3 xu hướng marketing mới không thể bỏ qua trong năm 2017

Trong năm vừa qua, Email Marketing (tiếp thị qua email) và Content Marketing (tiếp thị bằng nội dung) đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành những xu hướng marketing hiệu quả nhất năm. 

Xu hướng marketing năm 2017

Những xu hướng đó vẫn sẽ tiếp tục phát triển nhưng bên cạnh đó còn xuất hiện thêm 3 xu hướng marketing mới, có khả năng sẽ “bùng nổ” ngay trong năm nay.

Influencer Marketing

Influencer Marketing là hình thước marketing sử dụng những người nổi tiếng, những người có sức ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm, thay vì tiếp thị trực tiếp đến khách hàng.

tiếp thị với người nổi tiếng

Có 2 nhóm Influencer chính, có thể sử dụng cho chiến dịch Marketing:

  • Nhóm Mega-Influencer (hay Macro-Influencer): là nhóm những người có ảnh hưởng đại chúng, được phần lớn xã hội biết đến (ca sĩ, diễn viên,…)
  • Nhóm Micro-Influencer: là nhóm những người có tầm ảnh hưởng nhỏ nhưng rõ rệt trong một vài lĩnh vực nào đó. Ví dụ: những người nỗi tiếng trong lĩnh vực thời trang, nấu ăn, nghệ thuật…

Nếu kinh doanh nhỏ, chúng ta không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền để thuê ca sĩ, diễn viên, những nhân vật trong showbiz (Mega-Influencer) về quảng cáo cho thương hiệu.

Hiện nay trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có rất nhiều Fanpage, những trang cá nhân với lượng fan rất đông (Micro-Influencer). Bạn có thể tìm cách liên hệ, hợp tác với chủ nhân của những trang này để quảng cáo.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn những người phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của mình để tăng hiệu quả marketing đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Video Blog

Video Blog, còn được gọi là Vlog là một dạng blog sử dụng video để thể hiện nội dung. Đó có thể là một đoạn nhật ký, một video giới thiệu sản phẩm, hoặc một chương trình TỰ QUAY nào đó… được đăng tải trên internet.

vlog là xu hướng marketing mới năm 2017

Youtube, kênh video chúng ta vẫn thường xem, chính là kênh Vlog phổ biến nhất với số lượng khán giả đông nhất hiện nay.

Vậy vì sao Video Blog sẽ trở thành một xu hướng marketing hot trong năm nay?

  • Thứ nhất: Tốc độ lan truyền của video nhanh hơn văn bản thuần túy
  • Thứ 2: Mọi người thích xem hơn là đọc
  • Thứ 3: Nội dung video thú vị hơn và “thực hơn” so với văn bản.

Vlog có thể giúp bạn tăng sự hiện diện của thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bản chất của Vlog là KHÔNG DÀN DỰNG,  bởi vậy một đoạn Vlog có thể giúp bạn dễ dàng xây dựng niềm tin cho khách hàng của mình.

Podcast

quảng cáo bằng podcast tại sao không?

Podcast cũng giống như một chương trình radio nhưng khác biệt ở chỗ được lưu trên internet và có thể tải về với định dạng mp3 (hoặc một số định dạng âm thanh khác) và nghe lại trên máy tính hoặc điện thoại.

Podcast là một công cụ tuyệt vời, có thể giúp bạn kết nối với khách hàng mục tiêu ngay cả khi họ đang đi làm hoặc tập luyện.

Đối với podcast, đừng cố gắng đăng tải những đoạn âm thanh “chuyên quảng cáo” cho sản phẩm hoặc đề cao thương hiệu. Hãy tìm cách kể cho khách hàng nghe những “câu chuyện”, đưa họ vào thế giới của bạn và khiến họ TỰ NHIÊN nhớ đến thương hiệu của bạn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả