3 thay đổi cửa hàng đơn giản giúp tăng doanh thu bán lẻ dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mua sắm cao điểm, là cơ hội để cải thiện doanh thu, tăng trải nghiệm cho khách hàng, tăng năng suất bán hàng của các nhà bán lẻ.

Do đó, mà việc có những thay đổi đơn giản, tích cực, kịp thời sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, đồng thời tăng doanh thu bán lẻ đáng kể. 

3 thay đổi cửa hàng đơn giản giúp tăng doanh thu bán lẻ dịp cuối năm
Tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm cho cửa hàng bán lẻ

1. Di chuyển và sắp xếp bố cục hợp lý

Một trong những việc đầu tiên cần làm để công việc kinh doanh của bạn cải tiến đó là hãy dành thời gian sắp xếp bố trí lại cửa hàng.

Đặc biệt, hãy chú ý đến phần diện tích phía trước của cửa hàng, hãy cố gắng giữ cho không gian thoáng, nhằm khuyến khích khách hàng tiến sâu vào trong, để họ có nhiều lựa chọn mua sắm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần di dời, hoặc bỏ hẳn những đồ dùng đã cũ kĩ, không còn công dụng nữa. Điều này sẽ giúp phần nhìn của cửa hàng được “sáng” hơn, gọn gàng, ngăn nắp.

Bạn cũng có thể thay đổi bố cục đặt để hàng hóa, sao cho thuận tiện nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thuận lợi cả cho việc tìm kiếm hàng hóa.

Mùa cuối năm, được xem là mùa mua sắm cao điểm, khi nhu cầu mua hàng luôn ở đỉnh cao, cũng như lượng hàng hóa nhập về luôn vượt sự kiểm soát của chủ cửa hàng. Do đó mà việc dùng phần mềm quản lý hàng hóa, tồn kho, thu chi, doanh số, lợi nhuận,… là điều vô cùng cần thiết mà các chủ cửa hàng nên cân nhắc để trang bị cho cửa hàng mình.

Thay đổi cách bố trí hàng hóa

Di chuyển và sắp xếp bố cục hàng hóa hợp lý
Bố trí hàng hóa hợp lý

2. Phân bổ không gian dựa trên hiệu suất sản phẩm

Để làm được điều này, bạn cần dành thời gian để nhìn kỹ các con số bán hàng của cửa hàng mình một cách chính xác và xác định những mặt hàng nào có sức tiêu thụ lớn, những mặt hàng nào nhân viên bán hàng của bạn tư vấn tốt nhất,…

Hãy chắc chắn là cửa hàng bạn đã có đủ không gian cho những mặt hàng này. Tức là, hãy ưu tiên diện tích đủ lớn cho những mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó, cũng có thể tiến hành trang bị thêm những giá, kệ trưng bày hàng hóa, giúp bạn tiết kiệm được không gian, diện tích cho cửa hàng mình.

Phần mềm quán lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn
Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

3. Điều chỉnh giờ làm việc

Một cách thay đổi khác dành cho các nhà bán lẻ dịp cuối năm đó là điều chỉnh lại giờ làm việc cho nhân viên của mình.

Tùy vào mặt hàng kinh doanh, có thể cân nhắc điều chỉnh thời gian làm việc cho nhân viên bạn một cách hợp lý, dựa trên tình hình, lưu lượng khách hàng ra vào, như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm được những chi phí đáng kể, tránh thất thoát vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Thay đổi thời gian làm việc
Giao tiếp với khách hàng

Ví dụ: Cửa hàng bạn mở cửa từ 8h030 đến 5h30 mỗi ngày vào các ngày trong tuần, nhưng nếu bạn theo dõi tình hình bán hàng, bạn sẽ nhận thấy, hóa ra từ 8h30 đến 9h, không hề có khách hàng nào ghé qua cửa hàng, tức là bạn đã bị thất thoát, hơn nữa, cũng sẽ không kiếm đủ tiền để có thể trang trải tiền lương cho nhân viên cửa hàng.

Vì vậy, bạn có thể thay đổi giờ làm việc bằng cách điều chỉnh thời gian mở cửa bắt đầu tư lúc 9h.

Mặc dù động thái này không giúp cửa hàng bạn tăng doanh số bán hàng trực tiếp nhưng nó cho phép cửa hàng bạn hoạt động hiệu quả hơn, với nguồn nhân lực nhất định, điều này sẽ rất có ích cho tổng thể kinh doanh của cửa hàng bạn sau này

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả