4 Bí quyết bán đồ ăn vặt qua mạng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bán đồ ăn vặt qua mạng được đánh giá là mảnh đất còn khá hoang sơ so với các mặt hàng khác. Nhu cầu cao, cạnh tranh ít nên lợi nhuận khá khả quan. Nhiều chủ shop chia sẻ họ có thể kiếm tiền triệu mỗi ngay nhờ kinh doanh đồ ăn vặt.

bán đồ ăn vặt qua mạng đang là "mảnh đất màu mỡ" nhiều tiềm năng

1. Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Giữa xu hướng mua sắm online phát triển mạnh mẽ, ngoài hình thức bán Offine truyền thống hầu hết các cửa hàng đều phát triển thêm kênh bán Online. Các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện,… bắt đầu bão hòa do sự nở rộ quá lớn của các shop online. Thay vào đó, bán đồ ăn vặt qua mạng đang là “mảnh đất màu mỡ” nhiều tiềm năng. So với mặt bằng chung, hướng kinh doanh này vẫn còn hoang sơ, ít đối thủ cạnh tranh hơn những lĩnh vực khác.

Theo kinh nghiệm của các chủ shop ăn vặt đắt khách hiện này để “lôi kéo” và giữ được chân khách hàng thì sản phẩm phải có “phong cách” riêng. Đối với các món ăn phổ biến cần tạo nên hương vị đặc trưng chỉ có ở cửa hàng của bạn.

Chất lượng sản phẩm rất quan trọng nhưng chiến lược quảng cáo cũng là yếu tố không được xem nhẹ. Thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh các món ăn vặt lên Facebook, Website. Do đặc thù mô hình kinh doanh online, khách hàng mới không thể trực tiếp nếm thử sản phẩm. Vì lẽ đó, bạn hãy tích cực “up” ảnh, clip về quy trình chế biến để tạo niềm tin với khách hàng.

Ngoài áp dụng các chiêu quảng cáo kể trên, tặng kèm món ăn miễn phí – dùng thử là cách hiệu quả thúc đẩy khách mua hàng. Thông thường, các mặt hàng miễn phí không được đánh giá cáo. Nhưng nếu món ăn tặng kèm ngon, chất lượng thì đây chính là công cụ quảng cáo tốt nhất cho món mới sắp ra mắt trong tương lai.

Bán đô ăn vặt online - Tạo hương vị đặc trưng cho món ăn

2. Tính toán quy trình giao hàng nhanh

Bán đồ ăn vặt qua mạng có ưu thế lớn nhất là không phải mất chi phí thuê mặt bằng. Nhưng bù lại bạn phải xây dựng dịch vụ giao hàng tốt, đúng giờ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Yếu tố giao hàng đúng giờ gây ra nhiều khó khăn cho các chủ shop online. Thực tế, bán đồ ăn vặt qua mạng có lượng khách không ổn định, nhu cầu chênh lệch khá lớn giữa các mùa trong năm. Chủ shop không có thời gian giao hàng bên ngoài, thuê xe ôm hay dịch giao hàng thì phí quá cao mất hết tiền lãi. Giao hàng trở thành vấn đề không hề dễ dàng cho các shop online.

Trong giai đoạn đầu mới mở shop lượng khách còn hạn chế, bạn nên lên lịch giao hàng ở một khung giờ cố định trong ngày. Như vậy lượng đơn hàng trong 1 chuyến sẽ nhiều hơn. Cách này vừa tiết kiệm được thời gian, công sức khi giao hàng vừa không sợ làm mất lòng khách.

Sau khi việc kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định, nên thuê thêm nhân viên giao hàng để hỗ trợ công việc. Thứ nhất, bạn có thể tập trung vào việc chế biến và mở rộng kinh doanh. Thứ hai, bán hàng online cạnh tranh rất lớn nên cửa hàng của bạn phải có thêm nhiều yếu tố hút khách khác như giao hàng trong 60 phút, giao thức ăn khuya, giao hàng nhanh,…

Bán đồ ăn qua mạng nên có dịch vụ giao hàng nhanh

3. Thường xuyên “update” các món HOT

Không chỉ có các mặt hàng thời trang mới có xu hướng, đồ ăn vặt cũng có trào lưu theo từng thời điểm. Trước đây, chè khúc bạch từng một thời “làm mưa làm gió” trong giới trẻ. Dạo một vòng facebook, diễn đàn ăn uống đâu đâu cũng thấy hình ảnh các bạn trẻ check in ăn chè khúc bạch.

Tiếp đó là xoài lắc, cóc lắc món ăn vặt vừa quen vừa lạ lại tiếp tục gây ra cơn sốt mới cho hội mê ăn uống. Một số món ăn được yêu thích khác như bánh mì muối ớt, bánh mì tan chảy, bánh crep sầu riêng,… cũng được ủng hộ rất nhiệt tình.

Mặc dù các món ăn HOT được nhận xét là “mau nở, chóng tan”. Nhưng không thể phủ nhận nhu cầu cực lớn từ người mua vào thời điểm gây sốt. Nếu nhanh nhạy cập nhật các trào lưu từ mạng xã hội, bạn vẫn có thể kiếm thêm kha khá từ hiệu ứng lan truyền, thích săn hàng HOT của giới trẻ.

bán đồ ăn vặt qua mạng nên thường xuyên cập nhật các món HOT

4. Hỗ trợ tối đa các công cụ đặt hàng online

Trong thời điểm hiện nay, bán đồ ăn vặt qua mạng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều nhờ sự phát triển của các kênh bán hàng trực tuyến. Nếu trước đây, người ta chỉ quen với việc tận dụng Facebook cá nhân để bán hàng. Giờ đây, hầu hết các chủ shop đã xây dựng trang Fanpage riêng cho cửa hàng của mình. Điều này giúp cửa hàng ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn nên xây dựng một website chính thức cho shop như một cửa hàng “ảo” trực tuyến. Khách hàng ghé tham quan, tìm hiểu về sản phẩm, và đặt hàng trực tiếp tại website. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đa số khách hàng đều thích việc đặt hàng và thanh toán online trên web.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Các shop có thể tận dụng các trang thương mại điện tử lớn hiện nay như Lazada, Shopee, Sendo,… để mở rộng thêm mạng lưới khách hàng. Thêm vào đó, sản phẩm xuất hiện trên trang bán hàng nổi tiếng cũng là một cách để bạn củng cố niềm tin với người mua.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả