Top 10 loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết Mậu Tuất 2018

Nhu cầu về mặt hàng hoa Tết trong những ngày cuối năm luôn cao. Do đó việc kinh doanh hoa Tết là một trong những ý tưởng đem lại mức lãi “khủng”. Nhưng làm thế nào để xác định được nhu cầu của người dùng, dưới đây là tổng hợp 10 loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Top 10 loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết Mậu Tuất 2018

1. Hoa mai vàng

Cùng với hoa đào ngự trị mùa xuân ở miền Bắc thì hoa mai luôn được xếp vào hàng đầu tiên những loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết trong miền Nam.

Là một loại hoa không thể thiếu trong những ngày đầu Xuân. Từ bao đời nay, mai vàng được xem như là hiện thân của nàng Xuân tươi thắm, rực rỡ.

Mang trong mình ý nghĩa về sự phú quý, giàu sang, may mắn tài lộc cả năm cho gia chủ, nên không phải ngẫu nhiên mà loài hoa này luôn được săn đón vào dịp Tết.

Trên thị trường hoa Tết Mậu Tuất 2018, đã bắt đầu xuất hiện những chậu mai vàng với kích thước lớn nhỏ tùy vào sở thích của mỗi người, với mức giá dao động từ vài trăm đến vài chục triệu tùy loại.

Đặc biệt, người Việt rất chú trọng trong việc lựa chọn mai chưng Tết. Những chậu hoa có gốc to, cành thanh thoát, tán xòe rộng, nụ tươi xanh, mũm mỉm, lộc non mơn mởn sẽ luôn là sự ưu tiên trong việc lựa chọn, để đặt trước thềm nhà, trên bàn thờ Tổ tiên vào dịp Tết.

Hoa mai vàng

2. Hoa cúc vàng

Sắc vàng tươi óng ả, luôn giúp cho bầu không khí dịp Tết thêm phần nhộn nhịp hơn, do đó mà hoa cúc vàng nghiễm nhiên là được xếp vào top 10 loại hoa được ưa chuộng nhất vào dịp Tết năm nay.

Theo phong tục người Việt, hầu như nhà nào cũng sẽ đặt từ 1 đến vài chậu hoa cúc vàng trong nhà với ý nghĩa ổn định phúc khí cho gia chủ.

Trên quan điểm phong thủy, hoa cúc vàng còn mang trọng trách tăng phúc lộc, sự hoan hỉ cả năm trong gia đạo.

Hoa cúc vàng

3. Hoa sống đời

Không mang màu sắc quá nổi bật như những loại hoa khác, nhưng sống đời luôn là loài hoa được người Việt lựa chọn để chưng Tết.

Không chỉ mang ý nghĩa từ tên gọi “Sống đời”, ngụ ý cầu chúc cho gia đình sức khỏe, bình an, hạnh phúc mà còn  vì đây là loại hoa được xếp vào danh sách “lâu tàn úa” nhất.

Bên cạnh đó, người ta còn đặc biệt lựa chọn những chậu sống đời với sắc đỏ, hồng, vàng,… để làm quà tặng tết đến người thân yêu như một lời chúc ý nghĩa, cầu mong sức khỏe, bình an cho những đấng sinh thành, những người thân trong gia đình.

Hoa sống đời

4. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết, không chỉ là loài hoa trang trí đẹp mắt mà còn mang nhiều ý nghĩa.

Người Việt lựa chọn hoa đồng tiền chưng Tết với mong muốn cả năm tài lộc, tiền của “đổ” vào nhà. Cùng với sắc hoa tươi thắm, hình dáng tròn trịa như mặt cười, sẽ đem lại nhiều niềm vui, may mắn, sự tươi sáng đón chào một năm mới an lành, hạnh phúc.

Hoa đồng tiền

5. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là loại hoa tiếp theo nằm trong danh sách những loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết của người Việt.

Với mong ước đỗ đạt, gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Loài hoa này được lựa chọn xuất hiện trong gia đạo vào dịp Tết bởi sắc thắm của hoa, thông thường là màu đỏ thẫm hoặc hồng, một ưu điểm nữa là hoa đỗ quyên rất lâu tàn.

Những chậu đỗ quyên nhỏ xinh luôn là sự lựa chọn của mọi nhà khi trang trí, ngoài ra đỗ quyên cũng là cũng loài hoa tượng trưng cho tình yêu.

Hoa đỗ quyên

6. Hoa cúc mâm xôi

Cúc mâm xôi là loài hoa dân dã, mang nét đẹp của quê hương, của những ngày Tết cổ truyền, do đó mà đây cũng là loài hoa được ưa chuộng nhất vào dịp Tết.

Nhà nào muốn trang trí không gian ngày tết ngập tràn sắc xuân nhưng vẫn muốn lưu giữ nét đẹp truyền thống gần gũi, thì cúc mâm xôi là sự lựa chọn thỏa đáng nhất.

Một nét đặc trưng nữa là, loài hoa này thường được bán dưới dạng thúng hay giỏ, để đưa hồn quê, những điều bình dị nhất đến mỗi gia đình.

Hoa cúc mâm xôi

7. Hoa mào gà

Mào gà cũng là một trong những loại hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết. Nhiều người lựa chọn mào gà để trang trí nhà, văn phòng ngày Tết.

Đây là loài hoa được trồng trong chậu, nên thường sẽ được chọn để trang trí trên bàn, đặt trước hiên nhà,…

Sắc đỏ của hoa mào gà được xem là mang lại may mắn, ấm áp và một năm sung túc cho gia chủ.

Hoa mào gà

8. Hoa Lan

Là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết, với những sắc màu độc đáo khác nhau, hoa lan đang ngày càng khẳng định vị trí của mình mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết. Vẻ đẹp của hoa lan là biểu tượng cho sự cổ điển. Ngoài ra theo phong thủy thì hoa lan còn mang ngụ ý cho sự sinh sôi nảy nở.

Hoa Lan

9. Hoa mẫu đơn

Những bông hoa mẫu đơn đầy màu sắc, bông xòe to, được xem là loài hoa mang vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng. Tượng trưng cho sự giàu sang, phát tài, lộc đến đầy nhà.

Không chỉ là loài hoa được ưa chuộng nhất dịp Tết mà người ta còn tặng nhau vào những dịp như tân gia. Những chậu hoa mẫu đơn được trang trí trong nhà vào ngày Tết sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

hoa mẫu đơn

10. Hoa ly

Tuy giá thành tương đối cao, nhưng hoa ly vẫn nhận được sự ưu ái của mọi người.

Với những sắc màu đa dạng như: hồng, vàng, đỏ,… sẽ tô điểm cho không gian gia đình, hương thơm ngào ngạt lan tỏa và đặc biệt hoa ly tươi rất lâu.

Hoa ly

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Xu hướng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả