3 bước quan trọng để mở cửa hàng vật liệu xây dựng thành công

Mở cửa hàng vật liệu xây dựng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ khi các dự án bất động sản và nhà đất của doanh nghiệp ngày càng tăng. Tuy nhiên để có thể đạt được thành công ở lĩnh vực này, đòi hỏi bạn cần có sự chuẩn bị kĩ càng.

Dưới đây là 3 bước thiết yếu bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu mở cửa hàng vật liệu xây dựng.

mở cửa hàng vật liệu xây dựng

1.Nghiên cứu thị trường

Đối với bất kì ngành kinh doanh nào cũng vậy, đầu tiên bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường, bởi vật liệu xây dựng được được xem là mặt hàng kinh doanh mang tính “chuyên ngành”, và chỉ hướng đến một bộ phận nhất định sử dụng, chứ không đại trà như những ngành kinh doanh khác.

Do đó, mà việc tìm hiểu thị trường là không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu đối thủ, trong khu vực kinh doanh của mình, để từ đó xây dựng nên những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất cho cửa hàng của bạn.

Bạn cần xem xét số lượng cửa hàng đã có ở khu vực bạn định kinh doanh, họ kinh doanh chủ chốt mặt hàng gì, hình thức hoạt động ra sao, cách vận hành như thế nào,…Việc trả lời những câu hỏi trên, cũng sẽ giúp bạn xác định được hướng đi sau này cho cửa hàng của bạn.

nghiên cứu thị trường vật liệu xây dựng

2. Tìm nhà cung cấp

Để có thể phát triển kinh doanh cũng như xây dựng được mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng, đòi hỏi bạn phải cung cấp những mặt hàng chất lượng.

Việc tìm được nguồn nhập hàng uy tín trên thị trường hiện nay không phải dễ, nên chủ cửa hàng cần lưu ý.

Bạn có thể nhập trực tiếp từ các công ty vật liệu xây dựng: đây được xem là hình thức nhập hàng phổ biến nhất hiện nay, bằng cách này bạn được xem là đại lý của công ty đó, được quyền bán sản phẩm với mức giá mà công ty quy định, tất nhiên sẽ có mức chiết khấu rõ ràng. Và bạn phải tuân theo những chính sách và quy định của công ty đặt ra.

Bên cạnh đó, việc nhập hàng từ nước ngoài cũng rất phổ biến, tuy nhiên hình thức này đòi hỏi bạn phải có tiềm lực đủ mạnh về nguồn tài chính, vì đa phần mặt hàng này sẽ đánh mạnh vào những khách hàng có xu hướng hướng ngoại, cách tân.

Hình thức nhập hàng này tồn tại khuyết điểm đó là chi phí vận chuyển tương đối cao. Do đó mà bạn không nên nhập hàng với số lượng lớn, tránh tình trạng tồn kho hay mất chi phí cho việc chuyển trả lại nhà cung cấp.

tìm nhà cung cấp vật liệu xây dựng uy tín

3. Xác định mặt hàng chủ lực

Một điều quan trọng trước khi quyết định mở cửa hàng vật liệu xây dựng đó là bạn cần phải xác định được mặt hàng chủ lực cho cửa hàng của mình.

Đặc tính của ngành này đó là mặt hàng vô cùng đa dạng, nhu cầu khác nhau và giá cả cũng khác nhau.

Do đó để có thể kinh doanh tốt vật liệu xây dựng, đòi hỏi bạn phải dựa vào kết quả nghiên cứu thị trường, đối tác mà có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Quan trọng hơn hết vẫn là việc xác định mặt hàng chủ lực để có thể dành tất cả sự tập trung để phát triển kinh doanh.

Thông thường vật liệu xây dựng được chia làm hai loại chính: Vật liệu xây dựng thô (nhóm này bao gồm cát, sỏi, xi măng, gạch, thép,…) và vật liệu khác ( thiết bị vệ sinh, thiết bị điện nước).

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất cung cấp nguyên vật liệu khác nhau, nên giá thành cũng vô cùng đa dạng. Chưa kể còn thường xuyên thay đổi theo kinh tế thị trường. Nên bạn cần phải tìm hiểu và cập nhật liên tục để có hướng định giá cho sản phẩm của cửa hàng mình.

Việc để chênh lệch giá với thị trường sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn, vì khi đó khách hàng sẽ tìm sang cửa hàng khác ngay lập tức.

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng chính sách thiết thực hơn bằng cách chiết khấu đối với đơn hàng mua số lượng nhiều, đối tượng khách hàng, hình thức thanh toán,…

Kinh doanh mặt hàng chủ lực

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả