3 chiến lược tiếp thị bán lẻ thu hút khách hàng mới

Cho dù cửa hàng bạn đã đi vào hoạt động và duy trì được trạng thái ổn định, thì việc tìm kiếm và đưa ra những chiến lược tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới vẫn luôn cần được cân nhắc.

Trong bài viết này, SUNO sẽ đưa ra một số chiến lược tiếp thị khả thi cho các nhà bán lẻ giúp bạn phát triển và mở rộng kinh doanh.

3 chiến lược tiếp thị bán lẻ thu hút khách hàng mới

1. Bắt đầu với những thứ có sẵn

Trước khi muốn đưa ra những ý tưởng, chiến lược tiếp thị mới hãy bắt đầu tận dụng những thứ có sẵn tại cửa hàng của mình.

Sản phẩm

Cách tốt nhất để thu hút và chuyển đổi khách hàng là làm họ hài lòng với sản phẩm tuyệt vời của bạn.

Do đó, việc dành thời gian để nghiên cứu, đánh giá nhu cầu người dùng, sau đó đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp làm nổi bật hàng hóa của bạn.

Mặt tiền của cửa hàng

Đây là nơi cung cấp cho bạn cơ hội tốt để thu hút thêm nhiều khách hàng mới, vì vậy hãy chú ý khai thác tối đa lợi thế này.

Bạn có thể thiết kế những banner giới thiệu về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng và treo chúng ở cửa sổ, cửa ra vào của cửa hàng hoặc là đặt chúng ở nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất.

Một lưu ý là mỗi cửa hàng bán lẻ sẽ có những thuộc tính khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau, do đó để những thiết kế này phát huy hết “công dụng” của nó, bạn cần phải xác định được khách hàng mà mình hướng đến, để lựa chọn những thiết kế, màu sắc phù hợp nhất.

Ngoài ra hãy cố gắng giữ không gian lề đường của cửa hàng sạch sẽ gọn gàng, để góp phần làm nổi bật những thiết kế của bạn.

Tận dụng mặt tiền của cửa hàng để thu hút khách hàng

Nhân viên cửa hàng

Bạn có biết rằng thương hiệu Starbucks dành nhiều tiền hơn vào việc chăm lo lợi ích sức khỏe cho nhân viên của họ hơn là cà phê không?

Starbucks thừa nhận rằng, nhân viên hạnh phúc và khỏe mạnh sẽ làm việc tốt hơn, tinh thần và năng suất làm việc cao hơn.

Điều SUNO muốn nhấn mạnh ở đây là, đối với các nhà bán lẻ, nhân viên chính là nhà tiếp thị tốt nhất của bạn. Điều quan trọng là nên xây dựng những chính sách phù hợp để giữ chân và động viên họ gắn bó lâu dài với cửa hàng.

Bắt đầu từ việc thuê đúng người, tập trung đào tạo và xây dựng những chính sách tốt nhất cho nhân viên của bạn.

Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn hạnh phúc hơn, cống hiến và tận tâm hơn trong công việc, từ đó sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Khi nói đến phương tiện truyền thông mà các nhà bán lẻ có thể vận dụng phải kể đến là: Facebook, Instagram và Zalo. Đây là những mạng tiêu dùng chủ yếu nhất tại Việt Nam hiện nay.

Facebook

Nếu bạn là một thương hiệu mong muốn có khả năng hiển thị nhiều hơn trên Facebook, bạn phải trả tiền cho nó, tùy vào mục đích chiến lược tiếp thị của bạn, chi phí quảng cáo có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng.  Hướng dẫn bán hàng trên Facebook 

Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các nhóm công khai có mặt hàng cùng loại, hoặc tương đương với sản phẩm mà bạn kinh doanh, tại đây mọi người có thể thảo luận, đưa ra những review, đánh giá chất lượng sản phẩm hay bán hàng.

Một số group bán hàng trên Facebook phổ biến

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Instagram

Với hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng , rõ ràng Instagram là một mạng xã hội đang được ưa chuộng nhất hiện nay, thông thường Instagram được dùng để xây dựng thương hiệu cho các nhà bán lẻ.

Muốn thu hút được sự chú ý trên Instagram đòi hỏi bạn phải đầu tư vào hình ảnh một cách tinh tế, từ việc trau chuốt nội dung đến sử dụng màu sắc chủ đạo.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

3. Bắt đầu chiến dịch tiếp thị truyền miệng

Chiến dịch Marketing truyền miệng không còn là một khái niệm xa lạ nữa. Mặc dù có nhiều biến thể , nhưng ý tưởng cốt lõi vẫn là bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng, làm hài lòng khách hàng của mình. Từ đó họ sẽ chia sẻ đến bạn bè của họ.

Tham khảo những mẹo sau đây của SUNO: Làm thế nào để có thể triển khai chiến dịch tiếp thị truyền miệng một cách thành công.

Chiến dịch tiếp thị này có thể được xem là một chiến dịch lâu dài cho các cửa hàng bán lẻ có thể áp dụng,không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần chắc chắn là cửa hàng bạn luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, kèm theo những ưu đãi thiết thực và hữu ích cho khách hàng của bạn.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả