ốc, căn hộ, các tòa biệt thự khang trang, cho đến các khu công nghiệp, đường sá giao thông… ngày càng nhiều thì đã mở ra một cơ hội tuyệt vời, là mảnh đất lý tưởng cho những bạn đang có ý tưởng kinh doanh vật liệt xây dựng. Suno.vn hy vọng rằng, những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Nếu các bạn cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VN

Văn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCM

Tổng đài: 02871.088.188

Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 093 678 7484

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả