4 bí quyết bán hàng thành công trong nghệ thuật bán hàng

Cũng như các kỹ năng khác, kỹ năng bán hàng được xem là một hình thức nghệ thuật cần được cải thiện. Một công ty sẽ phát triển bền vững nếu có lợi thế trong việc trình bày chuyên môn một cách chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng tốt hoặc lợi thế về chất lượng sản phẩm.

Nghệ thuật bán hàng được biết đến như là những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đòi hỏi mỗi cá nhân cần phải trau dồi, nâng cao và không ngừng cải tiến.

Nghệ thuật bán hàng đòi hỏi những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

1. Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp

Josh Linkner, một doanh nhân trẻ đã chia sẻ rằng: ” Khi ai đó gọi đến văn phòng của tôi, họ sẽ nói chuyện với trợ lý của tôi trước, cô ấy sẽ là người trực tiếp nhận điện thoại hoặc thay mặt tôi đưa ra những hướng dẫn, và từ đó quyết định đến những cuộc gặp gỡ kí kết quan trọng hơn. Do đó người đầu tiên tiếp cận với khách hàng rất quan trọng”.

Nếu bạn gọi cho khách hàng với giọng điệu mệt mỏi, yếu ớt thì ngay lập tức sẽ không thể nào có được những phản hồi tích cực.

Ngược lại sự nồng nhiệt, giọng điệu hưng phấn, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, có xu hướng muốn tìm hiểu và thiết lập mối quan hệ tốt hơn.

Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần duy trì được giọng điệu ngôn ngữ ở mức độ tương đối vừa phải, tuy nhiên cần xác định những gì cần nói, ngắn gọn và súc tích là những gì bạn cần mang đến cho khách hàng của mình.

Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp

2. Rõ ràng và truyền tải tất cả những lợi ích

Nếu bạn có một sản phẩm tốt, nhưng lại không thể truyền đạt tốt đến khách hàng của bạn thì mọi lợi ích đều không có giá trị.

Nếu đã có cơ hội tiếp xúc với khách hàng, hãy nói rõ ràng về những gì bạn đang cung cấp, nó giúp ích gì cho doanh nghiệp của họ và tại sao họ cần phải sử dụng nó.

Bạn không cần phải để khách hàng thấy bạn đang ở đỉnh cao, nhưng hãy để khách hàng thấy lợi ích mà bạn mang đến.

Nếu có thể hãy ” bình thường hóa” mối quan hệ với khách hàng, trò chuyện và quan tâm đến những mong muốn cũng như lắng nghe nhu cầu thật sự của họ, từ đó bạn có thể đem đến cho khách hàng tiềm năng những giá trị tốt nhất và hữu ích nhất.

3. Hãy xem bạn là một chuyên gia

Điều này chỉ đơn giản có nghĩa là bạn là một chuyên gia.

Bạn cần phải yêu thích sản phẩm của mình, hiểu về sản phẩm và gắn bó với sản phẩm, vì chắc chắn bạn biết nhiều về sản phẩm của bạn hơn 99% khách hàng của bạn.

Do đó bạn cần phải kiên nhẫn trong việc tiếp cận cũng như làm thế nào để khách hàng biết được họ sẽ luôn nhận được lợi ích và giá trị từ sản phẩm mà họ chọn lựa.

kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đòi hỏi rõ ràng và truyền tải tất cả những lợi ích

4. Hiểu khách hàng

Trước khi gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn bạn phải biết được thông tin đầy đủ về công ty họ, mặt hàng kinh doanh, quy mô, tình hình kinh doanh,….

Việc bán hàng cũng vậy, có thể bạn đã xác định được sản phẩm họ cần, nhưng bạn có thể làm ngược lại bằng cách đặt câu hỏi thích hợp để từ đó hiểu về những vấn đề mà họ đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp.

Một khi bạn nhận được thông tin thông qua câu chuyện của họ, hãy tận dụng cơ hội đó và đưa ra kiến nghị những sản phẩm, dịch vụ phù hợp dựa trên những gì bạn đã nghe và ý kiến chuyên môn của bạn.

Hãy xác định rõ ràng nhu cầu của khách hàng khi họ tìm đến bạn từ đó có những cách khác nhau để tiếp cận và “chinh phục” từng đối tượng khách hàng khác nhau.

lắng nghe khách hàng- một trong những ký năng bán hàng quan trọng

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả