3 yếu tố quan trọng để kinh doanh quán cà phê thành công

Kinh doanh quán cà phê ngày nay đang đứng trước muôn vàn thử thách khi sự cạnh tranh ngày một cao. Trên thực tế, để kinh doanh một quán cà phê thành công đòi hỏi người kinh doanh phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu và đem đến cho họ dịch vụ tuyệt vời nhất.

Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi muốn bắt tay vào kinh doanh quán cà phê hiệu quả và thu hút khách hàng.

3 yếu tố quan trọng để kinh doanh quán cà phê thành công

1. Vị trí quán cà phê – định vị quán cà phê

Khi kinh doanh bất kể ngành nghề gì, vị trí kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn, do đó việc dành thời gian nhất định để nghiên cứu thị trường và tìm mặt bằng phù hợp vẫn nên là công việc được ưu tiên.

Trên thực tế, bạn có nhiều lựa chọn để định vụ quán cà phê của mình, về mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng hướng đến, sản phẩm đặc trưng. Để có thể ghi dấu trong lòng khách hàng bạn cần phải đặc biệt, nếu không hãy cố gắng tạo sự khác biệt.

Ví dụ: thức uống chủ đạo của quán cà phê bạn là cà phê trứng, hay chỉ cung cấp thức uống từ 100% hạt cà phê Arabica nguyên chất thượng hạng, công thức pha chế,…

Một lần nữa, SUNO muốn nhấn mạnh việc định vị quán cà phê sẽ vô cùng cần thiết, do đó hãy cố gắng càng chi tiết càng tốt.  Nếu bạn vẫn còn phân vân, chưa thể triển khai thì hãy cân nhắc việc mở quán cà phê của mình.

Vị trí quán cà phê - định vị quán cà phê

2. Sự ổn định và đừng bỏ qua những chi tiết

Nếu bạn là một khách hàng, bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của sự ổn định đối với việc kinh doanh quán cà phê là như thế nào.

Cụ thể, nếu khách hàng là một người xem việc thưởng thức ly cà phê vào mỗi buổi sáng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Khi đó bạn sẽ thấy sự xê dịch là khó chấp nhận, khách hàng sẽ cần sự ổn định về chất lượng sản phẩm cũng như vị trí chỗ ngồi quen thuộc của họ.

Do đó, để kinh doanh quán cà phê hiệu quả, bạn hãy cố gắng giữ gìn sự ổn định về chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và không gian của quán.

Ngoài ra, đừng xem thường những chi tiết nhỏ nhặt, vì đây chính là mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho bạn. Những câu chào khách, thái độ phục vụ, chất lượng cà phê, cũng sẽ là những nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút hay giữ chân khách hàng.

Với những vị khách có sự am hiểu nhất định về cà phê, thì một ly cà phê qua loa trong việc pha chế sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của họ, họ sẽ không bao giờ quay lại quán bạn bất cứ lần nào nữa.

Do đó mà sự chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất trong pha chế sẽ giúp bạn duy trì phong độ sản phẩm cũng như lượng khách hàng ổn định cho quán của mình.

Bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu, việc thiết lập được mối quan hệ với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí hơn là việc tìm kiếm khách hàng mới.

Sự ổn định và đừng bỏ qua những chi tiết

3. Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng khách hàng

Để làm được điều này bạn cần xác định ngay từ đầu mô hình kinh doanh của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào, nếu là người lao động họ sẽ thích không gian thoải mái không ràng buộc, nhân viên văn phòng sẽ ưu tiên những quán cà phê yên tĩnh, có điều hòa, sinh viên sẽ hướng đến những nơi có không gian với lối thiết kế sáng tạo để làm việc nhóm, thảo luận,…

Do đó, trước khi tiến hành thiết kế không gian quán cho mình, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường, trực tiếp đến những quán cà phê có lưu lượng khách hàng đông, ổn định, để nghiên cứu thiết kế của họ, từ đó lên ý tưởng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Một điều lưu ý là hạn chế tối đa những chi phí đầu tư cố định ban đầu, nên cần cân nhắc chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện. Vì nếu trong quá trình kinh doanh, bạn phải chỉnh sửa, bổ sung thêm, hay làm mới,… sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, tốn kém rất nhiều chi phí.

Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng khách hàng

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa. Đơn giản hóa công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả