3 cách Marketing “truyền miệng” hiệu quả từ khách hàng của bạn

Khi nhắc đến các yếu tố thúc đẩy mua hàng, thì Marketing truyền miệng luôn đóng một vai trò quan trọng.

Việc gật đầu hoặc xác nhận hiệu quả chất lượng sản phẩm từ bạn bè người thân, những người đã dùng qua dịch vụ, luôn có tầm ảnh hưởng nhất định hơn việc quảng cáo truyền thống. Tại sao? Bởi vì mọi người có khuynh hướng hành động theo các kiến nghị từ các nguồn mà họ biết, thích và tin tưởng.

Hơn thế, marketing truyền miệng không phải lúc nào cũng đòi hỏi đầu tư tài chính, bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau đây của SUNO để có cách triển khai phù hợp.

"Marketing truyền miệng" từ chính khách hàng của mình- Cách tăng doanh số cho nhà bán lẻ

1. Xác định khách hàng chính và những người có ảnh hưởng

Để có thể chọn lọc và nhắm đúng mục tiêu để tiếp cận, bạn cần phải dành thời gian cân nhắc chiến thuật phù hợp đối với từng loại đối tượng khách hàng.

Cần tìm hiểu xem những khách hàng hiện tại của bạn có thể là người có ảnh hưởng hay không. Đây là một công đoạn mất thời gian.

Đối với những khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn, họ sẽ rất vui khi giới thiệu hoặc nói chuyện với bạn bè của họ về thương hiệu của bạn.

Để có thể xác định được những khách hàng này, bạn cần xem qua về cơ sở dữ liệu cũng như lịch sử mua hàng, để có thể tìm được những khách hàng tốt nhất, thường xuyên sử dụng sản phẩm tại cửa hàng của bạn. Đây sẽ là những khách hàng giúp bạn Marketing truyền miệng một cách hiệu quả nhất.

Xác định khách hàng chính và những người có ảnh hưởng

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

2. Sử dụng các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để tìm những người có ảnh hưởng liên quan đến mặt hàng kinh doanh của bạn

Một cách khác để giúp các cửa hàng bán lẻ tiếp thị thành công cho sản phẩm của mình (đặc biệt đối với những loại hình như kinh doanh quán cafe, kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh nhà hàng, quán ăn,…) nếu áp dụng hiệu quả hình thức tiếp thị này, chắc chắn sẽ đem lại thành công kinh doanh ngoài mong đợi cho chủ cửa hàng.

Hiện nay, bạn có thể thông qua các kênh xã hội như Facebook, Zalo,.. để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là phải tìm đúng người để hợp tác.

Hãy cân nhắc lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng ở mức độ tương đối để truyền bá về sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát động một chiến dịch giới thiệu khách hàng từ chính những khách hàng vốn có của mình, kèm theo đó là những tri ân, ưu đãi có giá trị dành cho thành quả khách hàng bạn đạt được.

Một điều cần lưu ý trước khi triển khai chiến dịch Marketing truyền miệng, đó là bạn cần phải xem xét thật kĩ dữ liệu khách hàng hiện có về lịch sử mua hàng (sản phẩm ưa thích, tần suất mua hàng), mức độ tương tác,…

Từ đó khoanh vùng được những đối tượng khách hàng phù hợp, khuyến khích họ tham gia thông qua các phần thưởng, ưu đãi.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để tìm những người có ảnh hưởng liên quan đến mặt hàng kinh doanh của bạn

3. Tập trung vào những người có tầm ảnh hưởng vi mô

Đây là cách tiếp cận phổ biến, khi sức mạnh của công nghệ cũng như các kênh xã hội đang chiếm ưu thế.

Bạn có thể tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng và yêu cầu một sự hợp tác, để quảng bá sản phẩm của mình đến đông đảo người dùng.

Theo khảo sát, những người có tầm ảnh hưởng ở mức độ vi mô này cung cấp tỷ lệ tương tác cao hơn 60% so với những người có lượng theo dõi lớn với tầm ảnh hưởng lớn.

Tại sao lại như vậy? Một lý do có thể lý giải là những người có ảnh hưởng vi mô được xem là “bạn đồng hành” hơn là những người nổi tiếng và vì vậy những người theo dõi của họ cũng sẽ có xu hướng tin tưởng nhiều hơn những gì họ chia sẻ.

Đối với tất cả những hình thức tiếp thị, chỉ có thể hiệu quả nhất khi nhận lại được sự tương tác. Marketing truyền miệng cũng vậy. Và trên thực tế rất ít người tin tưởng một người nổi tiếng là một fan hâm mộ thật sự của một sản phẩm nào đó.

Do đó để có thể đạt được thành công nhất, bạn cần phải chọn đúng đối tượng để hợp tác tiếp thị cho sản phẩm của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả