4 bí quyết kinh doanh siêu đỉnh từ đầu bếp ngôi sao hàng đầu- Buddy Valastro

Hiện tại Buddy Valastro đã sở hữu chuỗi hệ thống với 2000 nhân viên và được mệnh danh là nhà đầu bếp ngôi sao nổi tiếng, với những bí quyết kinh doanh của Buddy Valastro, chắc chắn sẽ đem lại nguồn cảm hứng cũng như động lực cho rất nhiều người.

Từ sau sự thành công của show truyền hình thực tế CakeBoss, cái tên Buddy Valastro dường như đã trở thành đề tài được nhiều người nhắc đến. Một doanh nhân, đầu bếp, ông chủ của hiệu bánh được ví von là sở hữu đôi bàn tay thần kì, tạo ra những chiếc bánh chỉ có trong huyền thoại.

Nhưng ít ai biết là để có được thành công như vậy, ông đã từng phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn, thậm chí đã nhiều lần đứng trên bờ vực phá sản.

4 bí quyết kinh doanh siêu đỉnh từ đầu bếp ngôi sao hàng đầu- Buddy Valastro
Bí quyết kinh doanh từ ngôi sao Buddy Valastro

1. Tìm thấy đam mê, công việc mơ ước và tự hào về mọi thứ mình làm

” Tôi biết mình muốn trở thành đầu bếp làm bánh từ khi còn rất nhỏ, sau khi đến trải nghiệm tại cửa hàng bánh của cha. Cha tôi chưa bao giờ nói với tôi rằng phải trở thành thợ làm bánh giống ông. Ông chỉ nói rằng: “Rồi con sẽ phải thức dậy vào mỗi buổi sáng và con sẽ phải đi làm”, Buddy Valastro chia sẻ.

Có thể thấy, đối với ông, việc tìm được công việc mà bản thân thật sự yêu thích là điều vô cùng quan trọng vì bạn sẽ sống với nó mỗi ngày.

Một điều nữa, mà vị đầu bếp ngôi sao này đã chia sẻ đó là hãy tự hào về mọi thứ mình làm, thậm chí đó là công việc gì đi nữa, ngay cả khi làm công việc lau chùi, bạn cũng phải tự hào tương tự như khi thực hiện một chiếc bánh cưới 5 tầng.

Chỉ khi tự hào và yêu thích, bạn mới có thể chăm chút từng chi tiết, đặt cả tâm hồn và con tim vào mọi thứ mình làm. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Yêu thích công việc mình làm

2. Tin vào chính mình & tập trung cao độ

“Khi làm một chiếc bánh, tôi sẽ bước vào “vùng tập trung” của duy nhất việc đó. Tôi không nghe thấy gì xung quanh, như thể thế giới này chỉ có tôi và chiếc bánh. Sau đó, khi quay trở lại “thế giới thực”, nhìn vào thành quả của mình, tôi luôn cảm thấy nó thật tuyệt vời.” Đó là những gì Buddy Valastro chia sẻ về tầm quan trọng của việc tập trung vào công việc.

Đối với một vài người, luôn hi vọng có thể làm nhiều việc cùng một lúc, ngược lại, phần lớn thành công của Buddy Valastro là nhờ vào khả năng tập trung vào một việc duy nhất.

Bên cạnh đó, Buddy Valastro luôn tin vào chính bản thân mình khi gặp bất kì khó khăn gì, ông luôn luôn cố gắng nỗ lực hết mình.

“Nếu bạn tin vào chính mình và làm việc hết sức, làm việc với cả trái tim, khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc đó, bạn sẽ thành công nhiều hơn”.

Tin vào chính mình & tập trung cao độ

3. Là chính mình và biết những giới hạn của bản thân

“Mặc dù series ” Cake Boss” liên tục thành công và đang bước vào mùa thứ 10, với hơn 5,5 triệu người hâm mộ quan tâm trên mạng xã hội Facebook, tôi vẫn không bao giờ thay đổi con người mình”.

Nếu bạn nghĩ việc liên tục xuất hiện trên các show truyền hình, sẽ khiến ông gặp nhiều rắc rối, áp lực trong cuộc sống. Nhưng với ông, dù cho người xem có gọi ông là ngôi sao đi nữa, thì ông vẫn chỉ là “một người làm bánh từ Hoboken”.

Buddy Valastro chia sẻ: ” năm 27 tuổi, có một lần tôi cảm thấy như tim mình sắp bật ra khỏi lồng ngực. Lúc phải vào phòng cấp cứu, tôi đã suy nghĩ về nhiều căng thẳng trong cuộc sống của mình. Qua nhiều năm, tôi học cách thích ứng dần, biết được thời điểm sự căng thẳng sắp đánh bại mình và đó là khi tôi cần thư giãn, nghỉ ngơi.”

Là chính mình và biết những giới hạn của bản thân

4. Biết cách đối mặt với thử thách

Buddy Valastro chia sẻ: ” Cha tôi qua đời khi tôi mới 17 tuổi, khiến tôi phải ngưng việc học trung học để tiếp quản doanh nghiệp gia đình. Tại thời điểm đó, chúng tôi có 30 nhân viên- những người mà sự nghiệp của họ sẽ phụ thuộc vào việc điều hành kinh doanh của tôi.

Tôi chưa sẵn sàng để trở thành một ông chủ. Nhưng khi rơi vào tình thế đó, có một sự chuyển đổi ở bên trong con người tôi. Lúc đó, có rất nhiều vấn đề, như sự cạnh tranh từ các cửa hàng thực phẩm khác và cả sự lo lắng từ các nhân viên vì họ sợ cửa hàng sẽ phải đóng cửa.

Một ngày, tôi ra quyết định: Bất chấp tất cả, chúng tôi sẽ không thể thất bại. Tôi không quan tâm mình sẽ phải làm việc vất vả thế nào. Tôi sẽ là người đầu tiên có mặt vào mỗi buổi sáng và là người cuối cùng rời khỏi nơi làm việc.

Tôi học hỏi, tham khảo các lời khuyên và tìm hiểu về các vấn đề mà tôi muốn tự mình có thể làm tốt hơn. Sau hơn 3 năm, mọi thứ đã được kiểm soát”.

Biết cách đối mặt với thử thách

Đa phần mọi người đều dễ dàng buông xuôi khi đối mặt những khó khăn, thử thách, sự thành công của Buddy Valastro là minh chứng cho việc kiên trì, cố gắng, nỗ lực không ngừng. Đây chắc chắn là những bài học kinh doanh đắt giá cho những ai có ý định khởi nghiệp

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả